Yên Bái: Triển khai Dự án sức khỏe sinh sản cho người nghèo, vùng sâu, vùng xa

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/6/2011 | 9:25:51 AM

YBĐT - Vừa qua, Hội KHHGĐ tỉnh Yên Bái đã triển khai Dự án mở rộng và nâng cao dịch vụ sẵn có về SKSS/sức khỏe tình dục (SKTD) cho người nghèo, đối tượng thiệt thòi khó tiếp cận dịch vụ.

Với mục tiêu nâng cao nhận thức và cung cấp dịch vụ sức khỏe sinh sản /kế hoạch hóa gia đình (SKSS/KHHGĐ) cho người nghèo, đối tượng thiệt thòi, vùng sâu, vùng xa khó tiếp cận dịch vụ, vừa qua, Hội KHHGĐ tỉnh đã triển khai Dự án mở rộng và nâng cao dịch vụ sẵn có về SKSS/sức khỏe tình dục (SKTD) cho người nghèo, đối tượng thiệt thòi khó tiếp cận dịch vụ, đặc biệt là phụ nữ và nữ thanh niên trên địa bàn 12 xã thuộc 3 huyện Trấn Yên, Yên Bình và huyện Văn Chấn do Hiệp hội KHHGĐ quốc tế tài trợ.

Với các trang thiết bị y tế được cung cấp như bộ khám phụ khoa, máy soi cổ tử cung, máy đốt điện, bơm Karman, các trang thiết bị truyền thông như tivi, âm ly, loa đài.., Hội KHHGĐ tỉnh sẽ có những hoạt động cụ thể như cung cấp thông tin giáo dục truyền thông để nâng cao nhận thức chuyển đổi hành vi bền vững cho các đối tượng giúp họ tăng cường tiếp cận và sử dụng các dịch vụ tư vấn chăm sóc SKSS/SKTD/làm mẹ an toàn (LMAT) phòng chống các bệnh lây truyền qua đường tình dục HIV/AIDS trên địa bàn những xã triển khai Dự án để các đối tượng hưởng lợi có thể tự bảo vệ sức khỏe cho mình.

Ngoài ra, Dự án sẽ tổ chức các chuyến cung cấp dịch vụ lưu động như lồng ghép truyền thông tới cộng đồng, chiến dịch truyển thông cung cấp thông tin tư vấn và dịch vụ chăm sóc SKSS/SKTD/LMAT, KHHGĐ. Mô hình sẽ được triển khai trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng cuối năm 2011, các chỉ báo cụ thể cần đạt được là cung cấp thông tin và dịch vụ cho 2.400 lượt khách hàng thông qua 24 chuyến cung cấp dịch vụ lưu động tại 12 xã triển khai Dự án.

Ngọc Hưng

Các tin khác
Ảnh minh họa.

YBĐT - Kỷ niệm 10 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2011), phóng viên YBĐT đã có cuộc trao đổi với ông Tạ Xuân Hiếu - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Yên Bái về những kết quả và định hướng thực hiện công tác gia đình trong thời gian tới.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày bắt đầu nộp hồ sơ của mỗi đợt thí sinh được rút hồ sơ.

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản hướng dẫn việc thí sinh được rút hồ sơ đăng kí xét tuyển nguyện vọng 2 hoặc nguyện vọng 3 đã nộp, thời hạn là 15 ngày kể từ ngày bắt đầu thời hạn nộp hồ sơ mỗi đợt.

Một vùng áp thấp nóng đang phát triển mạnh dần sẽ chi phối thời tiết các địa phương thuộc miền Bắc và Trung Bộ, gây nắng nóng ban ngày, mưa chỉ còn rải rác vào chiều tối và đêm.

Kể từ ngày 1/8 tới, các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông sẽ phải trang bị bàn ghế cho học sinh theo đúng các tiêu chuẩn mới của liên Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục