Thắng Inter 2-0, Liverpool vẫn là "Vua đấu cúp"

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/2/2008 | 12:00:00 AM

Với 2 bàn thắng của Dirk Kuyt và Steven Gerrard trong 5 phút cuối cùng, Liverpool đã vượt qua đội khách Inter Milan để tiếp tục giữ danh hiệu "Vua đấu cúp" trên bình diện Châu Âu.

Pha ghi bàn quý giá của Kuyt
Pha ghi bàn quý giá của Kuyt

Liverpool thắng Inter trong thế hơn người

Trước trận đấu vòng 1/8 Champions League, sân Anfield như một lò lửa với rất nhiều sức ép khác nhau sau khi Liverpool bị đội bóng nhỏ bé Barnsley loại khỏi cúp FA. Với tâm lý nặng nề, các cầu thủ chủ nhà bước vào trận quyết đấu với Inter một cách khá chậm chạp.

Đấu trường Châu Âu là cái phao duy nhất để cứu The Kop không bị chết chìm trong một mùa giải thất bát và họ không được phép để tuột nó. Trong gần 30 phút đầu tiên của trận đấu, đội trưởng Gerrard và các đồng đội của anh không có nhiều tình huống lên bóng có nét.

Tuy nhiên, cái duyên tại Champions League của Liverpool đã được giữ nguyên nhờ vào... Marco Materazzi, trung vệ số một của đội ĐKVĐ Serie A. Trong một thế trận không quá căng thẳng, "Matrix" đã liên tiếp phạm 2 lỗi với Fernando Torres và bị trọng tài Frank De Bleeckere truất quyền thi đấu ở phút 30.

Từ thời điểm Materazzi bị đuổi cho tới cuối hiệp hai, những chiếc áo đỏ luôn tràn ngập bên phần sân đội khách và tạo ra được vô số cơ hội. Nhưng sự vô duyên của các chân sút Liverpool cùng sự xuất sắc của thủ môn Julio Cesar bên phía Inter đã khiến không ít CĐV đội chủ nhà cảm thấy một trận hòa thảm họa nữa đang tới rất gần.

Nhưng rồi bàn thắng mở tỷ số cũng đến vào lúc người ta tưởng nó đã lỗi hẹn với vùng Merseyside. Phút 85 (tức là 10 phút sau khi Inter mất trọn bộ đôi trung vệ chính thức vì Ivan Cordoba bị chấn thương), Jermaine Pennant tạt bóng đập đất ngang khung thành đội khách. Bóng trôi qua vị trí của Peter Crouch rồi "hạ cánh" trước mặt Kuyt. Tiền đạo người Hà Lan nhanh như cắt tung chân volley đập đất tung lưới thủ môn Cesar.

Cả sân Anfield vỡ òa trong niềm vui đã được chờ đợi từ rất lâu. Nhưng thánh địa bóng đá hàng đầu nước Anh ấy còn ngập hạnh phúc hơn nữa khi thủ quân Gerrard nhân đôi cách biệt đúng vào phút cuối cùng của trận đấu bằng một cú sút lập bập song lại có quỹ đạo bay quá hiểm hóc với thủ thành của Inter Milan.

Ở phía ngoài sân, Rafael Benitez như lột xác sau gần cả trận đấu ủ dột. Chiến lược gia người Tây Ban Nha tới sát đường biên và chỉ đạo các học trò như thể Liverpool vừa có 2 bàn thắng trong trận chung kết Champions League. Trong khi đó, người đồng nghiệp Mancini ngồi yên trên băng ghế huấn luyện với một đôi mắt vô cảm.

Với chiến thắng 2-0 này, Liverpool đang nắm trong tay lợi thế lớn để giành vé vào tứ kết. Trong trận lượt về trên đất Italia, đội bóng Anh sẽ có rất nhiều lựa chọn trong khi đối thủ của họ buộc phải ghi được ít nhất 3 bàn thắng và không để thủng lưới thì mới có thể đi tiếp.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: 25.Reina, 3.Finnan, 23.Carragher, 4.Hyypia, 12.Aurelio, 8.Gerrard, 20.Mascherano, 21.Lucas (15.Crouch 64'), 19.Babel (16.Pennant 72'), 18.Kuyt, 9.Torres.

Inter Milan: 12.Julio Cesar, 13.Maicon, 2.Cordoba (16.Burdisso 75'), 23.Materazzi, 26.Chivu, 4.Zanetti, 5.Stankovic, 19.Cambiasso, 6.Maxwell, 9.Cruz (14.Vieira 55'), 8.Ibrahimovic.

(Theo VTC)

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục