Ban hành tiêu chuẩn bàn ghế học sinh

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/6/2011 | 7:51:32 AM

Kể từ ngày 1/8 tới, các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông sẽ phải trang bị bàn ghế cho học sinh theo đúng các tiêu chuẩn mới của liên Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế.

Thông tư liên tịch hướng dẫn tiêu chuẩn bàn ghế học sinh trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông vừa được liên Bộ ban hành đã hướng dẫn rất chi tiết về: kích thước, vật liệu, kết cấu, kiểu dáng, mầu sắc và bố trí bàn ghế trong các phòng học.

Ngoài các quy định cụ thể về kích thước, liên Bộ yêu cầu, bàn ghế được thiết kế tối đa không quá hai chỗ ngồi, bàn và ghế rời nhau độc lập và bàn phải bố trí chỗ để đồ dùng học tập phù hợp với cấu trúc thiết kế.

Ghế có thể có tựa sau hoặc không có tựa sau phù hợp với lứa tuổi học sinh. Bàn ghế sử dụng màu sắc đảm bảo tính thẩm mỹ và phải phù hợp với môi trường học tập của lứa tuổi học sinh.

Mặt bàn, mặt ghế và chân bàn, chân ghế phải được làm bằng vật liệu cứng chịu lực, chịu được nước, không cong vênh, không độc hại.

Đáng chú ý, bàn ghế phải có nhãn theo quy định của Chính phủ. Bàn ghế phải được bố trí phù hợp với đa số học sinh. Trong một phòng học có thể bố trí đồng thời nhiều cỡ số. Khoảng cách từ mép sau của hàng bàn đầu đến bảng phải bảo đảm cho học sinh ngồi ở vị trí trong cùng và vị trí ngoài cùng của hàng bàn đầu có góc nhìn đến tâm bảng không nhỏ hơn 30o và góc quay đầu tối đa không lớn hơn 60o

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT – Các em sẽ có được kỹ năng cần thiết giúp khẳng định bản thân, biết cách giao tiếp, quan tâm đến mọi người, biết đồng cảm, chia sẻ với cha mẹ, người thân, quan tâm tới bạn bè, biết sáng suốt từ chối những cám dỗ, cạm bẫy... là những gì các em sẽ thu được sau khóa học về kỹ năng sống.

Chị Trần Thu Hà - cán bộ chuyên trách dân số phường Tân An tư vấn trực tiếp tại hộ gia đình Lò Thị Bình tổ Tông Poọng 2 về các biện pháp tránh thai hiện đại.

YBĐT - Để Tông Poọng, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đạt kết quả 10 năm không có người sinh con thứ 3 thì không thể không nhắc tới sự đồng tình, ủng hộ từ phía người dân.

Cán bộ y tế huyện Trấn Yên tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi.

YBĐT - Hội Người cao tuổi (NCT) xã Y Can (Trấn Yên) có 331 hội viên tham gia sinh hoạt tại 11 chi hội.

Các em chủ yếu cho gia súc ăn theo hai bên ven đường quốc lộ và cùng chơi các chò chơi như: chơi đánh chắt, chơi chuyền ngay giữa phần đường dành cho xe đi.

YBĐT - Vừa qua, trong chuyến công tác lên huyện vùng cao Mù Cang Chải, chúng tôi bắt gặp nhiều em học sinh cả nam và nữ nghỉ hè đi chăn trâu, bò giúp gia đình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục