Ngành VH-TT Yên Bái: Xử lý các vi phạm tạo môi trường văn hoá lành mạnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/12/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm 2007, Ngành văn hoá thông tin (VH-TT) Yên Bái đã phối hợp với các ngành chức năng từ tỉnh đến cơ sở tổ chức nhiều đợt kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hoá trên địa bàn tỉnh.

Qua kiểm tra đã tịch thu 1.671 đĩa VCD ca nhạc không có tem nhãn.
Qua kiểm tra đã tịch thu 1.671 đĩa VCD ca nhạc không có tem nhãn.

Qua kiểm tra 297 điểm kinh doanh ở 7 huyện thị thành phố, đã tịch thu 1.671 đĩa VCD ca nhạc không có tem nhãn, 21 băng casset tiếng Mông có nội dung mê tín dị đoan, trên  200 cuốn sách, cuốn lịch vạn sự, tranh ảnh không ghi địa chỉ nhà xuất bản, bật lửa có hình khiêu dâm cùng nhiều băng zôn quảng cáo không đúng qui định… Đình chỉ 2 điểm kinh doanh karaoke không có giấy phép, chấn chỉnh 13 điểm đền, đình chùa có hoạt động mê tín dị đoan và  tổ chức các trò chơi có thưởng không lành mạnh.

Ngoài ra Ngành còn phối hợp với thanh tra sở Tư pháp, Công an tỉnh và Chi cục quản lý thị trường tỉnh kiểm tra các cửa hàng kinh doanh dịch vụ văn hoá phẩm trên địa bàn thành phố Yên Bái, giám định trên 1700 đĩa DVD nhập lậu, tiêu huỷ 12 loại hàng hoá do Chi cục quản lý thị trường bắt giữ, trong đó có trên 4.500 chiếc đĩa hình phim ca nhạc ngoài luồng…

Thanh Chi

Các tin khác
(Ảnh: Đức Thành)

YBĐT - Thành phố Yên Bái hiện có 11 cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm với lưu lượng thường xuyên trên dưới 1.000 chiếc, gồm 6 chủng loại, chủ yếu là các nhãn hiệu: AZURA, VIMAX, CRO, LUCKY, ADRES. Nhằm đảm bảo chất lượng mũ bảo hiểm bán ra thị trường đạt tiêu chuẩn, thành phố tổ chức kiểm tra toàn bộ 11 cơ sở kinh doanh này.

YBĐT - Mỹ phẩm giả, mỹ phẩm không có nguồn gốc xuất xứ có nguy cơ gây hại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ người tiêu dùng. Để ngăn chặn hiểm hoạ này Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái tăng cường công tác kiểm tra và phối hợp cùng các ngành chức năng tiến hành kiểm tra các đơn vị kinh doanh mỹ phẩm trên thị trường.

YBĐT - Trong tháng 11/2007, Chi cục Quản lý thị trường Yên Bái tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra trên khâu lưu thông cũng như các đối tượng kinh doanh trên địa bàn; chú trọng kiểm soát vận chuyển gia cầm và trứng gia cầm; sắt thép phế liệu, đồ sành sứ, hàng tạp hóa có nguồn gốc từ Trung Quốc.

YBĐT - Huyện Văn Yên (Yên Bái) có diện tích tự nhiên 139.023 ha, có 26 xã và 1 thị trấn với 312 thôn bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục