Việt Nam chung bảng với Malaysia và Myanmar ở AFF Cup 2016

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/8/2016 | 8:27:04 AM

Không nằm chung bảng với kình địch Thái Lan, nhưng thầy trò huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Hữu Thắng đối diện với thách thức không nhỏ ở vòng bảng Giải vô địch các quốc gia Đông Nam Á năm nay.

Tuyển Việt Nam trong trận thua Malaysia 2-4 ngay tại Mỹ Đình, qua đó tan mộng vào chung kết của giải đấu hai năm trước.
Tuyển Việt Nam trong trận thua Malaysia 2-4 ngay tại Mỹ Đình, qua đó tan mộng vào chung kết của giải đấu hai năm trước.

Buổi lễ bốc thăm diễn ra tối 2/8 tại Myanmar. Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng rơi vào bảng B gồm chủ nhà Myanmar, á quân Malaysia và đội vượt qua vòng sơ loại (hiện tại chưa xác định).

Malaysia là đội tuyển đã loại Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2014. Khi đó, thầy trò Toshiya Miura giành chiến thắng 2-1 ở Shah Alam nhưng khi về Mỹ Đình thì bất ngờ thất bại 2-4.

Trước khi diễn ra lễ bốc thăm, tuyển Việt Nam được xếp ở nhóm số Ba. Bởi vậy, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có thể gặp cả Myanmar, Thái Lan và Indonesia ở vòng bảng. Tuy nhiên kịch bản về một bảng đấu tử thần ở AFF Cup đã không xảy ra.

Các trận bảng A tổ chức trên hai sân bóng của Philippines là Philippines Sports và Rizal Memorial. Các trận đấu Bảng B diễn ra tại cố đô Yangon của Myanmar, trên hai sân ThuThuwunna YTC và Aungsan.

Vòng bán kết và chung kết thi đấu theo thể thức lượt đi và lượt về, áp dụng luật bàn thắng sân nhà-sân khách.

AFF Cup 2016 diễn ra từ ngày 19/11 đến 17/12. Ngoài bảy đội được vào thẳng vòng bảng kể trên thì bốn đội còn lại gồm Campuchia, Lào, Đông Timor và Brunei sẽ thi đấu vòng sơ loại tại Campuchia (từ 15 đến 21/10) để chọn ra đội có thành tích tốt nhất vào bảng B.


Bảng A Bảng B
Philippines Myanmar
Thái Lan Malaysia
Singapore Việt Nam
Indonesia Đội vượt qua vòng sơ loại

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Tuyển nữ Việt Nam vất vả vào chung kết sau 120 phút nghẹt thở.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Myanmar 5-4 trên chấm luân lưu sau khi hòa đối thủ 3-3 ở 120 phút tại bán kết giải nữ Đông Nam Á 2016 vừa diễn ra tối 2/8.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến và lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái cùng các vận động viên tại Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX.

Tối 1/8, cùng với các vận động viên trong cả nước, 29 vận động viên tỉnh Yên Bái đã dự Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX diễn ra tại Nghệ An.

Sau nhiều ngày chuẩn bị công phu và kỹ lưỡng, lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ 9 năm 2016 đã chính thức được tổ chức tại sân vận động thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Những điệu nhảy cuông nhiệt của các vũ công Brazil.

18g30 tối ngày 1-8 (giờ Brazil, tức 4g30 sáng ngày 2-8 ở Việt Nam), ban tổ chức Olympic Rio 2016 đã tổ chức buổi lễ thượng cờ dành cho đoàn thể thao Việt Nam tại làng vận động viên (VĐV) nằm ở khu Barra (thành phố Rio de Janeiro)

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục