Bắt kẻ giết vợ vì ghen tuông

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/10/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 22/10, cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Văn Hùng, sinh ngày 19- 7- 1973, dân tộc Tày, trú tại thôn Đồng Hảo, xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn vị tội giết người.

Do phát hiện Đỗ Văn Thát, sinh năm 1963, trú tại thôn Đồng Hoà, xã Chấn Thịnh, huyện Văn Chấn có quan hệ tình dục nhiều lần với vợ mình là Bùi Bích Liên, sinh năm 1975; vào tối ngày 20- 10, khi phát hiện Thát và Liên đang tâm sự tại bờ suối Nậm cạnh nhà, Hùng đã cùng con trai là Hoàng Minh Ngọc, sinh năm 1993 tiến đến bắt quả tang.  Trong lúc xô xát, Thát  bỏ chạy làm rơi một điện thoại di động, sau đó mọi người trở về nhà. Sau vài giờ, thấy có ánh đèn pin của người đi tìm kiếm điện thoại bị rơi tại bờ suối, Hùng đã dùng một viên đá lớn ném thẳng trúng vào người cầm đèn pin sau đó bỏ chạy về nhà. Sáng ngày 21- 10, nhân dân trong khu vực phát hiện một xác phụ nữ bị vỡ đầu trôi dạt bên suối Nậm.

Qua đấu tranh với các đối tượng có liên quan, đến 16 giờ 30 phút cùng ngày Hùng đã ra đầu thú và thừa nhận mọi hành vi của mình là do ghen tuông, có ý định ném chết kẻ quan hệ tình ái trái phép với vợ mình.

Thượng tá Vũ Viết Thoại, Trưởng phòng PC14 Công an tỉnh Yên Bái cho biết: Do điểm gây án cách xác nạn nhân trôi dạt gần 1 km, vụ án xảy ra tại vùng có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, nên công tác điều tra phá án gặp nhiều khó khăn. Nhờ phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ nên chỉ sau gần năm giờ điều tra, vụ án đã được làm sáng tỏ, góp phần ổn định an ninh chính trị trong vùng. Điều đáng lưu ý là Đỗ Văn  Thát  là người đã có vợ, có cháu nhưng vẫn thường xuyên đi tìm "của lạ" với những phụ nữ có chồng trong vùng.

Hiện các cơ quan tố tụng đang tiếp tục điều tra làm rõ và đưa kẻ giết vợ ra truy tố trước pháp luật. 

 Thanh Sơn

Các tin khác
Bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính CDC (áo nâu, hàng dưới).

Ông Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính CDC Bình Dương được hưởng án treo nhưng vẫn kháng cáo và được toà cấp phúc thẩm tuyên miễn trách nhiệm hình sự.

Ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Công an TP Việt Trì, Phú Thọ đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Bị cáo Nguyễn Thanh Long (hàng sau) và bị cáo Phạm Duy Tuyến (áo dài tay hàng trước) tại phiên tòa phúc thẩm

Tại phiên toà, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thừa nhận hành vi nhận hối lộ 2,25 triệu USD như bản án sơ thẩm cáo buộc, không bào chữa thêm.

Người dân cần liên hệ các kênh thông tin chính thống của BHXH Việt Nam để phòng tránh lừa đảo.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cảnh báo người dân về tình trạng có một số đối tượng giả danh người của đơn vị này yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục