Bài học đắt giá cho kẻ gieo rắc cái chết trắng

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/11/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Với tội danh Mua bán trái phép chất ma tuý, Lê Văn Lợi (sinh năm 1970) trú tại thôn Yên Minh, xã Minh Bảo - thành phố Yên Bái đã bị Toà án nhân dân Thành phố Yên Bái tuyên phạt 8 năm 6 tháng tù giam.

Nhiều người tham dự phiên toà cảm thấy tiếc cho một thanh niên còn trẻ, có sức khoẻ song đã sớm tù tội. Nhưng cũng có người cho rằng, đó là hình phạt thích đáng cho những kẻ vì hám lợi mà lao vào con đường làm ăn bất chính, đang tâm gieo rắc cái chết trắng cho xã hội, cần phải xử lý nghiêm minh để làm gương cho kẻ khác.

Là người đã có gia đình, có vợ con, song với lối sống buông thả, lại nghiện ma tuý nên Lê Văn Lợi đã không làm tròn nghĩa vụ của một người chồng, người cha trong gia đình. Vì thế mà vợ chồng Lợi đã ly hôn. Không tu tỉnh làm ăn, cai nghiện để làm lại cuộc đời, Lê Văn Lợi càng ngày càng dấn sâu vào con đường nghiện ngập. Không có tiền để hút chích, Lợi đã mua ma tuý về chia thành nhiều gói nhỏ bán lẻ kiếm lời.

Một lần, hai lần, rồi ba lần, Lợi tìm mối mua hê rô in với số lượng lớn dần mang về vừa để sử dụng vừa bán lẻ kiếm lời. Lần thứ ba là vào khoảng 10giờ ngày 7/11/2007, tại công viên Yên Hoà, Lợi mua của Hải 3 gói hê rô in với giá 300 nghìn đồng, sau đó về nhà lấy một gói chia làm 7 gói nhỏ cho vào túi nilon để trong vỏ bao thuốc du lịch giấu ở khu vực bếp. Khi có Lê Công Chính đến hỏi mua hê rô in, Lợi lấy một gói nhỏ bán cho Chính thì bị cơ quan cảnh sát điều tra phát hiện bắt quả tang.

Tang vật thu giữ tại nhà Lê Văn Lợi đã được giám định và kết luận đó là chế phẩm của hê rô in. Theo lời khai của Lợi, thì khách hàng hay lui đến mua hê rô in đều là chỗ quen biết, là hàng xóm của Lợi, họ đều là những con nghiện và không có tiền. Có khi không có đủ tiền, để có hê rô in thậm chí những đối tượng này còn phải để lại cả chiếc áo đang mặc đổi lấy lấy thuốc thoả cơn nghiện cho bản thân. Còn Lợi thì ngang nhiên kiếm lời bằng việc gieo rắc cái chết trắng cho chính những người hàng xóm, những người bạn của mình.

Mặc dù là người có đủ năng lực nhận thức để điều chỉnh mọi hành vi của bản thân, hiểu rõ tác hại của ma tuý, song Lê Văn Lợi đã bất chấp tất cả, thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma tuý nhiều lần, với nhiều đối tượng khác nhau và bản thân cũng sử dụng ma tuý cho thấy lối sống buông thả, coi thường pháp luật của Lợi. Con đường làm ăn phi pháp của Lợi đã khép lại với bản án nghiêm khắc nhất.

Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những ai còn đang mê muội bởi khói thuốc trắng chết người, bởi đồng tiền siêu lợi nhuận từ con đường làm ăn phi pháp và là bài học cho các ông bố bà mẹ có con cái trưởng thành mà buông lỏng quản lý để lao vào con đường ăn chơi hưởng thụ bất chính… Đó cũng chính là những thông điệp mà Toà án nhân dân thành phố Yên Bái muốn chuyển tải đến đông đảo nhân dân thông qua phiên toà lưu động được mở tại phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái.

P.V

Các tin khác
Khu Công nghiệp Minh Quân - nơi Công ty TNHH sản xuất gỗ Mộc Việt hoạt động.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Sản xuất gỗ Mộc Việt với số tiền 320 triệu đồng.

Ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam về Tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an.

Thời gian gần đây, qua công tác nắm tình hình, lực lượng Công an phát hiện tình trạng một số đối tượng lừa đảo đã lập các nhóm chat (group), giả danh các “chuyên gia” dụ dỗ nhà đầu tư tham gia hội nhóm kín trên mạng xã hội, cài đặt ưebsite, app, gửi tiền đầu tư chứng khoán. Khi nạn nhân không còn khả năng gửi thêm tiền hoặc phát giác, nghi ngờ, các đối tượng khóa tài khoản, chiếm đoạt số tiền của bị hại. Về vấn đề này, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an đã có những thông tin khuyến cáo đối với người dân và nhà đầu tư.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai và lãnh đạo Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường.

Đó là thông tin mới nhất liên quan vụ nổ lò hơi ở huyện Vĩnh Cửu làm 6 người chết, 5 người bị thương được thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai thông tin tại hội nghị giao ban kinh tế-xã hội 4 tháng đầu năm 2024 của tỉnh Đồng Nai vào sáng 4-5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục