Hai anh em Đức, Phúc rất cần sự giúp đỡ

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/6/2011 | 2:36:48 PM

YBĐT - "Ước gì nhà mình có cái máy vi tính để con có thể học được nhiều điều, biết được nhiều thứ nhỉ", nghe mà anh chị rớt nước mắt. Cháu chỉ dám ước như một điều ước của con trẻ với ông bụt, cô tiên.

Chị Thanh và 2cháu Đức, Phúc
Chị Thanh và 2cháu Đức, Phúc

Trong ngôi nhà tuềnh toàng ở tổ 49 phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái, hai anh em Nguyễn Mạnh Đức và Nguyễn Hồng Phúc ngồi dựa vào chiếc ghế dài chơi cùng với mấy chiếc đĩa CD hỏng.

Mặc dù Đức đã 12 tuổi, Phúc 4 tuổi nhưng hai cháu bị nhược cơ và bại não bẩm sinh nên không có khả năng vận động. Hiện tại các cháu chỉ nằm mà không thể tự ngồi dậy, chân tay co quắp không thể duỗi thẳng ra được. Mọi sinh hoạt của 2 cháu đều nhờ cả vào mẹ cháu là chị Nguyễn Thị Thanh. Chị Thanh đã phải nghỉ việc ở nhà để chăm sóc 2 cháu. Gia đình cũng rất cố gắng đưa các cháu đi chữa bệnh khắp nơi từ Bệnh viện Nhi Trung ương, thậm chí sang tận Trung Quốc nhưng bệnh  của các cháu hiện chưa có cách nào chữa. "Đã bệnh vậy rồi nên sức đề kháng của các cháu rất kém, thường xuyên bị bệnh, lúc bệnh nhẹ thì chị tiếc tiền không dám mua thuốc cho các cháu uống đến lúc bệnh nặng lên rồi thì chị đành bế từng cháu đến Bệnh viện Thành phố để tiêm" - Chị Thanh tâm sự.

Cháu Đức rất ham học, ở nhà chị Thanh dạy cháu tập đọc và nhận biết chữ cái. Đến nay cháu đã đọc thông nhưng không có khả năng viết do tay cháu quá yếu. Cháu thường lấy những tờ báo cũ mà mẹ xin được để đọc. Tuy bệnh nhưng cháu Đức lại tỏ ra khá thông minh. Dường như cháu cũng hiểu được phần nào khó khăn, vất vả của bố mẹ, Đức nói: "Cháu thích đọc sách lắm! nhưng nhà cháu nghèo quá, tiền thuốc cho 2 anh em đã không đủ nên mẹ không có tiền mua sách cho cháu đọc". Chị Thanh kể lại, có lần cháu Đức nói "Ước gì nhà mình có cái máy vi tính để con có thể học được nhiều điều, biết được nhiều thứ nhỉ", nghe mà anh chị rớt nước mắt. Cháu chỉ dám ước như một điều ước của con trẻ với ông bụt, cô tiên.

Hiện nay, cả gia đình chỉ trông vào đồng tiền công thợ xây ít ỏi của anh Nguyễn Ngọc Tiến - bố của 2 cháu. Lúc có việc, lúc không nên gia đình anh chị rất khó khăn. Hai cháu Đức, Phúc đang rất cần sự chia sẻ giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm, giúp các cháu vơi bớt nỗi đau.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái
     Điện thoại: 029 3852 348.

T.B

Các tin khác

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng vừa giao Bộ Nội vụ chủ trì nghiên cứu bổ sung chế độ phụ cấp đối với người làm việc trong các đơn vị chuyên trách về chống tham nhũng trong Đề án cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và trợ cấp ưu đãi người có công, trình Hội nghị Ban chấp hành Trung ương.

Theo báo cáo mới nhất của BCĐ PCLBTƯ, tính đến 18 giờ ngày 28.6, cơn bão số 2 (bão Haima) đã khiến 22 người chết, 5 người mất tích.

YBĐT – Ngày 29/6, Trường Chính trị Yên Bái đã tổ chức Lễ khai trương, chính thức đưa website đi vào hoạt động nhằm thực hiện các nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

Một ca phẫu thuật của các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

YBĐT - Với tinh thần tương thân tương ái Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện đa khoa khu vực Nghĩa Lộ (Yên Bái) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: “Lương y như từ mẫu”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục