Đoàn xã Trung Tâm: Nhiều kết quả đáng khích lệ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/6/2011 | 3:33:12 PM

YBĐT - Với sự nỗ lực, cố gắng hết mình của cán bộ Đoàn và lực lượng ĐVTN, xã Trung Tâm đã thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, góp phần tập hợp thanh niên và xây dựng phong trào nông thôn mới ở vùng cao.

Nhằm từng bước đưa nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp và đại hội Đoàn các cấp đi vào cuộc sống của ĐVTN, Đoàn xã đã tổ chức cho ĐVTN tham gia sản xuất thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi, đưa tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế hộ gia đình. Vì vậy, trong xã, nhiều hộ gia đình ĐVTN phát triển kinh tế có thu nhập khá, điển hình là mô hình chăn nuôi, nhân giống lợn rừng của đoàn viên Vũ Văn Nhân ở Chi đoàn Làng Thìu...

Trò chuyện với chúng tôi, anh Hoàng Tuấn Sơn - Bí thư Đoàn xã Trung Tâm (Lục Yên) cho biết: “Hiện nay, Đoàn xã có 180 đoàn viên, sinh hoạt ở 13 chi đoàn thôn, bản và 3 chi đoàn trường học. Ngay từ đầu năm, nhờ sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Ban Thường vụ Huyện đoàn Lục Yên, Đảng uỷ xã Trung Tâm và sự phối hợp giữa các ban, ngành đoàn thể, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã nhận thức được vai trò trách nhiệm của mình, củng cố và xây dựng tổ chức Đoàn luôn vững mạnh…; công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ngày càng có nhiều chuyển biến rõ rệt, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội ở địa phương”.

Có được kết quả đó, Đoàn xã Trung Tâm đã chú trọng đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng, việc học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Đoàn. Đồng thời, đẩy mạnh giáo dục đạo đức lối sống, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cụ thể: triển khai tới 100% ĐVTN học tập nghị quyết và chương trình hành động Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX, Đại hội Đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XIII. Đoàn xã còn bám sát Nghị quyết của Đảng bộ xã, của Huyện đoàn để giáo dục ĐVTN, cùng với Đảng bộ xã triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trên toàn xã; phối hợp với các ban, ngành tổ chức mở lớp cảm tình Đảng cho 15 ĐVTN ưu tú và kết nạp được 12 đồng chí.

Mặt khác, Đoàn xã đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục truyền thống với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn, thông qua các ngày lễ, kỷ niệm và các dịp có sự kiện chính trị, phối hợp tổ chức giao lưu văn hoá - thể dục thể thao với các xã bạn như: Phúc Lợi, Động Quan, Tân Nguyên (huyện Yên Bình)...

Phát huy tinh thần xung kích, không chỉ trong “Tháng thanh niên”, ĐVTN của xã tích cực, hăng hái tham gia tình nguyện tu sửa sân bóng chuyền và vệ sinh khu vực UBND xã với 01 ngày công lao động; huy động tất cả 100% ĐVTN tu sửa, vệ sinh và ra mắt đường Thanh niên Chi đoàn Sâm Trên.

Trong năm, Đoàn xã Trung Tâm đặc biệt quan tâm chú trọng thực hiện kế hoạch của Huyện đoàn về việc ký cam kết thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh và đều đạt từ loại khá trở lên. Cùng với đó, trong phong trào thi đua lao động sáng tạo, học tập tiến quân vào khoa học - công nghệ ĐVTN cũng xung kích đi đầu trong việc thực hiện kế hoạch xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhằm từng bước đưa nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp và đại hội Đoàn các cấp đi vào cuộc sống của ĐVTN, Đoàn xã đã tổ chức cho ĐVTN tham gia sản xuất thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi, đưa tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế hộ gia đình. Vì vậy, trong xã, nhiều hộ gia đình ĐVTN phát triển kinh tế có thu nhập khá, điển hình là mô hình chăn nuôi, nhân giống lợn rừng của đoàn viên Vũ Văn Nhân ở Chi đoàn Làng Thìu...

Qua đây từ sinh hoạt Đoàn hàng tháng, Ban chấp hành Đoàn xã nắm tình hình và có những chỉ đạo kịp thời tới các chi đoàn, triển khai phương hướng hoạt động trong thời gian tới. Cụ thể, như: Đoàn xã chỉ đạo Liên đội trường THCS tổ chức Hội thi cấp chuyên hiệu và làm tốt công tác bàn giao học sinh về sinh hoạt ở các chi đoàn sở tại trong dịp hè; chỉ đạo và kiểm tra các chi đoàn tiếp nhận đoàn viên thanh niên ở các trường về trong dịp hè…

Với sự nỗ lực, cố gắng hết mình của cán bộ Đoàn và lực lượng ĐVTN, xã Trung Tâm đã thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, góp phần tập hợp thanh niên và xây dựng phong trào nông thôn mới ở vùng cao.

Trần Minh

Các tin khác
Bê tông hóa đường giao thông liên thôn tại thôn Long Thành, xã Tuy Lộc (thành phố Yên Bái).
(Ảnh: Linh Chi)

YBĐT - Đến nay, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã có hơn 70% số hộ dân được sử dụng giếng nước hợp vệ sinh, trên 45% hộ sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh, 80% số hộ có hố xử lý rác thải sinh hoạt.

Đường phố Hà Nội bị ngập nước do mưa lớn ảnh hưởng của bão số 2.

Theo tổng hợp thống kê bước đầu của các địa phuơng, tính đến thời điểm này, bão số 2 đã làm 8 người chết và mất tích, 81 người bị thương.

Sân khấu hóa công tác phòng, chống HIV/AIDS đem lại hiệu quả tích cực trong tuyên truyền tại cộng đồng. Ảnh Quỳnh Nga

YBĐT - Để đẩy mạnh các hoạt động hữu ích đối với người có HIV, đặc biệt là phụ nữ, Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên vừa vận động tập hợp thành lập nhóm Hoa Hướng Dương tại xã Y Can.

YBĐT - Tại Trường Quân sự tỉnh Yên Bái vừa diễn ra lễ khai giảng lớp đào tạo chỉ huy trưởng quân sự xã, phường, thị trấn khóa V (năm học 2011-2012) với sự tham gia của 65 học viên được tuyển chọn từ các xã, phường trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục