Thị xã Nghĩa Lộ triển khai tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/6/2011 | 9:53:47 AM

YBĐT - Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con (từ 1/6- 30/6/2011) được thị xã Nghĩa Lộ triển khai với các nội dung cụ thể.

Thị xã chỉ đạo 7/7 xã, phường xây dựng kế hoạch tổ chức truyền thông hướng tới phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ từ 15- 49 về lây truyền HIV từ mẹ sang con (lây truyền mẹ con); tổ chức các dịch vụ phòng lây truyền mẹ con toàn diện, tư vấn xét nghiệm và làm xét nghiệm HIV tự nguyện cho phụ nữ mang thai đến khám tại các trạm y tế xã, phường; điều trị, chăm sóc phòng chống lây nhiễm HIV bằng thuốc ARV và cung cấp sữa đến 6 tháng tuổi cho 100% trẻ sinh ra từ mẹ nhiễm HIV/AIDS trong diện quản lý.

Đồng thời tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà cho phụ nữ mang thai nhiễm HIV/AIDS và trẻ em nhiễm HIV có hoàn cảnh khó khăn, kiểm tra đôn đốc, giám sát, hỗ trợ các hoạt động tại 7 xã, phường, tăng cường các hoạt động truyền thông và cung cấp dịch vụ phòng lây truyền mẹ con trên các phương tiện thông tin đại chúng; huy động sự tham gia phối hợp của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong triển khai Tháng cao điểm...

Thùy Hương

Các tin khác
Theo Bộ Tài chính, giá tiêu dùng trong nước từ năm 2008 đến nay đã tăng đến 45% nên cần sớm có chính sách miễn, giảm thuế cho người nộp thuế.

Trong buổi làm việc với Thường trực Ban Bí thư ngày 21-6, Bộ Tài chính đã chính thức đề xuất giải pháp cấp bách nhằm hỗ trợ người nộp thuế. Một quan chức Bộ Tài chính cho biết bộ đang tính đến phương án “rộng mở hơn”.

Bản đồ dự báo đường đi của bão số 2.

Ngày 22.6, áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) ngoài khơi Philippines đã mạnh lên thành bão, trong khi đó, bão số 2 vẫn đang tiến về phía dọc biên giới Việt - Trung.

Cán bộ Trạm Y tế phường Trung Tâm khám chữa bệnh cho nhân dân.

YBĐT - Qua phúc tra kết quả thực hiện duy trì CQGYTX năm 2010 của các ngành chức năng thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái), phường Trung Tâm đã duy trì CQGYTX theo 10 chuẩn, đạt 95,4 điểm/100 điểm, tiếp tục được công nhận là địa phương đạt CQGYTX.

YBĐT - Tháng Năm - mùa hoa phượng đỏ là niềm vui của học sinh, sinh viên từ thành thị đến nông thôn. Thế nhưng đối với hầu hết các gia đình thì thời gian nghỉ hè của con trẻ lại là nỗi lo không biết chia sẻ cùng ai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục