Đổi màu huy chương sau bảy năm

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/4/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 1-4, Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) đã quyết định trao chiếc HCB nội dung chạy 100m nữ tại Giải vô địch điền kinh thế giới cách đây bảy năm (năm 2001) cho VĐV người Hi Lạp Katerina Thanou.

Tại giải đấu đó, Thanou chỉ đoạt HCĐ khi về sau Zhanna Block (Ukraine) và "nữ hoàng tốc độ” người Mỹ Marion Jones. Tuy nhiên, Thanou đã được đôn lên vị trí thứ hai sau khi IAAF quyết định tước HCB của Jones do cô bị phát hiện sử dụng doping từ năm 2000. Tuy nhiên đây là một quyết định miễn cưỡng của IAAF và đang hứng chịu không ít lời chỉ trích do Thanou từng bị IAAF cấm thi đấu hai năm vì bỏ ba buổi thử doping định kỳ năm 2004.

Phát ngôn viên của IAAF Nick Davies phát biểu: "Thật ra chúng tôi đã không có sự lựa chọn nào khác bởi không có bằng chứng nào cho thấy Thanou có sử dụng doping trong thời gian đó”. Người đại diện của Thanou, Nikos Kollias, cho biết: "Tôi mừng cho Thanou. Hi vọng sự may mắn này sẽ giúp chúng tôi tự tin để gặt hái thêm nhiều thành công trong tương lai".

Hiện Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) vẫn chưa quyết định có trao ba chiếc HCV và hai HCĐ mà Jones đã đoạt tại Olympic Sydney 2000 cho những VĐV xếp tiếp theo hay không. Nếu IOC cũng làm như IAAF, Thanou sẽ có một HCV do cô về thứ nhì sau Jones ở nội dung chạy 100m.

(Theo TTO)

Các tin khác
Niềm vui của Rooney sau khi nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U. Ảnh: Reuters.

M.U xem như đã đặt một chân vào bán kết Champions League sau chiến thắng thuyết phục 2-0 ngay trên sân của đại diện Italia, AS Roma.

Ban tổ chức trao cúp vô địch cho đội huyện Lục Yên.

YBĐT - Sau 3 ngày thi đấu sôi nổi, quyết liệt, Giải bóng đá nhi đồng tranh cúp Phát thanh Truyền hình tỉnh lần thứ VI-2008 đã kết thúc tốt đẹp.

Cảnh sát Italia đã phải dùng biện pháp mạnh để giải tán những CĐV quá khích.

LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa ra tuyên bố sẽ tước quyền đăng cai trận chung kết Champions League mùa giải sau của Roma nếu CĐV Man Utd tiếp tục bị tấn công tại thủ đô Italia vào đêm 1/4.

Tay vợt số 4 đơn nam thế giới Ma Long

Tối 30.3, Asian Cup bóng bàn lần 21 năm 2008 tổ chức tại Nhật Bản đã kết thúc với thắng lợi thuộc về 2 tay vợt Trung Quốc: Ma Long (đơn nam) và Guo Yue (đơn nữ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục