Thị xã Nghĩa Lộ: Nói “không” với rượu, bia

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/7/2011 | 9:34:26 AM

YBĐT - Qua 3 tháng triển khai thực hiện chủ trương vận động cán bộ, đảng viên, công chức gương mẫu đi đầu không uống rượu, bia trong giờ và ngày làm việc, nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đã nâng cao, không chỉ là hình thức, hô hào chung chung mà đã chuyển thành hành động.

Thực hiện Thông báo số 23 của Ban Thường vụ Thị ủy, UBND thị xã Nghĩa Lộ đã ban hành Công văn số 54/CV-UBND đề nghị và yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành thuộc UBND thị xã, thủ trưởng các cơ quan Đảng, đoàn thể chính trị - xã hội, doanh nghiệp, trường học, trại, trạm của thị xã, thủ trưởng các cơ quan Trung ương, tỉnh đóng trên địa bàn nghiêm túc quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động gương mẫu không uống rượu, bia trong ngày và giờ làm việc.

UBND thị xã Nghĩa Lộ giao cho Phòng Văn hóa - Thông tin - cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa bổ sung nội dung không uống rượu, bia trong giờ và ngày làm việc để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động nghiêm túc thực hiện; thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và có báo cáo định kỳ hàng tháng cho Thị ủy, UBND thị xã để có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo. Đài Truyền thanh - Truyền hình thị xã và trạm truyền thanh các xã, phường tăng cường thời lượng tuyên truyền.

Ông Lã Công Sinh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Cầu Thia cho biết: “Chúng tôi đã tổ chức hội nghị quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức và các chi bộ thôn, bản để nghiêm túc chấp hành gắn với thực hiện 5 chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh và 4 nhiệm vụ của đảng viên, lấy đó là chỉ tiêu thi đua, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên, công chức.

Các hội nghị lớn của phường đều chuyển sang buổi chiều, mỗi mâm chỉ có một chai rượu, còn những hội nghị tổ chức ăn trưa tuyệt đối không có rượu, bia. Đảng ủy cũng quán triệt xuống tận các chi bộ thôn, bản chỉ đạo nghiêm túc việc cưới xin, hiếu hỷ theo nếp sống mới và hạn chế sử dụng rượu, bia.

Hạn chế rượu, bia vừa khỏe người, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ, đảng viên, công chức vừa nâng cao hiệu quả công việc. Trước đây, nhiều thủ tục phải làm từ 2 đến 3 ngày như việc thẩm định hồ sơ vay vốn thì nay chỉ một ngày là xong, đỡ mất thời gian cho nhân dân”.

Bà Lò Thị Ánh Nguyệt - Chủ tịch Hội Phụ nữ thị xã Nghĩa Lộ cho biết: “Chúng tôi đã tổ chức quán triệt tới tất cả 7 cơ sở hội, 115 chi hội gắn với  thực hiện "Vận động chồng, con, người thân, cán bộ, hội viên, phụ nữ không uống rượu say, không bê tha, không bạo lực gia đình", coi đây là đợt sinh hoạt chính trị trong các cấp hội.

Các cơ sở hội đều gắn nội dung tuyên truyền không uống rượu, bia trong ngày và giờ làm việc để chị em khi đi làm việc có thể nghiên cứu và nghiêm túc thực hiện. Mỗi khi có hội hè hay cuộc vui nào đó, chị em cũng có cớ để từ chối rượu, bia và tình trạng bạo lực gia đình cũng giảm nhiều. Nếu không có chủ trương này, phụ nữ chúng tôi là người chịu khổ nhiều nhất”. 

Qua 3 tháng triển khai thực hiện chủ trương vận động cán bộ, đảng viên, công chức gương mẫu đi đầu không uống rượu, bia trong giờ và ngày làm việc, nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đã nâng cao, không chỉ là hình thức, hô hào chung chung mà đã chuyển thành hành động.

Các đám cưới của cán bộ, con em cán bộ, đảng viên, công chức ở các ban, ngành thị xã đều chuyển sang ngày nghỉ. Bằng những biện pháp chỉ đạo quyết liệt, đến nay, tình trạng sử dụng rượu, bia trong ngày và giờ làm việc đã giảm trên 80%. Đây cũng là kết quả tích cực để thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục thực hiện có hiệu quả chủ trương của Tỉnh ủy và nói “không” với rượu, bia trong ngày và giờ làm việc.

Thanh Tân

Các tin khác
Mức phụ cấp này bằng 10% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) hoặc phụ cấp quân hàm.

Cán bộ, công chức sắp được hưởng thêm phụ cấp bằng 10% lương hiện hưởng và các phụ cấp khác.

Một giờ học của cô và trò Trường Mầm non xã Trung Tâm (Lục Yên). (Ảnh: Q.N)

YBĐT - Để tạo bước đột phá, Đảng bộ và chính quyền xã Mai Sơ, huyện Lục Yên (Yên Bái) đang tích cực vận động nhân dân áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi.

Chất lượng dân số Việt Nam còn thấp.

Các chỉ tiêu về chất lượng dân số của Việt Nam xếp thứ 108 trong 177 nước.

Đợt 1 kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2011, tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 76,92%. Trong ảnh thí sinh vừa hoàn thành đợt 1 kỳ thi Đại học - Cao đẳng năm 2011.

Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa có báo cáo kết quả kỳ thi đại học đợt 1 (khối A và V) năm 2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục