Sẵn sàng cho lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh 2008 tại TP Hồ Chí Minh

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/4/2008 | 12:00:00 AM

Sáng 27-4, tại TP Hồ Chí Minh, Ban tổ chức lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh 2008 tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo để thông báo chính thức về sự kiện lễ rước đuốc Olympic.

Nằm trong chương trình rước đuốc Olympic vòng quanh thế giới chào mừng Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008, ngày mai 29-4, ngọn lửa Olympic thiêng liêng sẽ đến TP Hồ Chí Minh. Ban tổ chức lễ rước đuốc tại thành phố cho biết: Đến nay mọi công tác chuẩn bị cho lễ rước đuốc đã hoàn tất, và TP Hồ Chí Minh đã sẵn sàng cho sự kiện thể thao nhiều ý nghĩa này. Lễ rước đuốc Olympic sẽ được khởi đầu tại Nhà hát thành phố và ngọn đuốc sẽ được rước qua các đường phố trung tâm thành phố để về Nhà thi đấu Quân khu 7, nơi diễn ra buổi lễ chính thức.

Tham gia đoàn rước đuốc có 60 người, trong đó 37 người do Hội đồng thành phố tuyển chọn (gồm lãnh đạo ngành TDTT, các HLV, VĐV tiêu biểu và những cá nhân có đóng góp cho phong trào TDTT trong nước), 18 người do 3 đơn vị tài trợ (Coca Cola, Samsung và Lenovo) chọn lựa và 5 người do ủy ban Olympic Bắc Kinh (BOCOG) bầu chọn. Sự kiện lễ rước đuốc cũng có sự tham gia của hơn 210 phóng viên, trong đó có 94 phóng viên nước ngoài của các hãng thông tấn lớn của Trung Quốc, Mỹ, Anh, Nhật, Đức, Pháp...

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Hoàng Năng – Giám đốc Sở TDTT, Phó trưởng Ban tổ chức lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh 2008 tại TP Hồ Chí Minh khẳng định: Được chọn đăng cai lễ rước đuốc là một vinh dự và trách nhiệm của TP Hồ Chí Minh, là dịp để TP Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung được đóng góp vào sự phát triển chung của phong trào Olympic thế giới. TP Hồ Chí Minh sẽ làm hết sức mình để đảm bảo thành công cho lễ rước đuốc Olympic.

(Theo ANTĐ)

Các tin khác

Kết thúc đêm khai mạc giải vô địch cử tạ châu Á vào 22 giờ hôm qua 27.4 tại TP Kanazawa (Nhật Bản), đội tuyển cử tạ Việt Nam đã đoạt được những thành tích rất ấn tượng.

Julio Cruz (phải) trong pha bóng ghi bàn vào lưới Cagliari.

Tại vòng 35 - Serie A, trên sân nhà Giuseppe Meazza (San Siro), Inter Milan giành chiến thắng 2 - 1 trước Cagliari. Serie A chỉ còn 3 vòng đấu, Inter tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng khi được 81 điểm và duy trì khoảng cách 6 điểm với AS Roma do cùng lúc đó AS Roma cũng đánh bại Torio với tỷ số 4 - 1.

Giải bắt đầu bước vào các trận chung kết đấu đối kháng tại Nhà thi đấu Tân Bình (TPHCM). Lê Thị Phi Nga (50kg) mang về cho Việt Nam chiếc HCV đầu tiên sau khi thắng Rohana Bte Razala (Brunei). Huỳnh Thị Thu Hồng giành chiến thắng áp đảo trước Emraida Asmad (Philippines) trong trận chung kết hạng 55kg nữ. Chiếc HCV thứ ba thuộc về Trịnh Hải Vương khi hạ Samiruddin Bsaari (Malaysia) trong trận chung kết hạng 90kg nam.

M.U đã không thể ghi nổi dù chỉ 1 điểm, khiến cuộc đua đến ngôi VĐ Premiership 07/08 trở về thế cân bằng 81-81. Ferguson đã quá toan tính khi tung vào sân đội hình dự bị và ông đã phải trả giá.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục