Ronaldo đoạt danh hiệu cầu thủ PFA xuất sắc nhất năm

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/4/2008 | 12:00:00 AM

Cristiano Ronaldo đã chính thức trở thành cầu thủ xuất sắc nhất năm do Hiệp hội cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp Anh (PFA) bình chọn. Đây cũng là mùa giải thứ hai liên tiếp tiền vệ ngôi sao của Man United nhận được vinh dự này.

Ronaldo năm thứ hai liên tiếp được PFA vinh danh.
Ronaldo năm thứ hai liên tiếp được PFA vinh danh.

Tuyển thủ 23 tuổi người Bồ Đào Nha đã và đang duy trì phong độ đỉnh cao suốt từ đầu mùa giải. Với tổng cộng 38 bàn thắng trên khắp các mặt trận, anh và “Quỷ đỏ” giờ đứng trước cơ hội lớn để giành được cú đúp vô địch tại Premier League và Champions League.
 
Ronaldo đã không tham dự lễ trao giải do bận luyện tập để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về Champions League gặp Barcelona vào ngày 1/5 tới đây. Anh nhận giải thưởng từ tay HLV Alex Ferguson.

Ronaldo phát biểu: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Khi mà bạn đã nỗ lực để chơi tốt, để làm gì đó cho đội bóng, để đóng góp cho đội bóng và sau đó vào cuối mùa giải PFA trao cho bạn giải thưởng này. Đó là thời khắc vĩ đại, là danh dự và là niềm hãnh diện”.

“Đó còn là động lực lớn lao để nỗ lực hơn cũng như để trở lên tốt hơn. Tôi cảm thấy hết sức vui mừng nhưng đây không chỉ là giải thưởng của riêng tôi. Nên nhớ rằng các đồng đội đã giúp tôi quá nhiều trong mùa giải này. Họ thường kiến tạo cơ hội để tôi ghi bàn”.

Như vậy, Ronaldo đã vượt qua các ứng viên năng ký gồm bộ đôi là Fernando Torres và Steven Gerrard của Liverpool; Fabregas và Emmanuel Adebayor của Arsenal; thủ môn David James của Portsmouth.

Ronaldo tiết lộ: “Cá nhân tôi đã bầu cho Adebayor của Arsenal, bởi anh ấy cũng đã có một mùa giải tuyệt vời. Cũng còn nhiều cầu thủ khác nữa như Torres hay Fabregas…”.

Đội hình PFA xuất sắc nhất năm cũng đã được thông báo với hầu hết những gương mặt quan thuộc đến từ “Tam đại gia” Arsenal (4), Manchester United (3) và Liverpool (2). Không có cầu thủ nào của Chelsea góp mặt cho dù họ đang xếp thứ hai trên bảng tổng sắp, bằng điểm MU nhưng thua về hiệu số bàn thắng.

Nhiều người dự đoán tuyển thủ Bồ Đào Nha cũng đoạt luôn danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm. Tuy nhiên, anh đã không thể lặp lại thành tích đó của một năm về trước. Danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm nay đã chính thức được trao cho tiền vệ Cesc Fabregas của Arsenal.

Trong lễ nhận giải thưởng, Fabregas không tiếc lời ca ngợi các đồng đội của anh: “Tôi rất tự hào. Bóng đá là môn thể thao tập thể, vì thế sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn cùng các đồng đội trở thành đội vô địch. Dù sao với danh hiệu cá nhân này, tôi vẫn lấy làm hãnh diện. Nó là vinh dự cuộc đời tôi”.

 

Đội hình PFA xuất sắc nhất năm

 

Thủ môn: David James (Portsmouth).

 

Hậu vệ: Bacary Sagna (Arsenal), Rio Ferdinand (Man Utd), Nemanja Vidic (Man Utd), Gael Clichy (Arsenal).

 

Tiền vệ: Steven Gerrard (Liverpool), Cesc Fabregas (Arsenal), Cristiano Ronaldo (Man Utd), Ashley Young (Aston Villa).

 

Tiền đạo: Emmanuel Adebayor (Arsenal), Fernando Torres (Liverpool).

(Theo Dân Trí) 

 

Các tin khác

HLV Lê Huỳnh Đức bức bối khi đội bóng của anh bị một nhóm thanh niên Hải Phòng đến tận khách sạn đe doạ 1 ngày trước khi trận đấu trên sân Lạch Tray diễn ra...

Sáng 27-4, tại TP Hồ Chí Minh, Ban tổ chức lễ rước đuốc Olympic Bắc Kinh 2008 tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo để thông báo chính thức về sự kiện lễ rước đuốc Olympic.

Kết thúc đêm khai mạc giải vô địch cử tạ châu Á vào 22 giờ hôm qua 27.4 tại TP Kanazawa (Nhật Bản), đội tuyển cử tạ Việt Nam đã đoạt được những thành tích rất ấn tượng.

Julio Cruz (phải) trong pha bóng ghi bàn vào lưới Cagliari.

Tại vòng 35 - Serie A, trên sân nhà Giuseppe Meazza (San Siro), Inter Milan giành chiến thắng 2 - 1 trước Cagliari. Serie A chỉ còn 3 vòng đấu, Inter tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng khi được 81 điểm và duy trì khoảng cách 6 điểm với AS Roma do cùng lúc đó AS Roma cũng đánh bại Torio với tỷ số 4 - 1.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục