Yên Bình tăng cường ngăn chặn hoạt động kích điện đánh bắt giun đất

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/10/2023 | 4:06:14 PM

YênBái - Để kịp thời phát hiện, xử lý triệt để tình trạng sử dụng kích điện đánh bắt giun đất tại địa phương, UBND huyện Yên Bình đã ban hành Chỉ thị số 07 ngày 29/9/2023 về việc tăng cường công tác ngăn chặn, xử lý hoạt động sử dụng kích điện trong đánh bắt giun đất trên địa bàn.

Lực lượng công an sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát tình trạng sử dụng kích điện đánh bắt giun đất trên địa bàn. Ảnh: Các loại máy kích điện bắt giun đất bị thu giữ tại cơ quan công an.
Lực lượng công an sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát tình trạng sử dụng kích điện đánh bắt giun đất trên địa bàn. Ảnh: Các loại máy kích điện bắt giun đất bị thu giữ tại cơ quan công an.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là những người đã được nhận diện từng tham gia hoạt động kích điện bắt giun đất, các cơ sở, hộ gia đình sơ chế, thu mua, buôn bán giun đất trên địa bàn. Tiếp tục tổ chức kiểm tra thường xuyên và đột xuất đối với các cơ sở thu gom, sơ chế, mua bán giun đất và tiến hành xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm. 

UBND huyện Yên Bình khuyến khích người dân tích cực phát giác, thông báo cho lực lượng chức năng khi phát hiện hoạt động kích điện, sơ chế giun đất trái phép để có biện pháp xử lý vi phạm.


Lực lượng công an huyện, UBND các xã, thị trấn, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện, Đội Quản lý thị trường số 5 tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, Luật Bảo vệ môi trường, đặc biệt lưu ý đến các vấn đề tàng trữ, kinh doanh, buôn bán các loại máy kích điện bắt giun đất, máy mổ giun không có nguồn gốc xuất xứ và các cơ sở thu gom, sơ chế, sấy khô, mua bán giun đất tự nhiên; nhận diện làm rõ các hành vi vi phạm để có biện pháp ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi mua bán giun đất tự nhiên trái phép với mục đích thương mại trên địa bàn...

Trước đó, để ngăn chặn tình trạng sử dụng kích điện đánh bắt giun đất trên địa bàn, trong tháng 8,  UBND huyện Yên Bình cũng đã ban hành Công văn số 2406 về việc kiểm tra, rà soát, phát hiện, ngăn chặn, xử lý hoạt động sử dụng kích điện đánh bắt giun đất và thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát và xử lý ngay tại địa bàn dân cư.

Hoài Văn

Tags Yên Bái giun đất Yên Bình vi phạm pháp luật

Các tin khác
Cựu Giám đốc Sở Y tế Hải Dương Phạm Mạnh Cường.

Quá trình Phạm Mạnh Cường hỗ trợ, tạo điều kiện hợp thức chỉ định thầu, thanh toán tiền cho công ty Việt Á trái pháp luật, Phạm Mạnh Cường được Phạm Duy Tuyến (giám đốc CDC Hải Dương) đưa 6 lần với tổng số tiền 7 tỷ đồng.

Lãnh đạo Hội Nông dân huyện Trấn Yên tuyên truyền phổ biến, tư vấn pháp luật cho nông dân tại cơ sở.

Trong 5 năm qua, các cấp Hội nông dân Yên Bái đã tổ chức 2.230 buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho 90.685 lượt hội viên, nông dân và phối hợp tư vấn, trợ giúp pháp lý cho 17.200 lượt hội viên, nông dân.

Test xét nghiệm của Công ty Việt Á.

Liên quan đến vụ Việt Á, VKSND Tối cao cho rằng, việc CQĐT không xem xét trách nhiệm hình sự với 1 bộ trưởng, nhiều thứ trưởng là phù hợp.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội

Lãnh đạo Công an TP Hà Nội thông tin, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, khiến 56 người tử vong và làm rõ xem có sai phạm liên quan đến nhóm quản lý Nhà nước hay không.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục