Ngọn đuốc Olympic đã về đến Bắc Kinh

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/3/2008 | 12:00:00 AM

Sáng 31/3, ngọn đuốc Olympic từ Hy Lạp đã “đặt chân” tới sân bay thủ đô Bắc Kinh trong tình trạng an ninh được thắt chặt, để bắt đầu cuộc chạy tiếp sức rước đuốc chính thức cho Olympic Bắc Kinh vào tháng 8 tới.

Chủ tịch Uỷ ban Olympic Bắc Kinh và ngọn đuốc mang từ Huy Lạp về.
Chủ tịch Uỷ ban Olympic Bắc Kinh và ngọn đuốc mang từ Huy Lạp về.

Chuyến bay đặc biệt của hãng hàng không Air China từ Hy Lạp đã đáp xuống sân bay thủ đô Bắc Kinh ngay trước 9h sáng nay. Sự kiện đã được truyền trực tiếp trên đài truyền hình quốc gia Trung Quốc.

Chủ tịch ủy ban tổ chức Olympic của Trung Quốc, ông Liu Qi, đã bước xuống máy bay mang theo ngọn đuốc trên tay. Bắc Kinh đã trải thảm đỏ đón ngọn đuốc.

 Ra đón ngọn đuốc, có ông Zhou Yongkang, thành viên của Bộ chính trị và là người phụ trách an ninh của Trung Quốc

Ngọn đuốc sẽ từ sân bay tới Quảng trường Thiên An Môn. Tại đây vào cuối buổi sáng ngày hôm nay, một lễ đón ngọn đuốc hoành tráng đã được lên kế hoạch sẵn.

Cuộc chạy tiếp sức rước đuốc sẽ chính thức bắt đầu vào ngày mai, tại Bắc Kinh. Điểm đầu tiên ngọn đuốc đến là Almaty, thủ đô của Kazakhtan. Sau đó, trong tháng tư ngọn đuốc sẽ đi qua 19 nước và cuối cùng là 3 tháng vòng quanh Trung Quốc.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Thủ môn Ferdinando Coppola xuất sắc cản phá pha sút phạt 11m của Andrea Pirlo.

Tại vòng 31 - Serie A, trên sân nhà San Siro, AC Milan dù được đánh giá cao hơn hẳn đã bất ngờ để thua Atalanta với tỷ số 1 - 2.

Ông Calisto trả lời trực tuyến trên Thanhnien Online tại Thanh Hóa.

Hơn 3.000 câu hỏi đã gửi về cho chuyên gia Henrique Calisto trong buổi trực tuyến tối 30.3 - một ngày trước khi ông trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Diễn ra từ ngày 22 đến 29-3 tại Singapore, giải có sự tham dự của gần 100 tay vợt bán chuyên nghiệp từ các quốc gia Việt Nam, Myanmar và chủ nhà Singapore.

HLV Ferguson đã nhận được nhiều sự hỗ trợ từ trợ lý Carlos Queiroz trong những năm qua.

Trước thông tin trợ lý Carlos Queiroz có thể chuyển tới Benfica làm HLV vào mùa giải tới, HLV Ferguson đã vội vàng lên tiếng để "níu kéo" người trợ lý tại ba này ở Old Trafford.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục