Hà Nội xét xử đường dây ma túy lớn

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/5/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 20-5, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã tiến hành phiên xét xử giai đoạn 2 vụ án mua bán trái phép ma túy ở phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), do Trần Thị Thuận, Bùi Trọng Bảy và đồng bọn tổ chức.

Tại phiên tòa, 17 bị can bị Viện Kiểm sát nhân dân tối cao truy tố về tội “mua bán trái phép chất ma túy” theo Điều 194 Bộ luật Hình sự. Ở khung hình phạt này, bị cáo có thể bị phạt tù từ 20 năm đến chung thân hoặc tử hình. 6 bị can khác (nguyên là cán bộ Công an Hà Nội) bị truy tố về tội “nhận hối lộ”, gồm có: Phạm Đình Tiếng, Nguyễn Thế Quảng (Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Hà Nội), Phạm Nho Việt, Lê Văn Minh, Võ Xuân Long và Đinh Quế Hoan (Công an phường Bạch Mai, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội). Riêng Phạm Đình Tiếng còn bị truy tố về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, khoảng 10 năm trước, khu vực Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trung từng là điểm “nóng” về tệ nạn ma túy, trong đó Trần Thị Thuận và Bùi Trọng Bảy là 2 đối tượng tổ chức và lập “chợ” ma túy ở khu M12 tập thể Mai Hương, Bạch Mai nằm trong khu vực Thanh Nhàn. Để “chợ” ma túy này được hoạt động thuận lợi, Thuận đã móc nối được với 4 công an phường Bạch Mai trên và chi hơn 40 triệu đồng cho các đối tượng này.

Cùng với đó, Thuận đã móc nối được với 2 cán bộ Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy. Ngày 10-12-2000, khi lực lượng chức năng triệt phá tụ điểm ở M12, Nguyễn Thế Quảng gọi điện thoại báo tin cho chủ mưu Bùi Trọng Bảy để tẩu tán tang vật trót lọt. Sau vụ này Quảng đã nhận được 8 triệu đồng từ Bảy...

(Theo SGGP)

Các tin khác
Ông Đặng Việt Hà tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp).

Ông Đặng Việt Hà bị cáo buộc không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, buông lỏng quản lý và phải có trách nhiệm đối với số tiền nhận hối lộ 40 tỷ đồng.

Ông Dương Văn Thái.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn vừa bị đề nghị truy tố thêm tội danh. Theo CQĐT, cùng với lời khai của những người liên quan, trong đó có lời khai của Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt và tài liệu khác, đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của bà Nhàn.

Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục