M.U chết vì nửa vời trước Chelsea

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/4/2008 | 12:00:00 AM

M.U đã không thể ghi nổi dù chỉ 1 điểm, khiến cuộc đua đến ngôi VĐ Premiership 07/08 trở về thế cân bằng 81-81. Ferguson đã quá toan tính khi tung vào sân đội hình dự bị và ông đã phải trả giá.

Người M.U vốn có thói quen VĐ trên sân khách. Năm ngoái, họ đăng quang trên sân của người hàng xóm Man City (thắng 1-0 vòng 37). Lần VĐ trước nữa, năm 2003, là ở White Hart Lane. Năm 1997 tại sân West Ham.

Thậm chí, Alex Ferguson đón nhận chức VĐ đầu tiên (mùa 92/93) khi ông đang chơi golf ở sân Mottram Hall. Bởi thế, không lạ khi người M.U đã đến Stamford Bridge đêm qua mà mang theo cả sâm-panh, tất cả đã sẵn sàng cho chức Vô địch thứ 10.

Tuy nhiên, nhân định không bằng trời tính và sân cỏ đã không chiều theo lòng của số đông. M.U đã không thể ghi nổi dù chỉ 1 điểm, khiến cuộc đua đến ngôi VĐ Premiership 07/08 trở về thế cân bằng 81-81. Ferguson đã quá toan tính khi tung vào sân đội hình dự bị và ông đã phải trả giá.

Tất cả đều biết, sau đây 4 ngày, M.U sẽ tái ngộ Barca ở lượt về bán kết Champions League. Vì thế mà Fergie quyết định kiệm sức cho cuộc chiến ở Old Trafford bằng cách đưa ra đội hình xuất phát với cả một tuyến tiền vệ vốn chuyên dự bị (Fletcher, Carrick, Anderson và Nani) bất chấp việc phải thi đấu tại Stamford Bridge, nơi họ chưa từng thắng kể từ năm 2002.

Có thể đọc "vị" của Fergie là như thế này: lấy thủ làm nền tảng, sẽ chơi phản công (cắm Rooney, người ghi 8/12 bàn là trên sân khách), đá nhẹ nhàng, vừa kiệm sức, vừa kiếm tìm tối thiểu là 1 điểm. Thế nhưng, chính tuyến tiền vệ quá lép vế ấy đã pha tan kế hoạch "phân tải" của M.U.

Cả hiệp 1, M.U đánh mất tuyến giữa, bị dồn ép cả về sân nhà. Hàng phòng ngự của M.U - kể cả lúc Vidic-Ferdinand đá trung vệ lẫn khi Brown bó vào thay thế cầu thủ người Serbia bị chấn thương - liên tục bị Joe Cole làm cho tan nát.

Những tưởng M.U đã gặp may khi thoát chết trong tình huống Joe Cole sút dội xà nhưng đúng phút 45, họ đã sụp đổ. Drogba đã đóng vai một nhà kiến thiết hoàn hảo khu tung ra đường chuyền vượt tuyến loại sạch hàng thủ M.U để Ballack nhẩy lên đánh đầu mở tỷ số.

Mùa này, đúng là hàng thủ của M.U phòng ngự tốt thật nhưng họ vẫn chưa thoát khỏi căn bệnh "sợ bóng bổng" vốn đã thành mãn tính (thua 7/21 quả vì đánh đầu). Và Chelsea đã rất tỉnh táo và sắc bén khi đánh trúng vào tử huyệt ấy.

Đầu hiệp 2, M.U đã có bàn san bằng rất đẹp của Rooney (tranh thủ Carvalhho sai lầm, sút dội cột vào lưới) nhưng chỉ một tình huống chớp nhoáng là không đủ. Cả nửa giờ cuối trận, M.U lại bị rơi vào mê hồn trận chẳng khác gì hiệp 1 trước khi Carrick để bóng chạm tay trong vòng cấm và bị Ballack hạ gục trên chấm 11m.

Tiền vệ người Đức đã cho thấy anh phù hợp với những trận cầu lớn như thế nào. Còn nhớ, chính Ballack đã đánh đầu vào lưới Fenerbahce, giúp Chelsea ngược dòng giành vé vào bán kết Champions League.

Và cú đúp của anh đêm qua sẽ là mãi mãi đi vào lịch sử như là một bước ngoặt vĩ đại, nếu Chelsea tới đây đăng quang Premiership 07/08.

Hơn nữa, thất bại đêm qua đã ít nhiều bộc lộ sự nửa vời của Fergie. Không ai phản đối việc ông toan tính nhưng nếu tính nhầm, đấy ắt là điểm dở. Ban đầu, Fergie định chỉ dùng đội hình B nhưng cuối cùng, ông phải tung vào sân nào là Hargreaves, rồi là Ronaldo.

Nếu đúng kế hoạch, M.U cần kiệm sức cho Champions League nhưng rồi, mọi thứ trôi tuột khỏi tầm kiểm soát của Ferguson. M.U bị cuốn theo lối đá nhanh của đối thủ. Giggs và cả Ronaldo đã phải hao tổn quá nhiều sinh lực cho một trận trắng tay.

Thậm chí, Vidic đã bị chấn thương (Drogba húc đầu gối vào mồm), còn Rooney ôm sườn ra sân phút 63. Ai bảo trận thua này không ảnh hưởng đến tinh thần Quỷ đỏ?

Ai bảo Ronaldo không ít nhiều bị hẫng sau 2 trận tịt ngòi (trận trước thậm chí sút trượt 1 quả penalty ở Nou Camp)? Và ai biết chắc được rằng trận thua này không tác động xấu, thậm chí là điềm gở, đến cuộc tiếp đón Barca ngày 30/4?

Rõ ràng, M.U đã đánh mất lợi thế lớn ở Premiership chỉ bởi toan tính nhầm trong 1 trận đấu. Nhưng chưa biết chừng, họ có thể "chết" toàn diện, có thể trắng tay hoàn toàn chỉ vì sai lầm đêm 25/4 ở Stamford Bridge.

(Theo TNO)

Các tin khác
Rất nhiều người kỳ vọng Tevez sẽ lại làm được điều tương tự như ở 
trận lượt đi giữa hai đội.

Chỉ còn 3 vòng đấu nữa Premiership sẽ kết thúc, nhưng trận đấu cuối tuần này giữa Chelsea và MU có thể coi là trận đấu quyết định cho chức vô địch của "Quỷ đỏ" trong mùa giải năm nay. Nếu tạm biệt Stamford Bridge với 3 điểm trọn vẹn, Sir Alex và các học trò sẽ bảo vệ thành công ngôi báu mà họ đã có được từ chính Chelsea ở mùa giải năm ngoái.

Bayern (trái) sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận lượt về trên đất Nga

Hậu vệ kỳ cựu Lucio đã có pha đánh đầu "đốt" lưới nhà đẹp không kém gì Riise của Liverpool, đem lại trận hòa may mắn cho đội khách Zenit trong trận bán kết lượt đi cúp UEFA.

Vào lúc 19 giờ ngày 24/4, giải vô địch Pencak Silat Đông Nam Á lần 1 được Cty Tân Hiệp Phát tài trợ sẽ chính thức khai mạc tại NTĐ Trung tâm TDTT quận Tân Bình, TPHCM.

Lionel Messi và các đồng đội tại Barca không thể tận dụng lợi thế sân nhà Nou Camp để đánh bại Man Utd trong trận đấu này.

Lần đầu tiên cuộc đối đầu giữa Barca và Man Utd lại kết thúc với tỷ số hoà không bàn thắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục