Agribank Bắc Yên Bái lần thứ 4 trong năm ngăn chặn kịp thời việc khách hàng bị lừa tiền qua mạng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/7/2021 | 10:38:13 AM

YênBái - Giám đốc Phòng giao dịch Cảm Ân thuộc Ngân hàng Agribank Bắc Yên Bái Chi nhánh huyện Yên Bình mới đây đã giúp một khách hàng thoát khỏi một vụ lừa đảo công nghệ cao với số tiền 12 triệu đồng. Đây là lần thứ 4 trong năm 2021, cán bộ, nhân viên Agribank Bắc Yên Bái kịp thời tư vấn, hỗ trợ giúp khách hàng tránh được hành vi lừa đảo này.

Phòng Giao dịch Cảm Ân thuộc Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Yên Bình Bắc Yên Bái.
Phòng Giao dịch Cảm Ân thuộc Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Yên Bình Bắc Yên Bái.


Khoảng 9 giờ sáng, ngày 22/6, có 2 khách hàng 1 nam, 1 nữ đến Phòng giao dịch Cảm Ân thuộc Ngân hàng Agribank Bắc Yên Bái Chi nhánh huyện Yên Bình. Tại đây, khách hàng có tên Chu Thị N. ở thôn Ngòi Khang, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình chủ động yêu cầu làm thủ tục chuyển số tiền 12 triệu đồng vào tài khoản cho một cá nhân khác với lý do chuyển tiền để nhận hàng từ nước ngoài chuyển về. Lúc này, nhân viên Ngân hàng hỏi số tài khoản thì khách hàng N lúng túng nói là đợi gọi điện và cũng không biết tên, địa chỉ  người cần chuyển tiền. 

Nhận thấy khách hàng có dấu hiệu không bình thường, nghi trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo công nghệ cao, anh Nguyễn Việt Hùng - Giám đốc Phòng giao dịch Cảm Ân đã chủ động hỏi chuyện để nắm bắt tình hình. 

Qua tìm hiểu được biết, thời gian gần đây, N có quen một người trên Facebook nói là đang định cư ở nước ngoài. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, N được người đó hứa giúp đỡ bằng hiện vật và gửi hình ảnh như: vàng, túi sách, giầy dép… 

Để nhận được hàng, N phải gửi 12 triệu đồng vào số tài khoản của người đó với lý do phí chyển hàng từ nước ngoài về. Đã có kinh nghiệm nhận biết về hình thức lừa tiền qua mạng, anh Hùng đã chủ động tư vấn, hướng dẫn, giải thích và trực tiếp hướng dẫn N gọi điện cho đối tượng yêu cầu cho số tài khoản và tên, địa chỉ cụ thể nhưng khi N nói là đang ngồi trực tiếp với lãnh đạo Ngân hàng thì đối tượng yêu cầu chuyển tiền tắt máy và không liên lạc được. 

Được biết, cách đây 1 năm, Phòng Giao dịch Cảm Ân thuộc Agribank Bắc Yên Bái Chi nhánh huyện Yên Bình đã kịp thời tư vấn, hỗ trợ giúp khách hàng tránh được hành vi lừa đảo công nghệ cao với số tiền 30 triệu đồng.

Đây cũng là lần thứ 4 trong năm 2021, cán bộ, nhân viên thuộc Agribank Bắc Yên Bái đã kịp thời tư vấn, hỗ trợ giúp khách hàng tránh được hành vi lừa đảo công nghệ cao. 

Qua đây cũng cho thấy hình thức lừa đảo công nghệ cao với chiêu trò yêu cầu khách hàng chuyển tiền để nhận hàng từ nước ngoài chuyển về đang khá phổ biến và lặp đi lặp lại. Gần đây nhất, ngày 9/6, chị Đặng Thị Hường- giao dịch viên Agribank Bắc Yên Bái Chi nhánh Văn Yên cũng đã giúp một khách hàng thoát khỏi một vụ lừa tiền qua mạng, số tiền 24,5 triệu đồng cũng với thủ đoạn tương tự.
Trần Ngọc

Tags Phòng giao dịch Cảm Ân Agribank Bắc Yên Bái Chi nhánh huyện Yên Bình lừa tiền qua mạng lừa đảo công nghệ cao

Các tin khác
Chị Trần Thị Tâm - nhân viên bán xăng, người nhặt được của rơi (ngoài cùng bên trái) chứng kiến Công an thị trấn Thác Bà trao lại chiếc ví cho chủ nhân.

Vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 25/6/2021 trong khi đang làm việc tại cây xăng Tân Mai (thuộc tổ dân phố 3, thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình) chị Trần Thị Tâm - nhân viên bán xăng phát hiện một chiếc ví rơi tại khu vực cây xăng. Ngay sau đó, chị Tâm đã mang chiếc ví đến trình báo và bàn giao lại cho Công an thị trấn Thác Bà.

Bí thư Chi bộ bản Tông Co 1, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ Lò Thị Kim (phải) thường xuyên nắm bắt tâm tư của quần chúng nhân dân.

Phát triển Đảng ở khu dân cư luôn là vấn đề khó ở nhiều địa phương nói chung. Khu vực nông thôn, nhất là khu vực nông thôn miền núi - nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống như ở Yên Bái, câu chuyện ấy càng nhiều thách thức. Nữ Bí thư Chi bộ người dân tộc Thái, Lò Thị Kim đã cùng cấp ủy tháo gỡ được khó khăn này.

Bác sỹ Đỗ Trung Kiên (phải) và bệnh nhân Hoàng Thị Thủy -người được cứu sống nhờ việc hiến máu kịp thời của bác sĩ Kiên.

Nhờ sự tiếp máu kịp thời của bác sỹ Đỗ Trung Kiên - Khoa Hồi sức cấp cứu nhi- Trung tâm Y tế huyện Văn Yên, bệnh nhân Hoàng Thị Thủy đã vượt qua cơn nguy kịch, ca phẫu thuật thành công, sức khỏe hiện tại ổn định.

Cựu chiến binh Vũ Văn Mỹ chăm sóc gà.

Năm 1983, sau khi rời quân ngũ, ông Vũ Văn Mỹ ở thôn Quyết Thắng, xã Y Can, huyện Trấn Yên về làm việc tại Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La cho đến năm 1993 ông xin nghỉ và trở về quê.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục