Phê duyệt mức hỗ trợ học bổng cho học sinh THPT dân tộc thiểu số tại 2 huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/7/2011 | 10:00:55 AM

YBĐT - Ngày 30/6, UBND tỉnh Yên Bái ban hành Quyết định về việc phê duyệt mức hỗ trợ học bổng cho học sinh là người dân tộc thiểu số học trung học phổ thông và bổ túc trung học phổ thông tại 2 huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Căn phòng nội trú chật hẹp của các học sinh trường Mù Cang Chải.
(Ảnh: Dân Trí)
Căn phòng nội trú chật hẹp của các học sinh trường Mù Cang Chải. (Ảnh: Dân Trí)

Theo đó, phê duyệt mức hỗ trợ học bổng đối với học sinh là người dân tộc thiểu số học trung học phổ thông và bổ túc trung học phổ thông (chưa được hưởng chính sách học bổng học sinh dân tộc nội trú, bán trú theo quy định của Nhà nước; không bao gồm đối tượng cán bộ đi học) tại 2 huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải cụ thể như sau: mức hỗ trợ học bổng là 166.000 đồng/học sinh/tháng (bằng 20% mức lương tối thiểu chung theo quy định của Nhà nước, tương đương 15 kg gạo tại thời điểm hiện hành).

Mức học bổng này sẽ được điều chỉnh theo mức lương tối thiểu chung của Nhà nước. Thời gian được hưởng là 9 tháng/năm học, bắt đầu áp dụng thực hiện kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2011. Nguồn kinh phí: được bố trí trong dự toán chi ngân sách sự nghiệp giáo dục và đào tạo hàng năm của các cơ sở giáo dục, đào tạo theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.

Theo Cổng GTĐT Yên Bái

 

Các tin khác
Lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp kỹ sư CNTT của Đại học Thái Nguyên tại Trung tâm GDTX tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Ngày 23/6/2011, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái ký Quyết định về việc sáp nhập Trường THPT bán công Phan Bội Châu vào Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Sáng ngày 7/7, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn cho 62 sinh viên tham gia Chiến dịch tình nguyện hè 2011.

Ngày 6-7, Bộ LĐTBXH cho biết, nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27-7, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết vừa ký quyết định về việc tặng quà cho các đối tượng chính sách và người có công với cách mạng.

Từ ngày 1-8-2011, vấn đề cấp phép, quản lý lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam được siết chặt có hệ thống. Đây là nội dung chính của Nghị định 46/NĐ-CP sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 34/NĐ-CP về quản lý lao động nước ngoài mà Chính phủ vừa ban hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục