Thái Lan thua Malaysia ở King's Cup 2022

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/9/2022 | 7:32:29 AM

Đội tuyển Malaysia đã thi đấu rất kiên cường và đánh bại đội chủ nhà Thái Lan trên chấm luân lưu để giành quyền vào chung kết King's Cup 2022.

King's Cup là giải đấu rất có ý nghĩa với người dân Thái Lan. Do đó, không ngạc nhiên khi HLV Polking tung ra đội hình mạnh nhất với linh hồn là ngôi sao Chanathip Songkrasin. Bên phía Malaysia, HLV Kim Pan-gon cũng có những sự lựa chọn ưng ý cho trận thư hùng trên sân Chiangmai.

Tuy nhiên, đội chủ nhà đã không gặp may khi Chanathip phải sớm rời sân vì chấn thương ở phút 15. Sau khi ngôi sao của Thái Lan rời sân, Malaysia bắt đầu tổ chức tấn công với hàng loạt tình huống nguy hiểm.

Những nỗ lực của Malaysia được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 32. Corbin-ong lao xuống đệm bóng ghi bàn cho đội khách từ đường chuyền rất hay của đồng đội. Những phút còn lại của hiệp 1, Thái Lan cố gắng tấn công nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ được tổ chức tốt của 'Những chú hổ Malaya'.

Sang hiệp hai, HLV Mano Polking tung thêm hai cầu thủ tấn công là Suphanat Mueanta và Pathomphon để gia tăng hoả lực. Thái Lan đẩy cao đội hình và tốc độ tấn công khiến bóng gần như chỉ lăn bên phần sân Malaysia. Hàng loạt cơ hội được tạo ra, nhưng các chân sút chủ nhà đều thất bại.

Những tưởng Malaysia sẽ thắng 1-0, bất ngờ xảy đến ở phút bù giờ cuối cùng hiệp hai. Tiền vệ Nor Azam Azih phạm lỗi với Pathomphon sát vòng cấm chếch cánh phải và phải nhận thẻ vàng thứ hai. Purisay treo bóng chuẩn xác để Hemviboon đánh đầu gỡ hoà, đưa trận đấu bước vào loạt luân lưu.

Trên chấm luân lưu, tiền đạo Supachok của Thái Lan là người duy nhất thực hiện không thành công. Malaysia vượt qua Thái Lan một cách xứng đáng để vào chung kết King's Cup. Một thất bại rất khó nuốt trôi với thầy trò HLV Polking. Đội tuyển Thái Lan tiếp tục kéo dài chuỗi 8 năm không thắng Malaysia và không thể lên ngôi vô địch giải đấu này từ năm 2018.

ĐT Thái Lan sẽ gặp Trinidad & Tobago tại trận tranh giải Ba, còn chung kết là cuộc chạm trán giữa Malaysia và Tajikistan diễn ra cùng ngày 25/9. Trước đó, Trinidad & Tobago thua Tajikistan 1-2.

(Theo VTV)

Các tin khác
He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

U23 Nhật Bản thắng chung cuộc 2-0 trước U23 UAE.

Đêm 19-4, đội tuyển U23 Nhật Bản đã có chiến thắng 2-0 trước U23 UAE (Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất) ở lượt trận thứ 2 bảng B Vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Yên Bình tỉnh Yên Bái kỷ luật khai trừ đảng 3 công chức, viên chức; cảnh cáo, khiển trách 2 cán bộ; đề nghị kỷ luật khai trừ đảng 1 Phó Trưởng phòng; chuyển hồ sơ vi phạm sang Cơ quan Cảnh sát điều tra để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định đối với một số đảng viên có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục