Lần đầu tiên thể dục dụng cụ Việt Nam dự Olympic

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/3/2008 | 12:00:00 AM

Nữ vận động viên thể dục dụng cụ của Việt Nam Đỗ Thị Ngân Thương đã giành được chiếc vé cuối cùng của môn thể dục dụng cụ tham dự Olympic Bắc Kinh 2008.

Căn cứ vào thành tích tại vòng loại Olympic thế giới 2007 và đề nghị của Liên đoàn Thể dục Việt Nam, Uỷ ban Olympic quốc tế, Uỷ ban Olympic châu Á và Liên đoàn Thể dục thế giới đã dành chiếc vé thứ 98 môn thể dục dụng cụ nữ cho Ngân Thương.

Tại giải vô địch thế giới năm 2007 tổ chức ở Trung Quốc, Thương đứng thứ 32/85, ở giải thế giới tổ chức tại Cata đầu tháng 3/2008, Thương đã lọt vào top 12. Kết quả này đã khiến Ủy ban Olympic quốc tế bị thuyết phục hoàn toàn khi giành cho Thương chiếc vé cuối cùng tham dự Olimpic.

Với chiếc vé của Thương, lần đầu tiên thể dục dụng cụ Việt Nam góp mặt tại đấu trường thể thao lớn nhất hành tinh.

Bà Nguyễn Kim Lan, Trưởng bộ môn Thể dục Tổng cục Thể dục Thể thao, cho biết dù không có hy vọng giành huy chương tại Olympic, nhưng Ngân Thương sẽ cố gắng lọt vào top 3 châu Á, chỉ đứng sau vận động viên chủ nhà Trung Quốc và Nhật Bản.

Hiện tại Ngân Thương vẫn được dẫn dắt bởi chuyên gia Trung Quốc. Sắp tới, Thương sẽ được đưa sang Trung Quốc tập huấn và dự giải thế giới tại Thiên Tân (tháng 5) trước khi đến Thế vận hội.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Nguyễn Doãn Dũng - một trong ba VĐV đã bỏ trốn ở Hàn Quốc.

Chiều 27-3 đã diễn ra cuộc họp giữa lãnh đạo Vụ Thể thao thành tích cao I và ban huấn luyện đội tuyển vật quốc gia để làm rõ trách nhiệm việc ba VĐV sau khi thi đấu đã bỏ trốn tại Hàn Quốc.

Các cầu thủ trẻ Thành Long nâng cao Cup vô địch.

Lập cú hat -trick trong trận chung kết, cầu thủ trẻ Lê Đức Tài đã giúp Thành Long đánh bại Đồng Tâm với tỷ số đậm 3-0, để lần đầu tiên đoạt chức vô địch giải bóng đá U19 toàn quốc, chiều thứ năm, trên sân Thống Nhất (TP HCM).

YBĐT - Ngay sau khi có Chỉ thị 17-CT/TW của Ban Bí thư trung ương Đảng về phát triển thể dục thể thao (TDTT) đến năm 2010, Ban chấp hành Huyện ủy Trấn Yên đã tổ chức quán triệt chỉ thị 17 trong toàn Đảng bộ, cán bộ chủ chốt các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể. Đồng thời, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến nhân dân các dân tộc trong toàn huyện quán triệt tinh thần của chỉ thị 17.

Pháp (xanh) cũng không chơi quá bùng nổ, nhưng màn trình diễn của họ vẫn được hơn.

Bàn thua duy nhất thày trò HLV Fabio Capello phải nhận trong trận giao hữu với chủ nhà Pháp đến từ một quả phạt đền, tuy nhiên, cái cách họ trình diễn tối qua tại Paris thực sự còn tồi hơn thế nhiều.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục