M.U "hạ nhục" Arsenal, Liverpool thua Chelsea thắng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 17/2/2008 | 12:00:00 AM

M.U và Arsenal bước vào trận đấu được coi là chung kết sớm của cúp FA năm nay với những biểu đồ phong độ khác nhau. Tuy nhiên, chưa bao giờ người ta thấy rằng những thống kê chỉ mang tính tham khảo đến thế khi chứng kiến đội chủ sân Old Trafford biến đối thủ số một của họ trong suốt 1 thập kỷ nay thành những kẻ tội nghiệp với trận đại thắng 4-0.

Mặc dù vòng knock-out của Champions League đã cận kề nhưng quyết định cất chân sút sốt một Cristiano Ronaldo lên khán đài của Sir Alex khiến không ít người phải ngạc nhiên.

Trong khi đó, Carlos Tevez dù vẫn có tên trong danh sách thi đấu nhưng anh không được ra sân ngay từ đầu.Vì thế, cùng với việc Louis Saha tiếp tục "thảnh thơi" trên băng ghế dự bị, Wayne Rooney trở thành mũi nhọn duy nhất của đội chủ nhà khi vừa trở lại sau án treo giò.

Ở hàng tiền vệ, những lão tướng như Ryan Giggs hay Paul Scholes đã được cho nghỉ sau khi có dấu hiệu hụt hơi trong thời gian qua. Trám vào vị trí của họ là những gương mặt trẻ măng như Nani và Anderson.

Bên phía Arsenal, "Giáo sư" Wenger cũng có những điều chỉnh về nhân sự mà đáng chú ý nhất chính là việc ông "để dành" Emmanuel Adebayor trong danh sách dự bị. Ở trong khung gỗ, thủ môn kỳ cựu Jens Lehmann tiếp tục được bắt chính thay cho Manuel Almunia tại đấu trường cúp FA.

Với việc cả 2 đội đều không tung ra những chân sút tốt nhất của mình ở mùa giải này, ít ai có thể ngờ đã có tới 2 bàn thắng trong vòng chỉ chưa đầy 20 phút đầu tiên và càng bất ngờ hơn nữa khi cả 2 pha lập công đều thuộc về Manchester United - đội đã thể hiện phong độ không tốt trong những ngày gần đây.

Sau khi dồn dập tấn công trong những phút đầu với sự hoạt động năng nổ của những cầu thủ tiền vệ như Nani, Oliveira Anderson hay Park Ji-sung, đội chủ sân Old Trafford đã mở được tỷ số ở phút 17.

Từ pha đá phạt góc của Nani, Anderson chọn điểm rơi chuẩn xác để đánh đầu chuyền bóng vào cho Rooney. Ở khoảng cách chỉ chưa đầy 5m với khung thành, tiền đạo mang áo số 10 của M.U đã khôn khéo thoát khỏi sự kèm cặp của Justin Hoyte và nhẹ nhàng đánh đầu nối tung lưới Lehmann.

"Được bàn thắng như cởi tấm lòng", khí thế hừng hực của "Quỷ đỏ" khiến cho "Các pháo thủ" như bị cuốn vào lối chơi của họ. Và cách biệt đã được nhân đôi chỉ 2 phút sau đó như một tất yếu.

Nani tiếp tục thể hiện anh sẽ sớm trở thành một Ronaldo mới với pha đi bóng lắt léo ở cánh trái rồi loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ Arsenal bằng một cú ngoặt bóng tinh tế trước khi tạt bóng như đặt cho Darren Fletcher đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0

Nhưng chừng đó là chưa đủ với M.U bởi họ đang khao khát thể hiện hơn bao giờ hết sau khi chơi tồi tệ ở giải Ngoại hạng. Phút 38, sau khi in dấu giày trong cả 2 bàn thắng đầu, Nani đã tự mình lập công để biến hiệp một thành màn trình diễn của riêng anh.

Nhận đường chuyền chính xác tời từng milimet của Michael Carrick, cầu thủ trẻ người Bồ Đào Nha dùng tốc độ vượt qua Armand Traore rồi khiến Lehmann trở nên tội nghiệp với một pha dứt điểm không thể tốt hơn.

Tình thế càng trở nên tồi tệ hơn với Arsenal khi Emmanuel Eboue đánh dấu sự trở lại của mình sau CAN 2008 với chiếc thẻ đỏ trực tiếp vì pha phạm lỗi thô bạo với Patrice Evra.

Đang dẫn tới 3-0 và lại hơn người, M.U cũng chẳng khách sáo khi liên tiếp tạo ra rất nhiều cơ hội và chỉ có sự thiếu may mắn mới khiến họ chưa thể gia tăng được cách biệt.

Nhưng sự chờ đợi bàn thắng thứ tư của các CĐV M.U cũng chỉ kéo dài tới phút 74, nghĩa là chỉ 3 phút sau khi Arsenal liền 3 cầu thủ vào sân với hy vọng siết lại đội hình và tìm kiếm bàn danh dự.

Nani tiếp tục làm cả sân Old Trafford phải trầm trồ thán phục với một pha đi bóng như làm xiếc trước khi lật bóng thuận lợi cho Fletcher lần thứ hai đánh đầu tung lưới Arsenal. 4-0 cho M.U - một vở kịch không tưởng đã được công diễn tại "Nhà hát của những giấc mơ".

Trong những phút còn lại của trận đấu, đội chủ nhà tạo ra được không ít cơ hội ngon ăn nữa nhưng tỷ số 4-0 vẫn được giữ nguyên cho tới khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài Alan Wiley cất lên.

Ngày 25/02/2001, M.U đã đại thắng Arsenal tới 6-1 ngay tại Old Trafford trong khuôn khổ giải Ngoại hạng. Và Sir Alex Ferguson đã phải chờ tới 7 năm để chứng kiến thế hệ thứ ba của "Quỷ đỏ" thắng đại kình địch tới 4 bàn không gỡ.

Với việc Liverpool và Arsenal đồng loạt bị loại, chướng ngại lớn nhất của M.U tại cúp FA năm nay chỉ còn là Chelsea - đội bóng đã thắng họ 1-0 trong trận chung kết năm ngoái.

(Theo VTC)

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục