Sinh viên Cao đẳng sư phạm Yên Bái và mối lo “nhà sập”

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/7/2011 | 3:14:24 PM

YBĐT - Hiện nay, khu nhà A, ký túc xá (KTX) Trường Cao đẳng sư phạm Yên Bái đã bị xuống cấp rất nghiêm trọng, xuất hiện nhiều vết rạn, nứt kéo dài, tường bị bong nhiều mảng lớn, trơ ra những khung sắt.

Chân cột, hành lang của khu ký túc xá bị hở trơ lõi thép tầng 2, 3.
Chân cột, hành lang của khu ký túc xá bị hở trơ lõi thép tầng 2, 3.

Được biết khu nhà A, B được xây dựng từ năm 1978 đến năm học 1999 - 2000 mới tu sửa hệ thống nhà vệ sinh. Hiện nay trường có 3 khu nhà nội trú A, B, C mỗi nhà 3 tầng, riêng nhà C 4 tầng là nơi ăn ở sinh hoạt của hơn 170 sinh viên nội trú trong khu A, B. Nhiều sinh viên nội trú khu nhà A cho biết: “Mỗi khi mưa to có sấm sét ở tầng 1 khu nhà A từng mảng bê tông rơi từ tầng 2 xuống, không biết nó sẽ sập lúc nào”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Xuân Trường – Trưởng phòng công tác học sinh, sinh viên cho biết, nhà trường đã có kế hoạch tu bổ lại hai khu nhà trên. Tháng 12 năm 2010 nhà trường có công văn, giải trình lên Sở Giáo dục và UBND tỉnh xin kinh phí để xây dựng, nhưng sau gần một năm nay nhà trường vẫn chưa nhận được kinh phí hỗ trợ vì lý do: các hạng mục của nhà trường không nằm trong danh sách trùng tu, sửa chữa của tỉnh và sở. Nhà trường chỉ còn biện pháp hạn chế số lượng sinh viên ở nhà A, khuyến cáo sinh viên sang nhà C ở đảm bảo an toàn.

Năm học tới này, để đảm bảo học tập sinh viên sẽ phải tự thuê nhà trọ. Hiện nay khu vực gần trường có rất ít phòng trọ cho sinh viên thuê (khoảng 90 phòng, bình quân mỗi phòng 2 người) như vậy chỉ đáp ứng được khoảng 200 sinh viên.

Với mức giá mỗi phòng từ 400 – 450 nghìn đồng đã nằm ngoài khả năng chi trả của nhiều sinh viên trong khu nội trú nếu phải ra sống ở ngoài.

Bạn Hà Thị P cho biết: “Mỗi tháng bố mẹ cho mình 900 nghìn đồng, nếu phải ra ngoài sống không biết mình sẽ phải chi tiêu  như thế nào, ít ra ở trong ký túc mình tiết kiệm được khoản tiền nhà”.

Bao giờ bài toán “kinh phí” mới được giải? Ai sẽ là người chịu trách nhiệm khi có những hậu quả đáng tiếc xảy ra, và bao giờ sinh viên mới hết mối lo “nhà sập”? Năm học mới sắp đến, nhu cầu thuê nhà trọ tăng cao, trong khi số lượng phòng trọ “khan hiếm” như hiện nay, không biết sinh viên trường Cao đẳng sư phạm sẽ về đâu?

 Nguyễn Hảo

Các tin khác
Đại tá Trần Đức Ánh, thay mặt ban Giám đốc Công an tỉnh ký quy chế phối hợp với Điện lực Yên Bái trong công tác đảm bảo an ninh trật tự.

YBĐT - Khi mới ra đời, lực lượng còn mỏng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ còn nhiều hạn chế, nhưng với phẩm chất, bản lĩnh và nhiệt huyết cách mạng, cán bộ, chiến sĩ Công an Yên Bái nói chung, lực lượng an ninh Yên Bái nói riêng đã nhanh chóng ổn định tổ chức và đi vào hoạt động.

Ban bảo vệ dân phố phường Yên Thịnh phối hợp với công an khu vực tuần tra và kiểm tra hộ khẩu cư trú tại nhà trọ ở cụm dân cư số 12.

YBĐT - Ban bảo vệ dân phố phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái đã phân trực tuần tra ngày đêm để nắm chắc tình hình, diễn biến an ninh trật tự tại các khu phố cũng như đề xuất với các cấp có thẩm quyền giải quyết kịp thời các vụ việc xảy ra.

Thí sinh làm bài trắc nghiệm môn Sinh học kỳ thi ĐH năm 2011.

Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT, cả nước có 30 thí sinh khuyết tật đã được xét thẳng vào ĐH năm 2011.

Phụ nữ huyện Lục Yên tham gia đăng ký sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại.

YBĐT - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết, chính sách Dân số-KHHGĐ ở Yên Bái đã thực sự đi vào cuộc sống và đạt được những kết quả quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục