Phá đường dây làm bằng giả trên 63 tỉnh thành

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/11/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 18/11, CAQ Thanh Xuân cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây làm bằng giả chuyên cung cấp cho 63 tỉnh thành có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

134 con dấu đồng
134 con dấu đồng

Cơ quan điều tra cũng tạm giữ  Đào Đức Trung (SN 1977) ở Kim Bài (Thanh Oai) cử nhân khoa mỏ Địa chất ĐH KHTN; Bùi Xuân Tuân (SN 1981) ở Thái Thụy, Thái Bình tạm trú tại phường Quan Hoa, Cầu Giấy cử nhân Cao đẳng Bách Khoa; Nguyễn Xuân Hồng (SN 1977) tổ 3, Kim Bài, Thanh Oai nghề nghiệp bán hàng; Nguyễn Bá Quân (SN 1982) trú ở Ô Cách, Việt Hưng, Long Biên là GĐ Cty TMDV Giao Linh và Nguyễn Xuân Thắng (SN 1982) ở phường Phúc Lâm, TP Hòa Bình sinh viên CĐ tại chức trường GTVT là những đối tượng trực tiếp đứng ra tổ chức sản xuất, môi giới và tiêu thụ bằng giả trong vòng 5 năm qua.  

Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Phôi giấy phép lái xe hạng A1

Phôi giấy tờ xe

Các loại con dấu giả

Trước đó, tại nhà trọ của Đào Đức Trung ở số 8 cụm 4 phường Yên Hòa, Cầu Giấy, cơ quan chức năng đã bắt quả tang đối tượng này đang sản xuất bằng giả trên máy vi tính, thu giữ tại chỗ 2 dàn máy vi tính, 3 máy in màu và 134 con dấu đồng, 13 con dấu nhựa cùng 500 con dấu chế bản (trên máy vi tính) thuộc các Bộ GD - ĐT, các trường ĐH, CĐ, THCN, PTTH… Đáng chú ý, trong đống con dấu của tất cả 63 tỉnh thành đó có cả những con dấu thuộc phòng tư pháp, công chứng nhà nước, những con dấu của các trường THCN từ những năm 1970, bằng tốt nghiệp Phân viện Báo chí và Tuyên Truyền (nay là Học viện Báo chí – Tuyên truyền), dấu của truyền hình Hà Nội và cả phôi đăng ký xe máy, làm bằng xe máy của ngành Công an…

 

Hiện tại, qua xác minh những giấy photocopy chứng minh thư vứt trong thùng rác nhà Trung cơ quan chức năng mới xác minh được 10 đối tượng mua bán bằng giả trên địa bàn Hà Nội, Sơn La, Hòa Bình… trong đó có một cán bộ nữ của Thủy điện Sơn La mua bằng ĐH Thương Mại với giá 30 triiệu đồng đang còn “nợ” 16 triệu đồng chờ lấy bằng giao nốt. Tại cơ quan chức năng, các đối tượng khai nhận có thể làm tất cả các loại bằng giả và giấy chứng nhận từ sổ đỏ đến công chứng với giá, bằng ĐH là 30 triệu đồng, bằng tốt nghiệp THPT từ 3 – 6 triệu đồng…

 

Trước đó CAQ Thanh Xuân từng phá một đường dây làm giấy tờ giả thu giữ hơn 300 con dấu nhưng theo một cán bộ điều tra, đường dây làm bằng giả lần này của nhóm thanh niên trí thức hoạt động trong vòng 5 năm qua có quy mô và tầm hoạt động lớn hơn nhiều lần.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

 

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Khu Công nghiệp Minh Quân - nơi Công ty TNHH sản xuất gỗ Mộc Việt hoạt động.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Sản xuất gỗ Mộc Việt với số tiền 320 triệu đồng.

Ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam về Tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an.

Thời gian gần đây, qua công tác nắm tình hình, lực lượng Công an phát hiện tình trạng một số đối tượng lừa đảo đã lập các nhóm chat (group), giả danh các “chuyên gia” dụ dỗ nhà đầu tư tham gia hội nhóm kín trên mạng xã hội, cài đặt ưebsite, app, gửi tiền đầu tư chứng khoán. Khi nạn nhân không còn khả năng gửi thêm tiền hoặc phát giác, nghi ngờ, các đối tượng khóa tài khoản, chiếm đoạt số tiền của bị hại. Về vấn đề này, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an đã có những thông tin khuyến cáo đối với người dân và nhà đầu tư.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai và lãnh đạo Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường.

Đó là thông tin mới nhất liên quan vụ nổ lò hơi ở huyện Vĩnh Cửu làm 6 người chết, 5 người bị thương được thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai thông tin tại hội nghị giao ban kinh tế-xã hội 4 tháng đầu năm 2024 của tỉnh Đồng Nai vào sáng 4-5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục