Nghi phạm vụ nổ súng đẫm máu ở Quảng Ninh sa lưới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/12/2008 | 12:00:00 AM

Tối 26/12, Công an huyện Di Linh (Lâm Đồng) xác nhận với báo chí, Nguyễn Văn Quân, một trong 3 người bị công an tỉnh Quảng Ninh truy nã do liên quan đến vụ nổ súng đẫm máu ở Quảng Ninh đã bị bắt

Nguyễn Văn Quân.
Nguyễn Văn Quân.

Theo cơ quan điều tra, Quân bị bắt tại xã Tân Thượng (Di Linh, Lâm Đồng), sau khi rời khỏi Quảng Ninh. Quân là một trong 3 nghi phạm gây ra vụ nổ súng đẫm máu ở khu vực cảng Làng Khánh, TP Hạ Long làm 6 người chết.

Ngoài Quân, hai người khác là Phạm Huy Nam, 33 tuổi và Đặng Thế Sơn, 29 tuổi ở thị xã Cẩm Phả, Quảng Ninh vẫn đang bỏ trốn. Cơ quan cảnh sát điều tra Quảng Ninh đã xác định, sau khi gây án, nhiều khả năng 3 người trên đã sử dụng thuyền nan trọng tải 4 tấn để lẩn trốn.

Qua điều tra ban đầu, nhóm của Phạm Huy Nam ở huyện Hoành Bồ (Quảng Ninh) được phép vào khu vực cảng Làng Khánh quét, vét được khoảng 10 tấn than rơi vãi. Số than này được tập trung tại Phân xưởng dịch vụ của Công ty cổ phần Cảng Làng Khánh. Trong khi đang tìm cách bán số than trên thì bị ăn trộm. Nhóm này đã ra tay sát hại khi 7 thanh niên nghi ăn trộm than trên đường trở về.

Cơ quan điều tra đang xác định nơi phục kích bắn. Ảnh: Anh Tú.
Cơ quan điều tra đang xác định nơi phục kích bắn.

6 nạn nhân chết tại chỗ đều do bị bắn đạn ghém vào ngực và đầu. Người còn sống sót là Lê Bá Chung, 23 tuổi ở thành phố Hạ Long đang được cấp cứu và dần hồi phục.

Sự việc xảy ra rạng sáng ngày 15/12. Những người dân sống xung quanh cho biết, họ nghe thấy hơn 10 tiếng súng nổ.

Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục đề nghị nhân dân nếu phát hiện 2 người còn lại kịp thời thông báo cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh theo số: 033.3.798.230 hoặc Công an nơi gần nhất.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính CDC (áo nâu, hàng dưới).

Ông Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính CDC Bình Dương được hưởng án treo nhưng vẫn kháng cáo và được toà cấp phúc thẩm tuyên miễn trách nhiệm hình sự.

Ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Công an TP Việt Trì, Phú Thọ đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Bị cáo Nguyễn Thanh Long (hàng sau) và bị cáo Phạm Duy Tuyến (áo dài tay hàng trước) tại phiên tòa phúc thẩm

Tại phiên toà, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thừa nhận hành vi nhận hối lộ 2,25 triệu USD như bản án sơ thẩm cáo buộc, không bào chữa thêm.

Người dân cần liên hệ các kênh thông tin chính thống của BHXH Việt Nam để phòng tránh lừa đảo.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cảnh báo người dân về tình trạng có một số đối tượng giả danh người của đơn vị này yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục