Cái giá phải trả cho phút suy nghĩ liều lĩnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/4/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hờ Thị Sú là người dân tộc Mông, sinh ra và lớn lên ở bản La Pán Tẩn, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái). Do hoàn cảnh gia đình nghèo khó, ngay từ nhỏ Sú đã không được đến trường. Mười tám tuổi, Sú đã lấy chồng. Những tưởng khi lập gia đình rồi cuộc sống của Sú sẽ được hạnh phúc, bình yên, nào ngờ sau ngày cưới ít lâu, chồng Sú bị bắt và bị phạt tù vì đã có hành vi vi phạm pháp luật.

Từ khi mất đi chỗ dựa là người chồng, cuộc sống của Sú càng thêm vất vả. Một nách hai đứa con nhỏ, Sú soay sở làm đủ mọi nghề, mọi việc để kiếm sống mà vẫn bữa đói bữa no. Đói ăn vụng, túng làm liều.

Vào hồi 20h ngày 14/9/2008, tại khu vực tổ 5, thị trấn Mù Cang Chải (Yên Bái), tổ công tác Công an huyện Mù Cang Chải bắt quả tang một đôi nam nữ đi trên một chiếc xe môtô có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Tổ công tác phát tín hiệu dừng xe để kiểm tra, người nam giới điều khiển xe dừng lại vào ven đường, cùng lúc đó người nữ giới ngồi sau xe ném ra ven đường một túi nilon màu đen. Kiểm tra trong túi nilon màu đen, tổ công tác phát hiện có hai túi nilon màu trắng được hàn kín (một túi to và một túi nhỏ), trong mỗi túi đều có chứa chất bột nén màu trắng nghi là heroin.

Qua đấu tranh khai thác, người nam giới khai tên là Mùa A Ly, còn người phụ nữ khai tên là Hờ Thị Sú và Sú khai nhận 02 gói nilon chứa chất bột nén màu trắng là heroin của Ly và Sú cùng đem đi bán, nhưng chưa kịp tiêu thụ thì bị bắt giữ cùng tang vật. Đấu tranh khai thác Sú khai nhận: Ngày 10/9/2008, trong một lần đến nhà người bạn gái tên là Hờ Thị Mỷ chơi, tình cờ Sú gặp một người quen tên là Mùa A Ly ở đó. Sau vài câu chào hỏi xã giao, Sú hỏi Ly: “Có biết chỗ nào bán heroin không?”. Sau phút ngỡ ngàng, Ly trả lời “Em biết chỗ mua, nếu chị mua thì đưa em mua hộ cho, giá 1.100.000đ một chỉ”. Sú đưa cho Ly 3.300.000đ nhờ Ly mua hộ 03 chỉ heroin.

Nhận tiền của Sú xong, sáng ngày 11/9/2008, Ly mang theo 4.800.000 đồng của bản thân và 3.300.000 đồng của Sú đưa, tổng cộng là 8.100.000 đồng, một mình đi sang Mộc Châu (Sơn La). Ly tìm đến nhà một người đàn ông tên là Giàng A Chông ở bản Cang Kỷ, xã Chiềng Khừa, huyện Mộc Châu (Sơn La) mua được 02 gói heroin với giá 7.700.000đ.

Sau khi mua được hàng, Ly vận chuyển về nhà mình cất giấu và gọi điện hẹn Sú ở nhà tối sẽ đem heroin đến rồi cùng nhau đem đi bán. Đúng hẹn, khoảng 18h, Ly mang 02 gói heroin đến nhà Sú, sau đó Ly và Sú cùng nhau vận chuyển số heroin trên đem bán, trên đường đi thì bị Công an huyện Mù Cang Chải phát hiện bắt giữ.

Với hành vi trên, ngày 20/2/2009, Toà án nhân dân tỉnh Yên Bái đã mở phiên toà xét xử đối với các bị cáo Mùa A Ly và Hờ Thị Sú. Tại phiên toà, các bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, nhưng tất cả đều đã muộn. Sau khi cân nhắc các tình tiết của vụ án, hội đồng xét xử tuyên phạt Mùa A Ly 16 năm tù, Hờ Thị Sú 15 năm tù - một cái giá quá đắt cho một phút suy nghĩ liều lĩnh.

Nguyễn Thị Thủy

Các tin khác
Ông Dương Văn Thái.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn vừa bị đề nghị truy tố thêm tội danh. Theo CQĐT, cùng với lời khai của những người liên quan, trong đó có lời khai của Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt và tài liệu khác, đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của bà Nhàn.

Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 sẽ kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân bị sập bẫy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục