Yên Bình: Xử phạt 2 triệu đồng đối với trường hợp khai báo y tế không trung thực

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/8/2021 | 11:13:12 PM

YênBái - Tối ngày 20/8, UBND thị trấn Yên Bình,huyện Yên Bình đã xử phạt 1 trường hợp khai báo y tế không trung thực trong công tác phòng, chống COVID-19.

Anh Nguyễn A.T (bên trái) khi làm việc với cơ quan chức năng
Anh Nguyễn A.T (bên trái) khi làm việc với cơ quan chức năng

Trước đó, ngày 19/8, Nguyễn A. T (SN 1997) hộ khẩu thường trú ở tổ 3 thị trấn Yên Bình có đi từ Hà Nội lên tỉnh Vĩnh Phúc rồi bắt xe taxi mang BKS 88A - 335.27 về thị trấn Yên Bình qua nút giao IC12 Cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Tại đây, Nguyễn A. T và lái xe taxi chấp hành khai báo y tế từ phường Phúc Thắng, thành phố Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc trở về địa phương và có test nhanh với SARS-CoV-2 đã cho kết quả âm tính. Sau đó Nguyễn A.T tiếp tục về nhà bố mẹ đẻ ở tổ 3, thị trấn Yên Bình và lên khai trạm y tế khai báo mình từ Vĩnh Phúc trở về.

Sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân anh Nguyễn A. T. không phải từ tỉnh Vĩnh Phúc trở về địa phương có dấu hiệu khai báo y tế không trung thực. Nên lực lượng chức năng thị trấn Yên Bình đã đến xác minh và điều tra làm rõ. Tại cơ quan chức năng Nguyễn A. T. đã khai nhận là đi làm thợ cơ khí ở chợ hoa quả xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội.



Quyết định xử phạt đối với Nguyễn A.T.

Chủ tịch UBND thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình đã ra quyết định xử phạt Nguyễn A.T. với mức 2 triệu đồng vì đã có hành vi che dấu, không khai báo kịp thời hiện trạng bệnh truyền nhiễm của bản thân quy định ở Điểm c, Khoản 2, Điều 7, Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 và áp dụng biện pháp cách ly tập trung 7 ngày đối với Nguyễn A.T.

Quyết Thắng

Tags Yên Bình xử phạt khai báo y tế COVID-19

Các tin khác
Cựu Bí thư Trần Văn Nam.

Ông Trần Văn Nam, cựu Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, cùng 20 người khác bị cáo buộc sai phạm trong chuyển nhượng 43 ha đất "vàng".

Bị cáo Hà Văn Hoát tại phiên tòa xét xử.

Ngày 24/6/2021, Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Hà Văn Hoát, truy tố về 2 tội danh: hiếp dâm và giết người.

Bà Đỗ Thị Kim Ngân.

Bà Đỗ Thị Kim Ngân (SN 1985, trú huyện Gia Lâm, tên thường gọi Ngân "gốm") bước đầu thừa nhận về số tiền đã lừa đảo của hơn 10 trường hợp có đơn tố cáo.

Cán bộ Công an tỉnh xử phạt chủ tài khoản mạng xã hội đưa tin sai sự thật.

Thượng tá Nguyễn Thành Phương - Trưởng phòng Bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Yên Bái cho biết: "Ra quyết định xử phạt chủ các tài khoản Facebook vì đã tung tin thất thiệt, đặc biệt là những tin tức về dịch bệnh trong thời gian qua, chúng tôi rất buồn khi nghe người vi phạm trình bày rằng, họ đưa tin thất thiệt để mong nhiều người theo dõi Facebook của mình. Đại đa số đều nghĩ rằng, mạng xã hội là ảo nên sẽ không bị lực lượng công an tìm ra”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục