Cúp UEFA: Chủ nhà "mất thiêng"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/4/2008 | 12:00:00 AM

Sân nhà không giúp Bayern Munich và Fiorentina giành được lợi thế khi cả hai chỉ có kết quả hòa 1-1 trước Getafe và Eindhoven ở trận tứ kết lượt đi rạng sáng ngày 4/4.

Niềm vui của Getafe sau khi có bàn gỡ ở những phút cuối.
Niềm vui của Getafe sau khi có bàn gỡ ở những phút cuối.

Chủ nhà Bayern có được sự khởi đầu thuận lợi với bàn dẫn trước ở phút 26 nhờ công Luca Toni. Tuy nhiên, người hùng Cosmin Contra đã gỡ hòa cho Getafe vào đúng phút 90, tạo nên bất ngờ nho nhỏ tại Allianz Arena.

Đại diện còn là của bóng đá Đức là  Bayer Leverkusen  có màn trình diễn đáng hổ thẹn khi nhận thất bại nhục nhã 1-4 trước Zenit St.Peterburg. Cánh của đi tiếp của đội bóng vùng Ruhr xem như đã hết bởi trận lượt về họ phải thi đấu tại nước Nga xa xôi.

Giống như Bayern, chủ nhà Fiorentina cũng có được bàn mở tỉ số trước của Adrian Mutu ở phút 56 nhưng rồi đánh mất lợi thế sau đó 7 phút với pha làm bàn đẹp mắt của Danny Koevermans cho PSV Eindhoven. 

Trận đấu trên sân Artemio Franchi đã được khởi đầu rất sôi động với màn "ăn miếng trả miếng" của hai đội. Tuy nhiên, Fiorentina dần chiếm lĩnh thế trận khi giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, đẩy đối phương lùi về phần sân nhà.

Cơ hội tốt nhất mà "The Viola" tạo ra thuộc về trung vệ Tomas Ujfalusi trong một tình huống lên tham gia tấn công ở phút 32. Nhận quả tạt từ cánh phải, cầu thủ người Czech tung chân vô lê nối rất nhanh nhưng thủ môn Heurelho Gomes phản xạ xuất thần cứu cho Eindhoven khỏi bàn thua.

Fiorentina buộc phải gia tăng sức ép trong những phút tiếp theo hòng giành lợi thế trước trận lượt về. Phút 80, Riccardo Montolivo và Mutu có hai cơ hội liên tiếp nhưng những cú dứt điểm đều không vượt qua được đôi tay của Bas Roorda, thủ môn vào thay cho Gomes bị chấn thương.

Chung cuộc, hai đội hòa 1-1 và trận lượt về trên đất Hà Lan sau đây 1 tuần hứa hẹn sẽ vô cùng khốc liệt.

Ở trận đấu tứ kết cuối cùng, Glasgow Rangers cũng không được hưởng niềm vui chiến thắng trên sân nhà khi để Sporting Lisbon thủ hòa 0-0.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

Vượt lên trên một danh hiệu, ngôi vị quán quân của Minh Quân cùng đồng đội đoạt được ở Singapore Open 2008 như một tín hiệu đáng mừng với quần vợt Việt Nam. Đây là chiến thắng nhiều ý nghĩa của Quân kể từ khi vô địch Tanimex Open hồi đầu tháng 3 vừa qua.

Tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội so tài với danh thủ Karembeu (trái).

24 cựu tuyển thủ Việt Nam đã được LĐBĐVN và Sở TDTT TP.HCM mời tập trung vào ngày 7/4 tới tại Trung tâm thể thao Thành Long, chuẩn bị cho trận giao hữu với các cựu danh thủ Pháp.

Vidic tỏ ra vô cùng đau đớn sau pha va chạm

Chấn thương bất ngờ của trung vệ Nemanja Vidic đang đặt HLV Alex Ferguson trước nguy cơ không có được sự phục vụ của một trong những chốt chặn vô cùng quan trọng ở hàng hậu vệ.

Arsenal kém may mắn.

Với bản lĩnh của vua đấu cúp cùng chút may mắn, Liverpool có trận hòa quý giá 1-1 ngay trên sân của Arsenal.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục