"Thế hệ vàng" Việt Nam đụng độ các cựu tuyển thủ Pháp

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/4/2008 | 12:00:00 AM

24 cựu tuyển thủ Việt Nam đã được LĐBĐVN và Sở TDTT TP.HCM mời tập trung vào ngày 7/4 tới tại Trung tâm thể thao Thành Long, chuẩn bị cho trận giao hữu với các cựu danh thủ Pháp.

Tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội so tài với danh thủ Karembeu (trái).
Tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội so tài với danh thủ Karembeu (trái).

Trưởng đoàn Trần Đình Huấn cho biết, BTC trận đấu bóng đá Pháp - Việt đã nhận được lời đồng ý tham gia trận đấu của 24 cựu tuyển thủ, trong đó có 14 người thuộc thế hệ vàng là Nguyễn Mạnh Cường, Lê Huỳnh Đức, Trần Công Minh, Nguyễn Hồng Sơn, Đỗ Khải, Nguyễn Hữu Đang, Nguyễn Hữu Thắng, Võ Hoàng Bửu, Trần Minh Chiến, Trương Việt Hoàng, Nguyễn Văn Sỹ, Lư Đình Tuấn, Vũ Minh Hiếu, Nguyễn Văn Phụng; 10 cầu thủ khác của TP.HCM là Nguyễn Hồng Phẩm, Nguyễn Hoàng Minh (Minh nhí), Huỳnh Hồng Sơn, Hồ Văn Tam, Hà Vương Ngầu Nại, Đặng Trần Chỉnh, Lê Hoài Thanh, Nguyễn Liêm Thanh, Nguyễn Phúc Nguyên Chương, Huỳnh Anh Tuấn.

Theo kế hoạch, 24 cầu thủ này sẽ tập trung vào trưa 7/4, tại Trung tâm thể thao Thành Long. Chiều 7/4, cả đội sẽ tập nhẹ dưới sự chỉ đạo chiến thuật của hai HLV là Trần Duy Long và Hồ Thanh Cang. Tối 7/4, đội sinh hoạt nội bộ, bầu đội trưởng, đội phó, xác định đội hình thi đấu. HLV Trần Duy Long cho biết: "Đây là trận giao hữu, việc thắng thua không quá quan trọng. Nhưng mục tiêu của chúng tôi vẫn là phải chơi hết mình, chơi đẹp để chứng tỏ cho các bạn Pháp thấy cầu thủ Việt Nam cũng chơi bóng một cách nhiệt tình, có tư duy chiến thuật tốt và đủ sức đối đầu với những danh thủ đến từ một nền bóng đá tiên tiến". 
 
Các cựu tuyển thủ Việt Nam đều khát khao được ra sân để thi đấu với những danh thủ hàng đầu như Amoros, Rocheteau, Bravo, Ayache, Karembeau, Cocard, Loko... Bản thân BHL đội cựu tuyển thủ Việt Nam cũng muốn xem tận mắt tài nghệ của HLV Michael Hidalgo, người đã đưa bóng đá Pháp đến chức vô địch Euro 1984.

Cựu tiền đạo Trần Minh Chiến cho biết: "Chúng tôi rất háo hức chờ đợi trận đấu này. Đời cầu thủ dễ gì được ra sân đối đầu với những huyền thoại bóng đá Pháp, nên được so tài với họ, được tận mắt chiêm ngưỡng tài nghệ chơi bóng của họ đã là niềm vui và tự hào lớn. Bởi thế chúng tôi đang tích cực rèn luyện thể lực để cố gắng cống hiến một trận đấu hay đẹp".

Một vài cựu cầu thủ khác cũng muốn được nhìn thấy Amoros, hậu vệ trái được gọi là "người thép" huyền thoại và nhất là Karembeau, cầu thủ da màu có bà xã là siêu mẫu thế giới!

Ông Trần Đình Huấn thông tin thêm, đoàn bóng đá cựu danh thủ Pháp với 16 cầu thủ sẽ đến TP.HCM trong 2 đợt (ngày 5.4 và 7.4) và sẽ trú tại khách sạn Equatorial (Q.5). Vào 10 giờ sáng ngày 8.4 tại Trung tâm thể thao Thành Long sẽ có cuộc giao lưu giữa cựu danh thủ hai nước Pháp - Việt.

Các cựu danh thủ Pháp - Việt sẽ nói về nghề nghiệp cũng như những kỷ niệm đáng nhớ trong sự nghiệp của mình. Ông Huấn cho biết, dự kiến trận đấu giao hữu này sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày 8/4 trên sân Thống Nhất; trước đó, lúc 17 giờ là trận đấu giữa 2 đội trẻ nhằm gợi nhớ lại một thời huy hoàng của bóng đá TP.HCM vào thập niên 80 thế kỷ trước.

Được biết, vé xem trận giao hữu Pháp - Việt hiện đã phân phối gần hết, một số vé bán cũng đã được "đặt chỗ". Trong đó riêng đội cựu tuyển thủ Việt Nam đã mua hơn 200 trong tổng số 500 vé A được LĐBĐ TP.HCM bán ra.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Vidic tỏ ra vô cùng đau đớn sau pha va chạm

Chấn thương bất ngờ của trung vệ Nemanja Vidic đang đặt HLV Alex Ferguson trước nguy cơ không có được sự phục vụ của một trong những chốt chặn vô cùng quan trọng ở hàng hậu vệ.

Arsenal kém may mắn.

Với bản lĩnh của vua đấu cúp cùng chút may mắn, Liverpool có trận hòa quý giá 1-1 ngay trên sân của Arsenal.

Ngày 1-4, Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) đã quyết định trao chiếc HCB nội dung chạy 100m nữ tại Giải vô địch điền kinh thế giới cách đây bảy năm (năm 2001) cho VĐV người Hi Lạp Katerina Thanou.

Niềm vui của Rooney sau khi nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U. Ảnh: Reuters.

M.U xem như đã đặt một chân vào bán kết Champions League sau chiến thắng thuyết phục 2-0 ngay trên sân của đại diện Italia, AS Roma.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục