Federer khủng hoảng đầu mùa

  • Cập nhật: Chủ nhật, 13/4/2008 | 12:00:00 AM

Quần vợt nam thế giới đang chứng kiến một hiện tượng lạ trong mùa này: Số 1 thế giới Roger Federer trắng tay 4 giải liên tục trên mặt sân cứng kể từ đầu năm 2008, thậm chí không lọt vào nổi 1 trận chung kết, mới nhất là thất bại trước Andy Roddick hồi tuần rồi ở bán kết giải Miami Masters (tên gọi khác của Sony Ericsson Open).

Khi nào Federer hết buồn bã rời sân?
Khi nào Federer hết buồn bã rời sân?

Thống kê đáng báo động

Lần cuối cùng điều này xảy ra với Federer là khi chưa có cuộc chiến tại Iraq và đó là lần cuối M.U vô địch Champions League! Trong 4 năm gần nhất, trung bình Federer chỉ thua 6 trận và thắng 10,5 giải. Nhưng giờ đã sang nửa tháng 4, nhưng tay vợt Thụy Sĩ đã thua 4 trận và chưa có danh hiệu nào trong tay.

Với nhiều người yêu quần vợt, sự sa sút liên tục của Federer là điều đáng buồn, bởi anh là hiện thân của sự thống trị bằng vẻ đẹp, đôi khi gây nhàm chán vì nó quá hoàn hảo! Cái cách anh chiến thắng đáng ngưỡng mộ bởi không dễ gì khiến đối phương tâm phục khẩu phục.

Nhưng cuộc khủng hoảng đầu mùa của tay vợt số 1 thế giới khiến quần vợt nam hấp dẫn hơn. Nó giúp mở ra các cuộc tranh luận mới rằng liệu Federer có hết thời. Riêng người hâm mộ anh đang tự hỏi: Tại sao Federer lại sa sút và điều quan trọng là anh phản ứng như thế nào? Có phải ngôi sao người Thụy Sĩ bị ảnh hưởng bởi chứng bệnh dư bạch cầu, hay là anh bắt đầu tự mãn?

Đâu rồi những cú đánh “sát thủ”?

Điều đáng chú ý là trước cuộc khủng hoảng hiện tại, Federer thường thể hiện đẳng cấp số 1 thế giới và bản lĩnh trong những thời khắc khó khăn nhất. Nhưng kể từ đầu năm nay, anh lại hay phạm sai lầm. Như ở trận thua tay vợt Mỹ Mardy Fish với tỉ số 3-6, 2-6 tại bán kết giải Indian Wells vào cuối tháng 3, Federer chơi thiếu ổn định, chỉ giành 1 điểm và phạm 13 lỗi từ các cú đánh trái tay thần sầu.

Rồi cuối tuần trước, Federer dẫn trước A. Roddick 30-0 ở tỉ số 3-3 trong ván cuối lúc tay vợt Mỹ cầm giao bóng. Ở những thời điểm đó trước đây, số 1 thế giới không bỏ lỡ cơ hội thắng luôn ở bàn cầm giao bóng và “hủy diệt” đối phương. Nhưng lần này, thay vì bùng nổ, Federer phạm sai lầm, thua 11 điểm kế tiếp và gác vợt với tỉ số 6-7, 6-4, 3-6.

Dù sao, cuộc khủng hoảng của Federer không tệ hơn tay vợt số 2 R. Nadal, người trắng tay từ tháng 7 năm ngoái đến nay, dù đầu mùa đến nay lọt vào 2 trận chung kết. Nhưng không may cho Federer là kể từ đầu tuần sau là bắt đầu bước vào các giải trên sân đất nện – đấu trường quen thuộc của Nadal – với giải Estoril mở rộng (Bồ Đào Nha), nơi đương kim vô địch là... Djokovic.

(Theo NLĐ)

Các tin khác

Cuộc đua xe đạp xuyên Việt "Hà Nội-Huế-Sài Gòn" tranh Cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh năm 2008 đã chính thức khởi tranh sáng 12/4, tại Hà Nội.

Là niềm hy vọng của xe đạp Anh tại Olympic Bắc Kinh sau khi đoạt 2 HCV và 1 HCB tại giải VĐTG vừa kết thúc, Pendleton rất nổi tiếng về sự hy sinh tình cảm cá nhân lẫn gia đình cho thể thao.

MU đang ở đỉnh cao khi họ tràn trề cơ hội giành cú đúp: Premier League và Champions League ở mùa này trong khi các pháo thủ Arsenal đang đối mặt với nguy cơ (đang hiện hữu rất gần) về một mùa giải tay trắng

Đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng cúp và cờ cho đội CLB Thanh tra Nhà nước tỉnh đạt giải nhất.

YBĐT - Hướng tới chào mừng kỷ niệm 33 năm ngày giải phóng Miền Nam 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5, từ ngày 7-9/4, tại Nhà thi đấu Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh Yên Bái, Liên đoàn Bóng đá tỉnh Yên Bái phối hợp với các câu lạc bộ thể dục thể thao và Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh tổ chức giải bóng đá mini trong nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục