Xét xử đường dây mua bán phụ nữ quy mô lớn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/3/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 14/3, sau hai ngày làm việc, phiên tòa sơ thẩm của TAND tỉnh Tây Ninh xét xử vụ án "mua bán phụ nữ" đối với 4 bị cáo sau đây:

Các bị cáo tại tòa.
Các bị cáo tại tòa.

Võ Thị Bích Phượng (33 tuổi, ngụ khu phố 2, thị trấn Dương Minh Châu, huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh); Nguyễn Thị Mỹ Lệ (44 tuổi, ngụ khóm 2, thị trấn Mỹ Long, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh); Nguyễn Thị Nhung (33 tuổi, ngụ ấp Bình Trung, xã Long Bình, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) và Huỳnh Thị Thắm (38 tuổi, ngụ ấp Phước Lợi 1, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh) đã kết thúc. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nhung 10 năm tù; các bị cáo Thắm, Phượng và Lệ mỗi người 5 năm tù cùng về tội danh trên.

Theo cáo trạng, cuối năm 2005, Nhung đi du lịch đến Malaysia thăm người chị ruột có chồng sinh sống tại đây và quen biết một người nước ngoài tên Ason. Nhung chung sống như vợ chồng với Ason và biết ông này có mua phụ nữ Việt Nam rồi bán lại cho những người đàn ông Malaysia làm vợ. Tổng cộng Nhung đã thông qua Phượng và Thắm đưa trót lọt 10 cô gái Việt Nam sang Malaysia bán. Tháng 3.2007, Nhung từ Malaysia về Việt Nam làm hồ sơ cho Phạm Thị D.H, 21 tuổi, ngụ khóm 1, thị trấn Mỹ Long, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh nhưng hồ sơ chưa chuyển đi được thì Nhung bị bắt. Phượng đưa sang giao cho Ason 4 người, trong đó có Thắm. Do từng có thời gian đi hợp tác lao động ở Đài Loan, biết chút ít tiếng Hoa nên Thắm đã mau chóng được Nhung và Ason đưa vào đường dây buôn bán này. Sau khi được cử về Việt Nam, Thắm gặp được Nguyễn Thị Mỹ Lệ và nhận từ Lệ 6 cô gái, đưa đi trót lọt 4 cô, còn 2 cô chưa đưa đi kịp thì bị phát hiện. Thủ đoạn của đường dây này là tìm những cô gái quê nhẹ dạ dụ dỗ đi ra nước ngoài "hợp tác lao động". Đến khi các nạn nhân chịu đi, chúng đưa thẳng sang Malaysia bán.

Riêng Lệ đã "hướng dẫn" cho tất cả 18 phụ nữ làm hồ sơ đi nước ngoài, tùy theo phụ nữ đẹp hay xấu thì Lệ được hưởng từ năm trăm ngàn đến một triệu đồng.

(Theo TNO)

Các tin khác
Cán bộ quản lý thị trường kiểm tra hàng lậu.

YBĐT - Ngày 7/3/2008, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, tại xã Tô Mậu, huyện Lục Yên, đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6 đã tổ chức kiểm tra xe ô tô tải biển kiểm soát 24N-4202 của Công ty TNHH Hòa Hằng (phường Nam Cường - thành phố Lào Cai). Qua kiểm tra, trên xe vận chuyển 200 bao gạo tẻ trọng lượng không đồng nhất từ 10kg đến 50kg/bao, tổng cộng bằng 9.750 kg do Trung Quốc sản xuất không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Ngày 13.3, tại TP.HCM, ông Danh Văn Hồng, Vụ trưởng Vụ Chống tham nhũng Viện KSND tối cao, đã thông tin về một số vụ án tham nhũng trọng điểm được dư luận quan tâm hiện nay.

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) vừa cho biết, đã khám phá ổ nhóm chuyên trộm cắp xe máy trên địa bàn TP. “Siêu trộm” là Nguyễn Tự Sỹ (ở Ba Vì, Hà Tây), đã cùng đồng bọn liên tiếp gây ra hàng loạt vụ “chôm” xe máy.

Lúc 14h40 chiều ngày 12/3, tại trụ sở Công ty cổ phần phát triển đô thị Bình Minh (số 328 – 330 đường D3, phường 24, quận Bình Thạnh), ông Nguyễn Bá Liễu - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị kiêm TGĐ Công ty này - đã bị bắt quả tang khi đang nhận hối lộ 240 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục