Công an huyện Yên Bình: Bắt giữ kịp thời hai đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/5/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - 10h ngày 6/5/2009, nhận được tin báo có hai thanh niên nam khoảng hơn 30 tuổi cùng đi trên 1 chiếc xe máy màu đen biển kiểm soát 21V7 – 1738 đang vận chuyển ma tuý từ ngã ba Cát Lem thuộc xã Quế Lâm – huyện Đoan Hùng – tỉnh Phú Thọ lên Yên Bái, Công an huyện Yên Bình đã xây dựng kế hoạch và giao nhiệm vụ cho tổ công tác đặc biệt triển khai kế hoạch bắt giữ đối tượng tình nghi.

Nguyễn Tiến Đạt (trái) và Phạm Văn Tùng (phải).
Nguyễn Tiến Đạt (trái) và Phạm Văn Tùng (phải).

11h30 phút, trong lúc tổ công tác đang  tìm địa điểm thích hợp để mai phục tại km 14 thị trấn Yên Bình thì cũng là lúc nhận được tin báo của trinh sát ngoại tuyến: Đối tượng đã về qua xã Thịnh Hưng và điều khiển xe máy với tốc độ rất cao. Ngay lập tức một cuộc khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông đã được dàn dựng.

Vừa dừng xe theo hiệu lệnh của CSGT, chưa kịp tắt máy thì cán bộ, chiến sỹ Đội cảnh sát đấu tranh tội phạm về ma túy cùng đồng đội ở Công an Yên Bình trong vai khám nghiệm hiện trường vụ tại nạn giao thông đã nhanh chóng tiếp cận và bất ngờ kiểm tra bắt giữ đối tượng. Đối tượng ngồi sau xe máy là Nguyễn Tiến Đạt sinh năm 1977, nơi đăng ký nhân khẩu thường trú tổ 57 phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

Khám xét trong người Đạt tổ công tác thu giữ trong ví đựng tiền túi quần sau 1 cục Hêroin, trọng lượng 0,26gam. Kiểm tra người điều khiển xe máy là Phạm Văn Tùng sinh năm 1981, trú tại tổ 15 phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái và thu giữ 1 cục Hêrôin có trọng lượng 1,15gam cất giấu trong cốp xe máy.

Tại cơ quan Công an huyện Yên Bình, trước những chứng cứ quả tang Đạt và Tùng đã thành khẩn nhận tội, cả Đạt và Tùng đều là đối tượng nghiện hút ma tuý. Ngày 17/5/2009 Công an huyện Yên Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can Nguyễn Tiến Đạt và Phạm Văn Tùng về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý theo điều 194 Bộ Luật Hình sự và tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

 Mưu trí, dũng cảm chỉ trong vòng hơn 90 phút kể tư khi nhận được tin báo, Công an huyện Yên Bình đã tổ chức bắt giữ kịp thời hai đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Đây là chiến công đầu trong đợt tổng tấn công trấn áp  tội phạm (từ ngày 1/5 đến 20/7/2009) do Công an tỉnh Yên Bái phát động.

Nguyễn Hữu Quang

Các tin khác
Ông Đặng Việt Hà tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp).

Ông Đặng Việt Hà bị cáo buộc không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, buông lỏng quản lý và phải có trách nhiệm đối với số tiền nhận hối lộ 40 tỷ đồng.

Ông Dương Văn Thái.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn vừa bị đề nghị truy tố thêm tội danh. Theo CQĐT, cùng với lời khai của những người liên quan, trong đó có lời khai của Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt và tài liệu khác, đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của bà Nhàn.

Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục