Real chạm một tay vào Cup Liga thứ 31

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/4/2008 | 12:00:00 AM

Chức vô địch Tây Ban Nha lần thứ hai liên tiếp (và là lần thứ 31 sau hơn 100 năm thành lập - một kỷ lục mới ) hầu như đã thuộc về Real Madrid, sau chiến thắng nhẹ nhàng trước đoàn quân của cựu HLV đội tuyển xứ đấu bò Clemente.

Sneijder (áo trắng), tác giả của bàn thắng duy nhất giúp 'kền kền' bứt hẳn lên trong cuộc đua với Barca và Villarreal, khi Liga chỉ còn 6 vòng đấu.
Sneijder (áo trắng), tác giả của bàn thắng duy nhất giúp 'kền kền' bứt hẳn lên trong cuộc đua với Barca và Villarreal, khi Liga chỉ còn 6 vòng đấu.

Trong khi các đối thủ cạnh tranh - Barca và Villarreal - đồng loạt bị mất điểm, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã tận dụng rất tốt cơ hội này để thong dong dẫn đầu với khoảng cách điểm của ba trận thắng, sau 32 vòng đấu. Rõ ràng, cuộc đua Liga trong mùa bóng 2007 - 2008 đã trở nên dễ dàng hơn nhiều so với năm ngoái (khi "kền kền trắng" chỉ có thể đăng quang ở ngày "hạ màn", nhờ hơn Barca lợi thế đối đầu trực tiếp). Vậy nhưng, người hâm mộ có lẽ sẽ phải chờ tới năm sau để chứng kiến sự thuyết phục của thày trò Schuster, vì nếu so với đội ngũ dưới thời người tiền nhiệm Capello thì chất lượng hiện nay vẫn chưa hơn là bao.

Sau khi chỉ thắng được một trong bốn trận gần đây, tối 13/4, Real Madrid vẫn tiếp tục khởi đầu một cách khá nghèo nàn, dù được thi đấu trên sân nhà Bernabeu. Các pha phối hợp giữa "ngũ giác" Guti - Raul - Sneijder - Robben - Robinho đã không tạo được sự vượt trội trước Murcia. Trong tình thế ấy, tưởng chừng chiến thắng sẽ là một cái gì đó có phần xa xỉ với thày trò Schuster, khi họ chỉ còn lại 10 người trên sân sau 21 phút (Miguel Torres phải nhận thẻ đỏ trực tiếp do phạm lỗi thô bạo với Dani Aquino). Tuy nhiên, Sneijder đã kịp tỏa sáng để giữ 3 điểm trọn vẹn ở lại sân Bernabeu. Phút 59, cầu thủ người Hà Lan sau khi đoạt được bóng ở sát mép vòng cấm đã dứt điểm chính xác vào góc cao, đảm bảo chiến thắng sít sao cho đội nhà.

 
Nhọc nhằn nhưng cuối cùng cũng thắng. Robben cùng các đồng đội đã có cái vốn khá to trước trận siêu kinh điển với Barca - vòng 36, ngày 7/5.

Trong 6 vòng còn lại, chỉ còn Racing và Barca là những đối thủ "đáng kể", vì vậy chức vô địch quốc gia lần thứ 31 coi như đã nằm chắc trong tầm tay của Real Madrid.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Ngày 13/4, phó Chủ tịch Galliani khẳng định với báo chí, Milan đã đạt được thỏa thuận với Ronaldinho và tiền vệ người Brazil này sẽ chính thức khoác áo Milan vào mùa hè này.

Lễ trao thưởng được Quỹ Tài năng trẻ Việt Nam và Tập đoàn Tân Hiệp Phát phối hợp tổ chức ngày 13-4 tại Trung tâm HLTTQG I (Nhổn – Hà Nội).

Rooney bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số trong pha đối mặt với Lehmann

Bị thủng lưới trước ở ngay đầu hiệp hai nhưng bản lĩnh, kinh nghiệm và sự xuất thần của những cá nhân đặc biệt đã giúp đội chủ nhà Manchester United giành được thắng lợi 2-1 trong cuộc tiếp đón Arsenal. Kết quả này đã dập tắt hy vọng le lói của "Các pháo thủ" đồng thời đưa "Quỷ đỏ" tiến gần tới chức vô địch giải Ngoại hạng lần thứ 10 trong vòng 15 năm.

Khi nào Federer hết buồn bã rời sân?

Quần vợt nam thế giới đang chứng kiến một hiện tượng lạ trong mùa này: Số 1 thế giới Roger Federer trắng tay 4 giải liên tục trên mặt sân cứng kể từ đầu năm 2008, thậm chí không lọt vào nổi 1 trận chung kết, mới nhất là thất bại trước Andy Roddick hồi tuần rồi ở bán kết giải Miami Masters (tên gọi khác của Sony Ericsson Open).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục