Trạm Tấu khởi tố 18 vụ liên quan đến ma túy

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/9/2023 | 2:04:58 PM

YênBái - Theo đánh giá của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Trạm Tấu, 9 tháng đầu năm 2023, tình hình tội phạm về an ninh, tham nhũng và chức vụ, kinh tế và môi trường, xâm phạm hoạt động tư pháp không xảy ra vụ việc nào nhưng tội phạm về xâm phạm sở hữu, trật tự an toàn xã hội, nhất là tội phạm về ma túy vẫn diễn biến bất thường.

Cán bộ Viện Kiểm sát nhân dân huyện Trạm Tấu trao đổi nghiệp vụ trước khi tham gia xét xử các vụ án hình sự.
Cán bộ Viện Kiểm sát nhân dân huyện Trạm Tấu trao đổi nghiệp vụ trước khi tham gia xét xử các vụ án hình sự.

9 tháng  đầu năm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện phát hiện 18 vụ, đã khởi tố 18 vụ/28 bị can về các tội "Tàng trữ, mua bán, tổ chức, chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”.

Trong đó: 9 vụ/14 bị can phạm tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy”; 8 vụ/12 bị can phạm tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; 1 vụ/1 bị can phạm tội "Mua bán, chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”; 1 bị can phạm tội "Mua bán, tổ chức việc sử dụng trái phép chất ma túy”. Lực lượng chức năng thu giữ 90,72 gam heroin; 1,54 gam ma túy tổng hợp và 1099,47 gam thuốc phiện; tăng 3 vụ, 4 bị can so với cùng kỳ năm 2022. 

Được biết, các vụ việc xảy ra đều được các cơ quan hành pháp xử lý kịp thời đúng pháp luật, không có việc bắt, tạm giữ, tạm giam người trái pháp luật, tất cả các trường hợp bắt giữ đều đã khởi tố, điều tra và xét xử  theo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra tình trạng trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Văn Tuấn

Tags Trạm Tấu ma túy vụ án suối khoáng nóng khoai sọ

Các tin khác
Người dân cần đề cao cảnh giác, không mua, bán, mở thuê tài khoản ngân hàng.

Chỉ vì hám lợi từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng, nhiều người đã bán, cho thuê, mượn tài khoản ngân hàng mà không biết mình đang tiếp tay cho các đối tượng lừa đảo thu gom thuê, mượn tài khoản để sử dụng vào các mục đích phi pháp, vi phạm pháp luật.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh triển khai công tác đấu tranh phòng chống tội phạm đánh bạc trên không gian mạng

Thời gian qua, tình hình tội phạm đánh bạc, nhất là đánh bạc trên không gian mạng trên địa bàn cả nước cũng như tỉnh Yên Bái vẫn còn tiềm ẩn nhiều phức tạp. Đây là một cuộc chiến cam go không tiếng súng đòi hỏi rất nhiều nỗ lực đấu trí của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh thời gian qua để triệt phá.

Bà Phạm Thị Minh Phi khi bị bắt.

Bà Phạm Thị Minh Phi, hoa hậu thiện nguyện trong cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Việt Nam bị bắt để điều tra dấu hiệu lừa đảo trong bất động sản.

Nguyên trưởng Công an TP Chí Linh (Hải Dương) vừa bị kỷ luật. (Ảnh: Công an tỉnh Hải Dương)

Liên quan vụ 6 cảnh sát giao thông (CSGT) bị bắt, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã quyết định thi hành kỷ luật đối với nguyên Trưởng Công an TP Chí Linh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục