Đợt 1 kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2011: Tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 76,92%

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/7/2011 | 1:58:28 PM

Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa có báo cáo kết quả kỳ thi đại học đợt 1 (khối A và V) năm 2011.

Đợt 1 kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2011, tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 76,92%. Trong ảnh thí sinh vừa hoàn thành đợt 1 kỳ thi Đại học - Cao đẳng năm 2011.
Đợt 1 kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2011, tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 76,92%. Trong ảnh thí sinh vừa hoàn thành đợt 1 kỳ thi Đại học - Cao đẳng năm 2011.

Theo đó, trong đợt 1, kỳ thi tuyển sinh Đại học - Cao đẳng hệ chính quy năm 2011 được tổ chức trong hai ngày 4 và 5-7 vừa qua, toàn quốc có 107 đại học, học viện tổ chức thi tuyển khối A và V. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi đại học đợt 1 khối A và V là 909.532, tổng số thí sinh thực tế đến dự thi là 699.628, đạt tỷ lệ 76,92%. Tỷ lệ thí sinh đến dự thi đại học đợt I, khối A và V năm 2011 cao hơn so với năm 2010 xấp xỉ 1,1%.

Kỳ thi năm nay được đánh giá là diễn ra trong trật tự, an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế, được dư luận xã hội ghi nhận và đánh giá cao. Công tác coi thi nghiêm túc, kỷ luật trường thi được siết chặt, không khí trường thi trật tự, an toàn.

Đề thi được bảo mật tuyệt đối, nội dung đề thi nằm trong chương trình trung học phổ thông, chủ yếu là lớp 12; không có sai sót cả về nội dung và hình thức; phù hợp với thời gian làm bài của mỗi môn thi và có khả năng phân loại tốt.

Các vi phạm Quy chế tuyển sinh được phát hiện, xử lý kịp thời, dứt điểm và nghiêm minh. Trong ba buổi thi đợt I, khối A, toàn quốc có 126 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách 33; cảnh cáo 10; đình chỉ 80 và 3 thí sinh đến muộn không được dự thi) và 4 cán bộ bị xử lỷ kỉ luật đình chỉ.

Năm 2010, trong ba buổi thi đợt I, khối A, toàn quốc có 104 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách 18; cảnh cáo 5; đình chỉ 81) và 2 cán bộ bị xử lí kỉ luật (khiển trách 01 và đình chỉ 01).

Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế, cá biệt ở một vài điểm thi vẫn còn để xảy ra sai sót trong công tác coi thi. Cụ thể: Tại phòng thi số 41, điểm thi Trường Sĩ quan Chỉ huy Kỹ thuật Thông tin có 24 thí sinh dự thi, hai cán bộ coi đã thu lại bài làm của thi sinh sau 120 phút làm bài và phát giấy thi mới để thí sinh chép lại bài thi do cán bộ coi thi ký nhầm vào ô ký của cán bộ chấm thi trên giấy thi; tại Hội đồng thi trường đại học Giao thông Vận tải Hà Nội và Học viện Hành chính Quốc gia ở buổi thi thứ ba (sáng ngày 5-7), một số đề thi môn Hóa (mã đề 318) bị nhầm một trang với mã đề khác ở một số phòng thi. Cả hai trường đã phát hiện kịp thời, bổ sung đề thi và kéo dài thời gian làm bài hợp lý cho thí sinh.

Rút kinh nghiệm đợt thi nói trên, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo đã có công điện gửi các Hội đồng thi yêu cầu tăng cường công tác tập huấn cán bộ coi thi, phổ biến quy chế đến thí sinh dự thi để đảm bảo các đợt thi tiếp theo diễn ra trật tự, an toàn.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Cán bộ TAND thị xã Nghĩa Lộ thường xuyên trao đổi nâng cao nghiệp vụ.

YBĐT - Những năm qua, Tòa án nhân dân thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác, đảm bảo đúng pháp luật trong hoạt động xét xử và thi hành án dân sự.

Căn phòng nội trú chật hẹp của các học sinh trường Mù Cang Chải.
(Ảnh: Dân Trí)

YBĐT - Ngày 30/6, UBND tỉnh Yên Bái ban hành Quyết định về việc phê duyệt mức hỗ trợ học bổng cho học sinh là người dân tộc thiểu số học trung học phổ thông và bổ túc trung học phổ thông tại 2 huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp kỹ sư CNTT của Đại học Thái Nguyên tại Trung tâm GDTX tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Ngày 23/6/2011, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái ký Quyết định về việc sáp nhập Trường THPT bán công Phan Bội Châu vào Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Sáng ngày 7/7, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn cho 62 sinh viên tham gia Chiến dịch tình nguyện hè 2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục