Sân chơi ngày hè của trẻ vùng cao

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/6/2011 | 2:50:47 PM

YBĐT - Vừa qua, trong chuyến công tác lên huyện vùng cao Mù Cang Chải, chúng tôi bắt gặp nhiều em học sinh cả nam và nữ nghỉ hè đi chăn trâu, bò giúp gia đình.

Các em chủ yếu cho gia súc ăn theo hai bên ven đường quốc lộ và cùng chơi các chò chơi như: chơi đánh chắt, chơi chuyền ngay giữa phần đường dành cho xe đi.
Các em chủ yếu cho gia súc ăn theo hai bên ven đường quốc lộ và cùng chơi các chò chơi như: chơi đánh chắt, chơi chuyền ngay giữa phần đường dành cho xe đi.

 

Nhiều tốp còn kẻ sân chơi ô ăn quan, chơi mèo đuổi chuột... và hồn nhiên nằm ngay giữa lòng đường không để ý gì đến xe cộ lưu thông qua lại nên rất nguy hiểm.

Sau khi chăn trâu các em lại rủ nhau đi tắm suối rất dễ bị cảm và lũ ống cuốn trôi.

Mong rằng các bậc phụ huynh và chính quyền địa phương cần quan tâm nhiều hơn để trẻ vùng cao có được những sân chơi an toàn và vui vẻ.

A Mua

Các tin khác
Nguy cơ mất an toàn lao động rất cao tại các điểm khai thác mỏ. (Ảnh: Khai thác đá trắng tại thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên)

YBĐT - Để công tác bảo hộ lao động trong lao động thực sự là bức tường ngăn chặn sự rủi ro, tai nạn cho người lao động, các cơ quan chức năng cần phải thực hiện nghiêm túc công tác thanh tra việc chấp hành pháp Luật Lao động trong các doanh nghiệp một cách thường xuyên.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận vừa có công văn đề nghị các bộ, ngành phối hợp để đảm bảo cho kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ năm 2011 diễn ra nghiêm túc, trật tự, an toàn và đúng quy chế.

YBĐT - Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" được Đảng ủy Quân sự tỉnh xác định là một chủ trương lớn nhằm không ngừng nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đội ngũ đảng viên trong tình hình mới.

Cán bộ xử lý hồ sơ về cấp phép khảo sát, thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản phải định kỳ chuyển công tác. Ảnh minh họa

YBĐT - UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành quyết định quy định danh mục các vị trí công tác và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính Nhà nước và các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh, huyện, thị xã, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục