CSĐT tội phạm về ma túy Công an thành phố Yên Bái:

Đập nát boong ke ma tuý

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thời gian gần đây, tình hình hoạt động của tội phạm ma túy, người nghiện ma túy trên địa bàn thành phố Yên Bái đã được ngăn chặn và kiềm chế.

Trần Thị Lan (phải) và Nguyễn Thu Thủy (trái) với 148,95 gam hêrôin tang vật.
Trần Thị Lan (phải) và Nguyễn Thu Thủy (trái) với 148,95 gam hêrôin tang vật.

Tuy nhiên còn một tụ điểm hết sức phức tạp, với những thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt mà cán bộ chiến sỹ Đội Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về ma túy, Công an thành phố gọi là "boong-ke" ma túy do cặp vợ chồng Nguyễn Minh Công, sinh năm 1959, Nguyễn Thu Thủy, sinh năm 1979 và Trần Thị Lan, sinh năm 1968 đều trú tại tổ 38 phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái chủ mưu, cầm đầu. Đây là tụ điểm tồn tại từ nhiều năm, lực lượng công an đã có nhiều kế hoạch triệt phá nhưng chưa có kết quả, khi các tụ điểm khác bị "đánh" mạnh, bọn tội phạm ma túy đều "dạt" về đây.

Trinh sát cho thấy, mỗi ngày, có tới hàng trăm lượt người nghiện ở địa phương và các địa bàn lân cận, có đủ các thành phần lứa tuổi tụ tập để mua ma túy sử dụng. Với tinh thần quyết tâm tấn công tội phạm, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Yên Bái đã chủ động báo cáo Ban chỉ huy Công an thành phố cho xác lập chuyên án để triệt phá. Qua công tác điều tra, xác minh đã có đủ căn cứ đưa vào danh sách để đấu tranh với 14 đối tượng. Đồng thời, xác định rõ vai trò chủ mưu, cầm đầu của các đối tượng Công, Thủy, Lan.

Đúng 11 giờ 30 phút ngày 04/10/2007, Ban chuyên án phát lệnh cho 6 tổ công tác đồng loạt tấn công. Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của 2 đối tượng chính trong chuyên án là Nguyễn Thu Thủy và Trần Thị Lan. Qua khám xét chỗ ở của Nguyễn Thu Thủy và Trần Thị Lan, lực lượng công an đã thu giữ 148,95 gam hêrôin; 12 triệu đồng tiền mặt; 6 xe máy các loại. Tổng số bắt 27 đối tượng, trong đó khởi tố tạm giam 9 đối tượng, xử lý hành chính 9 đối tượng, lập hồ sơ quản lý 9 đối tượng nghiện. Hiện chuyên án vẫn đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Đây là chiến công mới của Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an thành phố Yên Bái. "Boong-ke" ma túy kiên cố nhất trên địa bàn thành phố đã bị đập nát, toàn bộ số đối tượng cầm đầu bị bắt giữ, nhân dân trong khu vực hết lời ca ngợi. Hội đồng thi đua khen thưởng Công an tỉnh đã đề nghị Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an tặng bằng khen cho Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an thành phố Yên Bái và Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 6 CBCS trong đội.

Nguyễn Chí Dân

Các tin khác
Những người cao tuổi, nghiện lâu năm là khó khăn trong công tác cai nghiện ở vùng cao. (Ảnh Sùng Đức Hồng)

YBĐT - Niên vụ 2005-2006, trên địa bàn huyện Trạm Tấu (Yên Bái) có 137,5 ha thuốc phiện tái trồng. Niên vụ 2006-2007 có 13,5 ha thuốc phiện tái trồng, chủ yếu trên địa bàn 6 xã trọng điểm giáp ranh với tỉnh Sơn La.

YBĐT - Ngày 13/7/2007, YBĐT đã đăng bài “Vụ án đòi tài sản ở Đại Đồng huyện Yên Bình (Yên Bái), 5 lần xử chưa đến hồi kết”. Sau khi đăng, Toà soạn và tác giả đã nhận được ý kiến của bị đơn là ông Lương Bá Ư cung cấp một số thông tin.

YBĐT - Ngày 30/10/2007, Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái đã mở phiên tòa lưu động, công khai xét xử vụ án Nguyễn Văn Trung - thường trú tại thôn Cửa Ngòi, xã Âu Lâu, huyện Trấn Yên về tội giết người.

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến hội viên. (Ảnh minh hoạ)

YBĐT - Qua 2 năm thực hiện chương trình phối hợp giữa Sở Tư pháp và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và hòa giải ở cơ sở đã có những chuyển biến cơ bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục