Cán bộ Agribank Chi nhánh huyện Mù Cang Chải giúp một khách hàng thoát vụ lừa tiền trên mạng xã hội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/1/2024 | 4:29:27 PM

YênBái - Ngày 11/1, giao dịch viên Vừ Hoàng Liên - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh huyện Mù Cang Chải đã kịp thời ngăn chặn, giúp một khách hàng thoát được một vụ lừa tiền trên mạng xã hội.

Giao dịch viên Vừ Hoàng Liên (bên trái) được lãnh đạo Agribank Chi nhánh huyện Mù Cang Chải tuyên dương, khen thưởng kịp thời
Giao dịch viên Vừ Hoàng Liên (bên trái) được lãnh đạo Agribank Chi nhánh huyện Mù Cang Chải tuyên dương, khen thưởng kịp thời

Ngày 11/1/2024, khách hàng Giàng Thị N. (sinh năm 2006) có địa chỉ tại bản Háng Gàng, xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải đến Agribank Chi nhánh huyện Mù Cang Chải thực hiện giao dịch chuyển số tiền 19 triệu đồng vào tài khoản số: 0768 079 mang tên Tran Phuc Sang mở tại Ngân hàng VP Bank Chi nhánh Hồ Chí Minh City.

Nhận thấy khách hàng là còn trẻ tuổi nhưng số tiền chuyển đi lớn và khách hàng có nhiều biểu hiện bất thường, giao dịch viên Vừ Hoàng Liên - Agribank Chi nhánh huyện Mù Cang Chải đã trò chuyện và biết được mục đích chuyển tiền của khách hàng là để nhận một món quà gồm tiền mặt và một số vật dụng có giá trị từ Hà Lan gửi về.

Ngay lập tức, chị Liên đã kể cho khách hàng nghe một số vụ lừa đảo gần đây, đồng thời khéo léo xin phép khách hàng được xem tin nhắn điện thoại. Xác định đây là một vụ lừa đảo trên mạng xã hội, giao dịch viên Vừ Hoàng Liên đã báo cáo sự việc lên Ban giám đốc; đồng thời giải thích, tuyên truyền thêm, em N. đã hiểu và không tiếp tục thực hiện giao dịch chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo.

Cảm kích trước tinh thần làm việc của cán bộ ngân hàng, ngay ngày hôm sau, khách hàng Giàng Thị N đã viết thư cảm ơn giao dịch viên Vừ Hoàng Liên và lãnh đạo Agribank Chi nhánh huyện Mù Cang Chải vì đã giúp em tránh được một vụ lừa đảo.

Những năm qua, cán bộ, người lao động Agribank trên toàn hệ thống đã phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo, giúp khách hàng tránh bị thiệt hại về tài sản. Agribank khuyến cáo khách hàng cần nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn, phương thức lừa đảo trên mạng xã hội khi sử dụng dịch vụ ngân hàng, góp phần cùng Agribank đấu tranh  hiệu quả với tội phạm lừa đảo nói chung và tội phạm công nghệ cao nói riêng.

Tháng 9/2023, Agribank Chi nhánh huyện Văn Chấn cũng đã kịp thời giúp một khách hàng thoát vụ "cán bộ hải quan" lừa tiền qua mạng. Trước đó, chỉ trong năm 2021, Agribank Bắc Yên Bái đã 4 lần ngăn chặn kịp thời việc khách hàng bị lừa tiền qua mạng xã hội.

Văn Tuấn

Tags Yên Bái Agribank chi nhánh huyện Mù Cang Chải lừa đảo ngăn chặn

Các tin khác
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, CATP Hà Nội khuyến cáo người dùng mạng xã hội.

Ngày 11/1, Công an TP Hà Nội đã cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo qua lời mời bình chọn trên Facebook.

Chiều nay 12-1, HĐXX vụ án Việt Á sẽ tuyên án đối với 38 bị cáo.

Khi luận tội với các bị cáo trong vụ Việt Á, đại diện VKS nêu rõ vụ án là điển hình cho “lợi ích nhóm”, “nhóm lợi ích” và "thông đồng cấu kết tham nhũng có hệ thống".

Cơ quan điều tra đọc quyết định khởi tố bị can Vũ Hồng Giang.

Công an tỉnh Hải Dương vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can Vũ Hồng Giang - Giám đốc Công ty TNHH Hanwo về hành vi "Trốn thuế" hơn 10 tỷ đồng.

Bị cáo Nguyễn Thành Danh.

Trong 38 bị cáo phạm tội liên quan đến đại án Việt Á, Nguyễn Thành Danh (cựu Giám đốc CDC tỉnh Bình Dương) là trường hợp "đặc biệt" khiến dư luận quan tâm khi cơ quan tố tụng cáo buộc ông này "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng". Quá trình điều tra, bị cáo nhiều lần quyết liệt từ chối khoản tiền "lại quả" từ Công ty Việt Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục