Lễ khai mạc World Cup nữ 2023 sẽ cực kỳ ngắn gọn

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/7/2023 | 8:37:30 AM

Lễ khai mạc World Cup nữ 2023 dự kiến sẽ kéo dài vỏn vẹn 10 phút, ngay trước khi hai đội tuyển New Zealand và Na Uy làm thủ tục cho trận mở màn của giải.

Chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra vòng chung kết World Cup nữ 2023.
Chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Trận khai mạc vòng chung kết World Cup nữ 2023 giữa New Zealand và Na Uy thuộc bảng A bắt đầu vào lúc 14 giờ ngày 20-7 (giờ Việt Nam) trên sân Eden Park, TP Auckland, với sức chứa 50.000 chỗ ngồi.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) sẽ phối hợp với Ban tổ chức nước đồng chủ nhà New Zealand sẽ tiến hành tổ chức lễ khai mạc - sự kiện đánh dấu ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh năm nay.

Khác với nhiều kỳ World Cup hay nhiều giải đấu thể thao cấp thế giới, thời gian của lễ khai mạc vòng chung kết World Cup nữ 2023 chỉ khoảng 10 phút, trong lúc hai đội tuyển New Zealand và Na Uy ra sân "làm nóng” cho cuộc đối đầu.

Theo những thông tin tới nay, điểm nhấn của lễ khai mạc là màn song ca của nhạc sĩ người Australia Mallrat và nghệ sĩ người New Zealand Benee với ca khúc "Do It Again” - bài hát chính thức của World Cup nữ 2023. Cặp đôi này cũng là đồng tác giả sáng tác bài hát.

Bên cạnh đó, sẽ có thêm 3 tiết mục khác được được trình bày bởi những người bản địa Maori ở New Zealand, dàn nhạc giao hưởng Sydney của Australia và nhóm nhạc gồm trẻ em từ khắp nơi trên thế giới.

Dù ngắn gọn, súc tích nhưng những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng trên được kỳ vọng sẽ thể hiện đầy đủ và tôn vinh sự đa dạng về văn hóa, đất nước, con người của New Zealand và Australia - hai quốc gia đồng chủ nhà World Cup nữ 2023.

Mặt khác, "cô” chim cánh cụt vui tính và yêu bóng đá có tên gọi "Tazuni” - linh vật World Cup nữ 2023 - cũng sẽ được FIFA giới thiệu với người hâm mộ trong lễ khai mạc.

Hiện chưa có thông tin về việc đội tuyển nữ Việt Nam có tham dự lễ khai mạc và dự khán trận đấu mở màn World Cup nữ 2023 hay không.

(Theo QĐND)

Các tin khác
Nguyễn Thị Huyền và các đồng đội mang về tấm HCV cho điền kinh Việt Nam tại giải điền kinh châu Á 2023.

Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Ngọc và Hoàng Thị Minh Hạnh mang về tấm Huy chương vàng (HCV) nội dung chạy tiếp sức 4x400m nữ cho điền kinh Việt Nam tại giải điền kinh châu Á 2023.

HLV Hoàng Thái Xuân và các học trò giành HCV nội dung 4 người tại giải cầu mây thế giới.

Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam giành Huy chương vàng (HCV) nội dung 4 người tại giải vô địch thế giới 2023 sau khi vượt qua đối thủ Indonesia trong trận chung kết.

Trận thi đấu của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (áo vàng) tại Giải bóng chuyền Cúp các câu lạc bộ nữ châu Á 2023.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã xuất sắc đoạt chức vô địch AVC Challenge Cup 2023 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 6-2023, qua đó giành tấm vé tham dự giải Cúp bóng chuyền Challenger thế giới (FIVB Challenger Cup) 2023. Đây là cơ hội nhưng cũng là thách thức không nhỏ đối với thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt. Ngay lúc này, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang tích cực chuẩn bị, sẵn sàng cho sân chơi lớn của môn bóng chuyền thế giới.

U19 nữ Việt Nam đánh rơi ngôi vô địch giải U19 nữ Đông Nam Á. Ảnh: AFF

Đội tuyển U19 nữ Việt Nam đã không thể giành được chức vô địch giải U19 nữ Đông Nam Á 2023 khi để để thua cay đắng 1-2 trước U19 nữ Thái Lan trong trận chung kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục