Xử lý 4 trường hợp vi phạm trong kinh doanh mũ bảo hiểm

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/12/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thành phố Yên Bái hiện có 11 cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm với lưu lượng thường xuyên trên dưới 1.000 chiếc, gồm 6 chủng loại, chủ yếu là các nhãn hiệu: AZURA, VIMAX, CRO, LUCKY, ADRES. Nhằm đảm bảo chất lượng mũ bảo hiểm bán ra thị trường đạt tiêu chuẩn, thành phố tổ chức kiểm tra toàn bộ 11 cơ sở kinh doanh này.

(Ảnh: Đức Thành)
(Ảnh: Đức Thành)

Nhằm đảm bảo chất lượng mũ bảo hiểm bán ra thị trường đạt tiêu chuẩn, thành phố tổ chức kiểm tra toàn bộ 11 cơ sở kinh doanh này.

Qua đó đã phát hiện 4 cơ sở vi phạm, gồm các hộ: bà Nguyễn Thị Hường - tổ 39, phường Hồng Hà, bà Đặng Thị Điệp - tổ 6, phường Nguyễn Thái Học; bà Hoàng Thị Nụ, Trần Thị Phương - tổ 22, phường Yên Ninh, chủ yếu là kinh doanh mũ bảo hiểm không có tem kiểm định chất lượng, không niêm yết giá bán sản phẩm. Thành phố tiến hành tịch thu, tiêu hủy 100 mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng, xử phạt các trường hợp vi phạm 1,5 triệu đồng.

Trong thời gian tới, công tác kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm tiếp tục được tăng cường nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người sử dụng.

Nguyễn Thanh Nghị

Các tin khác

YBĐT - Mỹ phẩm giả, mỹ phẩm không có nguồn gốc xuất xứ có nguy cơ gây hại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ người tiêu dùng. Để ngăn chặn hiểm hoạ này Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái tăng cường công tác kiểm tra và phối hợp cùng các ngành chức năng tiến hành kiểm tra các đơn vị kinh doanh mỹ phẩm trên thị trường.

YBĐT - Trong tháng 11/2007, Chi cục Quản lý thị trường Yên Bái tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra trên khâu lưu thông cũng như các đối tượng kinh doanh trên địa bàn; chú trọng kiểm soát vận chuyển gia cầm và trứng gia cầm; sắt thép phế liệu, đồ sành sứ, hàng tạp hóa có nguồn gốc từ Trung Quốc.

YBĐT - Huyện Văn Yên (Yên Bái) có diện tích tự nhiên 139.023 ha, có 26 xã và 1 thị trấn với 312 thôn bản.

YBĐT - Tình trạng buôn bán phụ nữ trẻ em trên địa bàn tỉnh Yên Bái thời gian qua diễn ra phức tạp và có chiều hướng gia tăng. Những phụ nữ, trẻ em bị buôn bán, hầu hết là người dân tộc thiểu số ở các huyện vùng cao. Ngăn chặn và đẩy lùi loại tội phạm này là một nhiệm vụ đặt ra cho các cấp, các ngành và cơ quan chức năng trên địa bàn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục