Thầy Park đã có bài để hạ tuyển Trung Quốc?

  • Cập nhật: Chủ nhật, 3/10/2021 | 8:11:28 AM

HLV Park Hang Seo dường như đã có phương án để đấu với tuyển Trung Quốc trong trận đấu sắp tới.

HLV Park Hang Seo đã yêu cầu các cầu thủ Việt Nam phải thực hiện hàng loạt các động tác giả để đi bóng vượt qua đối phương.
HLV Park Hang Seo đã yêu cầu các cầu thủ Việt Nam phải thực hiện hàng loạt các động tác giả để đi bóng vượt qua đối phương.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra vào 0h00 ngày 8/10, trong khuôn khổ Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã có mặt tại UAE để chuẩn bị cho trận đấu này.

Trong buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam ở UAE, HLV Park Hang Seo đã yêu cầu các cầu thủ Việt Nam phải thực hiện hàng loạt các động tác giả để đi bóng vượt qua đối phương.

Ngay cả những trung vệ cũng phải học cách lừa bóng, các động tác đảo chân cho đến lắc người để khiến đối thủ phân tán. Những bài tập này chiếm phần lớn thời gian trong buổi tập đầu tiên của đoàn quân áo đỏ.

Đây có lẽ là chiến thuật mới mà "phù thuỷ" Park Hang Seo sẽ dùng để đấu với Trung Quốc sắp tới. Nhưng liệu điều này đã đủ hay chưa khi mà tuyển Trung Quốc vẫn là ẩn số chưa thể giải hết với đoàn quân áo đỏ.

Nếu nhìn một cách tổng thể, lực lượng của đội tuyển Trung Quốc vốn không hề yếu. Các nội binh có kinh nghiệm chinh chiến tại Chinese Super League, học hỏi và đối đầu với nhiều cầu thủ quốc tế đẳng cấp.

Trong khi đó, những nhân tố nhập tịch cũng đều thuộc nhóm có tên tuổi. Một khi đạt được sự ăn ý trong một chiến thuật hợp lý, Trung Quốc sẽ trở nên đáng gờm hơn nhiều.

Với Trung Quốc, trận gặp Việt Nam ngày 8/10 tới có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Nếu không giành kết quả tốt, HLV Li Tie có thể sẽ bị sa thải khỏi chiếc "ghế nóng”. Đó là lý do, toàn đội Trung Quốc đang thể hiện quyết tâm lớn trước cuộc đối đầu với Việt Nam.

Dù vậy, những sức ép nghẹt thở thời gian qua sẽ là động lực để HLV Li Tie và các học trò quyết tâm chứng tỏ bản thân. Họ không chỉ khát khao đánh bại Việt Nam, họ còn muốn ghi thật nhiều bàn thắng và thắng thêm nhiều trận nữa.

Chuyên gia Phan Anh Tú cũng cho rằng một đội tuyển Trung Quốc bị chạm vào tự ái sẽ nhập cuộc rất khác: "Đừng nghĩ Trung Quốc thua Australia 0-3, còn tuyển Việt Nam chỉ thua 0-1 thì khi ta gặp họ sẽ dễ đá. Đội tuyển Trung Quốc khi bị chạm vào sự tự ái thì không phải dễ đâu".

Bên cạnh đó, nguồn tin từ tờ Sohu cho biết, đội tuyển Trung Quốc đã bất ngờ triệu tập Ricardo Goulart, bạn thân của Neymar, để chạm trán với đội tuyển Việt Nam.

Cũng theo tờ báo này, cả AFC và FIFA đều chấp thuận để tiền vệ người Brazil khoác áo đội tuyển Trung Quốc sau khi đủ điều kiện nhập tịch ở đất nước này (vì có 5 năm thi đấu liên tiếp tại đây).

Điều đó có nghĩa rằng, đội tuyển Trung Quốc sẽ có thêm sự bổ sung vô cùng chất lượng. Ricardo Goulart là thành viên của CLB Quảng Châu thống trị bóng đá Trung Quốc trong những năm gần đây.

Vị trí sở trường của Ricardo Goulart là tiền vệ công. Cầu thủ này sẽ đóng vai trò kết nối hàng tiền vệ và tiền đạo của Trung Quốc. Đây vẫn là vị trí yếu của đội bóng của HLV Li Tie trong những năm qua. Do đó, đội tuyển Trung Quốc được kỳ vọng sẽ cải thiện đáng kể sức mạnh.

(Theo datviet)

Các tin khác
Ronaldo được bầu chọn là cầu thủ MU xuất sắc nhất tháng 9.

Theo trang chủ của MU, Ronaldo được người hâm mộ đội bóng chủ sân Old Trafford bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9.

Koeman bất lực nhìn Barca bị Atletico Madrid đánh bại. Ảnh: Getty

Chủ tịch Joan Laporta đưa ra quyết định đầy bất ngờ về chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Barcelona đang được nắm giữ bởi Ronald Koeman.

BTC Premier League vừa công bố 6 ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9. Trong đó, Cristiano Ronaldo là ứng viên sáng giá nhờ màn thể hiện xuất sắc tại MU.

Liên đoàn Bóng đá châu Á chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2022.

Ngày 30-9, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã gửi thư chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu ấn tượng, xuất sắc giành vé vào vòng chung kết Asian Cup 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục