UEFA cân nhắc tước quyền đăng cai chung kết Champions League của Roma

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/4/2008 | 12:00:00 AM

LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa ra tuyên bố sẽ tước quyền đăng cai trận chung kết Champions League mùa giải sau của Roma nếu CĐV Man Utd tiếp tục bị tấn công tại thủ đô Italia vào đêm 1/4.

Cảnh sát Italia đã phải dùng biện pháp mạnh để giải tán những CĐV quá khích.
Cảnh sát Italia đã phải dùng biện pháp mạnh để giải tán những CĐV quá khích.

Trong 2 lần gần đây nhất Man Utd tới làm khách tại thủ đô Italia, các CĐV của đội bóng này thường xuyên trở thành mục tiêu tấn công của những kẻ quá khích của đội chủ nhà.

Mùa giải trước 10 CĐV Man Utd đã bị tấn công tới mức phải nhập viện khi đang di chuyển tới sân Olympico để cổ vũ cho "Quỷ đỏ". Cảnh bạo lực lại tái diễn hồi tháng trước khi Real Madrid tới làm khách tại đây.

Chính vì lo ngại tình trạng bạo lực ngày càng có chiều hướng gia tăng bất chấp nỗ lực can thiệp của cảnh sát sở tại, UEFA đang tính đến chuyện đảm bảo an toàn cho các trận đấu tại Champions League và cũng để trừng phạt Roma.

Ngày 31/3, HLV Ferguson đã kêu gọi các CĐV của "Quỷ đỏ" cần hết sức chú ý tới những lời khuyên từ các cố vấn an ninh khi đi cổ vũ cho đội nhà trong chuyến làm khách trên sân Olympico của AS Roma.

Chiến lược gia này nhấn mạnh, ông không muốn chứng kiến cảnh bạo lực lại tái diễn như trong những cuộc đối đầu gần đây giữa Roma và Man Utd.

Tháng 12 vừa qua, mọi chuyện đã được cải thiện hơn nhưng vẫn xẩy ra một số vụ ẩu đả trên đường phố khiến một số CĐV phải nhập viện. Tôi kêu gọi mọi người nếu tới Roma vào thứ 3 này thì cần tuân thủ những lời khuyên của cảnh sát để tránh tình trạng bạo lực tái diễn", ông Ferguson cảnh báo.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Tay vợt số 4 đơn nam thế giới Ma Long

Tối 30.3, Asian Cup bóng bàn lần 21 năm 2008 tổ chức tại Nhật Bản đã kết thúc với thắng lợi thuộc về 2 tay vợt Trung Quốc: Ma Long (đơn nam) và Guo Yue (đơn nữ).

Raul ăn mừng bàn thắng thứ 290 của mình

Rạng sáng 31-3, ba bàn thắng của Heinze, Raul và Higuain đã giúp Real Madrid (R.M) đánh bại Sevilla 3-1.

Chủ tịch Uỷ ban Olympic Bắc Kinh và ngọn đuốc mang từ Huy Lạp về.

Sáng 31/3, ngọn đuốc Olympic từ Hy Lạp đã “đặt chân” tới sân bay thủ đô Bắc Kinh trong tình trạng an ninh được thắt chặt, để bắt đầu cuộc chạy tiếp sức rước đuốc chính thức cho Olympic Bắc Kinh vào tháng 8 tới.

Thủ môn Ferdinando Coppola xuất sắc cản phá pha sút phạt 11m của Andrea Pirlo.

Tại vòng 31 - Serie A, trên sân nhà San Siro, AC Milan dù được đánh giá cao hơn hẳn đã bất ngờ để thua Atalanta với tỷ số 1 - 2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục