Bị tóm sau gần 15 năm phạm tội buôn người

  • Cập nhật: Chủ nhật, 30/3/2008 | 12:00:00 AM

Diêm Công Đông đã bị bắt giữ sau gần 15 năm lừa bán Nguyễn Thị Hằng sang Trung Quốc.

Ngày 24/3, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Lạng Sơn đã làm rõ các tình tiết trong vụ buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc tại huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn xảy ra hồi đầu năm 1993.

Theo như đơn tố cáo của chị Nguyễn Thị Hằng (trú tại xã Hương Mai, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) và gia đình, thì thủ phạm đã lừa bán sang Trung Quốc gần 15 năm trước là Diêm Công Đông, năm nay 46 tuổi, trú tại xã Trung Sơn, cùng huyện.

Các trinh sát Phòng PC14, Công an Lạng Sơn đã nhanh chóng triển khai lực lượng, xác minh, thu thập đầy đủ tài liệu chứng cứ, kịp thời bắt giữ đối tượng Đông.

Đông cho biết, đầu năm 1993, Đông về quê vợ ở xã Hương Mai, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang để giải quyết việc gia đình.

Tại đây anh ta gặp người bạn cũ tên Huy. Đông đã khoe khoang với vợ chồng Huy rằng mình có cửa hàng lớn và đang cần thuê người làm với mức lương cao.

Thấy vậy vợ chồng Huy đã nhờ Đông giới thiệu việc làm cho người cháu là Nguyễn Thị Hằng. Và cuộc đời sóng gió của cô gái 16 tuổi đã bắt đầu…

Hiện hồ sơ vụ án đang nhanh chóng được hoàn tất để xử lý theo quy định của pháp luật.

(Theo CAND)

Các tin khác

Ngày 28-3, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã ra quyết định số 13/VKSTC-V1A đình chỉ vụ án đối với bị can Nguyễn Việt Tiến trong vụ án PMU-18.

Ngày 27/3, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang Viện KSND Tối cao đề nghị truy tố 29 bị can trong đường dây buôn bán ma túy liên tỉnh, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng dụng, đưa và nhận hối lộ.

Các bị cáo nghe tuyên án.

YBĐT - Như tin chúng tôi đã đưa ngày 26/3/2008, Toà án nhân dân tỉnh Yên Bái đã đưa ra xét sử sơ thẩm công khai vụ án hình sự mua bán trái phép chất ma tuý của Giàng A Chớ cùng đồng bọn.

Ngày 27-3, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã thay mặt Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo việc xử lý các sai phạm trong kết luận thanh tra Dự án đầu tư Nhà máy thép Phú Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục