Nữ sinh trung học bị phạt tù vì “giúp mẹ” bán... ma tuý

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/3/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Là học sinh lớp 11 của một trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Yên Bái, Hoàng Thị Ngọc M chẳng những là một học sinh tiên tiến, một cán bộ lớp được bạn bè, thầy cô quý mến. Hoàng Thị Ngọc M đã bị chính người mẹ đẻ của mình lợi dụng sự chăm ngoan của con để ép M phải “giúp mẹ” bán...ma tuý.

Công an Yên Bình triển khai kế hoạch phá các tụ điểm ma túy.
(Ảnh: Huy Văn)
Công an Yên Bình triển khai kế hoạch phá các tụ điểm ma túy. (Ảnh: Huy Văn)

Lần đầu bán 1 gói, lần thứ hai 1 gói khác...M đã vô tình “giúp mẹ” bán ma tuý ngay tại nhà cho các đối tượng nghiện. Và...đi đêm lắm, ắt có ngày gặp...công an! Vào lúc 9h20 ngày 25/8/2008, lực lượng công an thành phố Yên Bái đã bắt quả tang hai đối tượng nam đang sử dụng trái phép chất ma tuý tại khu vực tổ 47, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái, thu giữ hai xi lanh nhựa bên trong có chứa dung dịch màu hồng. Hai đối tượng này khai vừa góp mỗi người 50.000 đồng mua của Trần Thị Yên (là mẹ của Hoàng Thị Ngọc M) 1 gói hêrôin với giá 100.000 đồng để sử dụng.

Qua khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Thị Yên, lực lượng công an đã thu giữ được 1 lọ nhựa trong có 8 gói nhỏ do Trần Thị Yên lấy trong túi quần đang mặc của con gái là Hoàng Thị Ngọc M giao nộp. Thu trong túi áo khoác của M treo trong buồng ngủ, lực lượng công an còn thấy 1 gói nhỏ (trong các gói đều có chứa chất bột nén màu trắng nghi là hêrôin). Trần Thị Yên khai đã 2 lần mua ma tuý của hai đối tượng với số tiền 1,5 triệu đồng rồi về nhà chia nhỏ ra bán kiếm lời. Tại cơ quan điều tra, Hoàng Thị Ngọc M khai đã vài lần được mẹ là Trần Thị Yên giao cho ma tuý để bán cho một số đối tượng nghiện.

Hành vi mua bán trái phép chất ma tuý của mẹ con M đã không thoát khỏi sự phán quyết của pháp luật. Tại phiên tòa xét xử cuối tháng hai vừa qua, trước đông đảo quần chúng nhân dân, trong đó có cả các bạn cùng lớp và cô giáo chủ nhiệm của Hoàng Thị Ngọc M, Toà án nhân dân thành phố Yên Bái đã tuyên phạt 10 năm 6 tháng tù đối với Trần Thị Yên.

Còn đối với M, căn cứ vào tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi và đơn đề nghị tòa án giảm tội cho M của tập thể lớp 11 và lời nhận xét, đề nghị của cô giáo chủ nhiệm của M, Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái đã tuyên phạt Hoàng Thị Ngọc M 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo đối với hành vi “giúp mẹ” bán ma tuý. Điều đáng nói trong vụ án này là khi phạm tội, Hoàng Thị Ngọc M mới được 16 tuổi 1 tháng 8 ngày và đang là học sinh có kết quả học tập tốt nhưng vì điều kiện gia đình khó khăn, lại bị mẹ đẻ ép buộc bán ma tuý nên một học sinh như Hoàng Thị Ngọc M phải cùng mẹ chấp hành hình phạt tù. Đây thực sự là bài học đắt giá cho những bậc cha mẹ thiếu suy nghĩ, chỉ vì hám lợi mà đang tâm gieo rắc cái chết trắng, phá hoại cuộc đời của biết bao người và ngay cả cuộc đời của chính con em mình.

Vụ án là hồi chuông báo động tình trạng băng hoại đạo đức trong mỗi gia đình có thành viên đã và đang bị “nàng tiên nâu” mê hoặc, cám dỗ. Nó đòi hỏi sự vào cuộc không chỉ của các cấp, các ngành và toàn xã hội mà phải cần có sự lên án quyết liệt của ngay chính các thành viên trong mỗi gia đình đó, đặc biệt là những thành viên được giáo dục, được học tập và có kiến thức về văn hoá như trường hợp của nữ sinh trung học Hoàng Thị Ngọc M trong vụ án trên.

P.V

Các tin khác
Bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính CDC (áo nâu, hàng dưới).

Ông Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính CDC Bình Dương được hưởng án treo nhưng vẫn kháng cáo và được toà cấp phúc thẩm tuyên miễn trách nhiệm hình sự.

Ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Công an TP Việt Trì, Phú Thọ đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Bị cáo Nguyễn Thanh Long (hàng sau) và bị cáo Phạm Duy Tuyến (áo dài tay hàng trước) tại phiên tòa phúc thẩm

Tại phiên toà, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thừa nhận hành vi nhận hối lộ 2,25 triệu USD như bản án sơ thẩm cáo buộc, không bào chữa thêm.

Người dân cần liên hệ các kênh thông tin chính thống của BHXH Việt Nam để phòng tránh lừa đảo.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cảnh báo người dân về tình trạng có một số đối tượng giả danh người của đơn vị này yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục