Ngôi sao Real được xóa thẻ đỏ, 6 trọng tài VAR bị La Liga sa thải

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/5/2023 | 7:45:12 AM

Ngôi sao của Real Madrid, Vinicius đã được LĐBĐ Tây Ban Nha xóa thẻ đỏ trực tiếp ở trận đấu với Valencia. Bên cạnh đó, tổ trọng tài VAR bao gồm 6 người ở trận đấu này cũng bị La Liga sa thải.

Vinicius không bị treo giò
Vinicius không bị treo giò

Sự cố Vinicius bị cổ động viên Valencia phân biệt chủng tộc dẫn đến nổi nóng, phải nhận thẻ đỏ rời sân vẫn chưa lắng xuống. Trong những ngày qua, hàng loạt cầu thủ và các CLB lớn lên tiếng ủng hộ tiền đạo người Brazil. Trong khi đó, Real Madrid tuyên bố họ sẽ đưa hành động pháp lý để làm rõ vụ việc.

Ở trận đấu tại sân Estadio Mestalla vào ngày 21/5 vừa qua, Vinicius đã bị một nhóm cổ động viên Valencia gọi là "đồ con khỉ” mỗi khi chạm bóng. Anh đã yêu cầu trọng tài chính De Burgos Bengoetxea dừng trận đấu nhưng không thành công.

Đến phút 90+7, các cầu thủ hai bên xảy ra xô xát. Vinicius bị cầu thủ Valencia, Hugo Duro bóp cổ và xoay người phản ứng. Trong lúc tranh cãi, tay của tiền đạo Real Madrid đã đánh vào mặt Hugo Duro. Tổ VAR đã yêu cầu trọng tài Bengoetxea xem lại tình huống này và rút thẻ đỏ đuổi Vinicius.

Với thẻ đỏ trực tiếp do lỗi hành vi bạo lực, Vinicius sẽ bị treo giò 3 trận tiếp theo ở La Liga. Tuy nhiên, án phạt này đã được Ủy ban thi đấu của LĐBĐ Tây Ban Nha xóa bỏ vào ngày 24/5, sau cuộc họp kéo dài 7 giờ.

LĐBĐ Tây Ban Nha cho rằng quyết định của trọng tài Bengoetxea đã chịu ảnh hưởng vì hình ảnh sai lệch mà tổ VAR đưa ra. Cụ thể, tổ VAR do trọng tài Iglesias Villanueva đứng đầu đã không chiếu lại toàn bộ vụ tranh cãi mà chỉ tập trung vào phản ứng của Vinicius. Họ bỏ qua hoàn toàn cảnh cầu thủ Valencia bóp cổ Vinicius trước đó.

Bên cạnh việc xóa thẻ đỏ và án treo giò Vinicius, LĐBĐ Tây Ban Nha cũng quyết định sa thải trọng tài VAR Iglesias Villanueva và 5 trợ lý của ông. Những trọng tài này sẽ không làm nhiệm vụ trong phần còn lại của mùa giải này và cả mùa giải tới. Theo nguồn tin của ESPN, Ủy ban trọng tài (CTA) của Tây Ban Nha đang lên kế hoạch 'đại tu' đội VAR của họ.

(Theo TPO)

Các tin khác
Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục