Phát hiện hơn 800.000 viên thuốc lắc nhập qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/12/2008 | 12:00:00 AM

Tối 23/12, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy (C17) tại TPHCM đã phối hợp cùng Chi cục hải quan cửa khẩu Tân Sơn Nhất kiểm tra lô hàng có nguồn gốc nhập khẩu từ Đài Loan vì nghi ngờ có chứa chất ma túy tổng hợp.

Theo đó, hơn 10 cặp thùng loa âm thanh được mở ra thấy bên trong có những túi ny lông màu đen căng phồng. Những túi này đựng thuốc tân dược được cột thành bó (10 vỉ). Có tổng cộng khoảng hơn 800.000 viên thuốc tân dược được giấu trong các thùng loa.

Nguồn tin cho biết, số thuốc trên được nghi ngờ là loại tân dược gây nghiện, một dạng ma túy tổng hợp dành cho  dân “bay đêm” (đi lắc) vừa được tung ra thị trường mới đây và được dân buôn rao bán trên các mạng giá mỗi viên  5 đô la Singapore.

Được biết, lô hàng này được vận chuyển bằng đường hàng không trên chuyến bay từ Đài Loan đến cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất từ tuần trước dưới dạng hàng phi mậu dịch.

Theo hồ sơ khai tại hải quan, chủ hàng là một người Đài Loan đã làm hợp đồng thuê một đơn vị vận chuyển hàng hóa tại quận 4 làm dịch vụ tiếp nhận lô hàng, nên gốc gác của ông này hiện không tìm được. Do đó, phía hải quan cùng kết hợp với C17 mở niêm phong lô hàng và phát hiện điều bất ngờ như đã nói trên.

(Theo TPO)

Các tin khác
Bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính CDC (áo nâu, hàng dưới).

Ông Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính CDC Bình Dương được hưởng án treo nhưng vẫn kháng cáo và được toà cấp phúc thẩm tuyên miễn trách nhiệm hình sự.

Ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Công an TP Việt Trì, Phú Thọ đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Bị cáo Nguyễn Thanh Long (hàng sau) và bị cáo Phạm Duy Tuyến (áo dài tay hàng trước) tại phiên tòa phúc thẩm

Tại phiên toà, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thừa nhận hành vi nhận hối lộ 2,25 triệu USD như bản án sơ thẩm cáo buộc, không bào chữa thêm.

Người dân cần liên hệ các kênh thông tin chính thống của BHXH Việt Nam để phòng tránh lừa đảo.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cảnh báo người dân về tình trạng có một số đối tượng giả danh người của đơn vị này yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục