Sân Vinh bị phạt 20 triệu đồng và cấm tổ chức 2 trận

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/4/2008 | 12:00:00 AM

Sáng ngày 15/4, Tiểu ban kỷ luật của BTC giải VĐQG 2008 đã nhóm họp để xử lý vụ việc bạo loạn trên sân Vinh sau trận TCDK.SLNA-Thể Công chiều ngày 13/4 vừa qua. Theo đó, chiếu theo Quy định về kỷ luật của LĐBĐ Việt Nam 2008, BTC sân Vinh bị phạt 20 triệu đồng và phải đóng cửa sân trong 2 trận đấu liên tiếp trên sân nhà của TCDK.SLNA.

Cảnh tượng kinh hoàng trên khán đài sân Vinh sau trận TCDK.SLNA-Thể Công
Cảnh tượng kinh hoàng trên khán đài sân Vinh sau trận TCDK.SLNA-Thể Công

Cụ thể, trong 2 trận đấu trên sân nhà, gặp HN.ACB ở tứ kết Cúp QG vào ngày 19/4 và gặp TMN.CSG ở vòng 15 V-League 2008 vào ngày 4/5, TCDK.SLNA sẽ phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả.

Ngoài ra, Tiểu ban kỷ luật cũng yêu cầu BTC sân Vinh phải chịu trách nhiệm bồi thường mọi thiệt hại về sức khoẻ CĐV bị thương cũng như các hư hại về vật chất như vỡ kính xe ôtô, hỏng biển quảng cáo... Chi phí cụ thể sẽ do các bên thoả thuận với nhau.

Trong khi đó, do không kiểm soát được CĐV của mình nên đã để một số CĐV quá khích châm ngòi cho cuộc lộn xộn trên sân Vinh, Thể Công cũng bị nộp phạt 10 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Hải Hường, trưởng Tiểu ban kỷ luật LĐBĐ VN và đồng thời cũng là người đã tận mắt chứng kiến từ đầu đến cuối vụ bạo loạn trên khán đài sân Vinh, BTC sân đã có lỗi lớn khi không phản ứng tích cực và chủ động trước những biểu hiện quá khích xảy ra trong trận đấu, thậm chí còn có thái độ nặng tính thoả hiệp, nên cuối cùng đã dẫn tới bạo lực xảy ra.

Bên cạnh đó, cũng phải quy trách nhiệm cho một nhóm CĐV Thể Công khi họ chính là người khơi mào cho bạo lực bằng cách đập phá biển quảng cáo, đánh nhau với cảnh sát bảo vệ sân và CĐV Nghệ An chủ nhà, nên việc cả 2 bên đều phải nhận án phạt là thích đáng.

Cũng theo ông Hường, khi thụ lý vụ việc, Tiểu ban kỷ luật cũng đã xem xét một số tình tiết giảm nhẹ cho BTC sân Vinh như khi họ đã làm tốt công tác khắc phục hậu quả sau sự cố (sơ cứu cho CĐV bị thương, đưa những ca nặng vào bệnh viện để kiểm tra, đưa tiền lộ phí để họ trở về Hà Nội, cử cảnh sát hộ tống xe chở CĐV Thể Công an toàn rời khỏi Nghệ An...), nên BTC sân Vinh đã không phải nhận mức án cao nhất.

Tuy nhiên, nhiều khả năng sẽ không chỉ có BTC sân Vinh và CLB Thể Công dính án kỷ luật sau trận cầu trên sân Vinh, bởi Tiểu ban kỷ luật cũng đang xem xét tình huống từ chối quả penalty gây tranh cãi của trọng tài Dương Văn Hiền ở phút 67, khi Trọng Hoàng bị ngã trong vòng cấm.

Theo một số phóng viên có mặt tại hiện trường, chính việc trọng tài Dương Văn Hiền không thổi phạt 11m trong pha bóng này là một trong những nguyên nhân dẫn tới việc một số CĐV Nghệ An bị kích động về tâm lý.

Ông Hường cho biết hiện nay Tiểu ban kỷ luật đang xem xét lại băng ghi hình trận TCDK.SLNA-Thể Công và nếu trọng tài Hiền bị phát hiện đã xử lý không chính xác trong pha bóng đó thì sẽ bị treo còi.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Sneijder (áo trắng), tác giả của bàn thắng duy nhất giúp 'kền kền' bứt hẳn lên trong cuộc đua với Barca và Villarreal, khi Liga chỉ còn 6 vòng đấu.

Chức vô địch Tây Ban Nha lần thứ hai liên tiếp (và là lần thứ 31 sau hơn 100 năm thành lập - một kỷ lục mới ) hầu như đã thuộc về Real Madrid, sau chiến thắng nhẹ nhàng trước đoàn quân của cựu HLV đội tuyển xứ đấu bò Clemente.

Ngày 13/4, phó Chủ tịch Galliani khẳng định với báo chí, Milan đã đạt được thỏa thuận với Ronaldinho và tiền vệ người Brazil này sẽ chính thức khoác áo Milan vào mùa hè này.

Lễ trao thưởng được Quỹ Tài năng trẻ Việt Nam và Tập đoàn Tân Hiệp Phát phối hợp tổ chức ngày 13-4 tại Trung tâm HLTTQG I (Nhổn – Hà Nội).

Rooney bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số trong pha đối mặt với Lehmann

Bị thủng lưới trước ở ngay đầu hiệp hai nhưng bản lĩnh, kinh nghiệm và sự xuất thần của những cá nhân đặc biệt đã giúp đội chủ nhà Manchester United giành được thắng lợi 2-1 trong cuộc tiếp đón Arsenal. Kết quả này đã dập tắt hy vọng le lói của "Các pháo thủ" đồng thời đưa "Quỷ đỏ" tiến gần tới chức vô địch giải Ngoại hạng lần thứ 10 trong vòng 15 năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục