Bayern Munich đăng quang ngôi vô địch Bundesliga

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/5/2008 | 12:00:00 AM

Mặc dù bị đội chủ nhà Wolfsburg cầm hoà với tỉ số 0-0 trong trận đấu ở vòng 31, song một điểm giành được là vừa đủ để Hùm xám nâng cao chiếc đĩa bạc Bundesliga trước 3 vòng đấu.

Chưa vượt qua được cuộc khủng hoảng mang tên Zenit St Peteburg ở đấu trường UEFA Cup, Bayern chơi có phần chuệch choạch trong trận đấu này. Song đội chủ nhà cũng chẳng khát khao chiến thắng và tỉ số 0-0 làm vừa lòng cả 2.

Với một điểm có được, Hùm xám bỏ xa đội đứng thứ 2 là Bremen tới 10 điểm trong khi Bundesliga chỉ còn 3 vòng đấu nữa. Điều đó có nghĩa là Bayern chính thức trở thành tân vương nước Đức mùa giải 2007-2008.

Chỉ tung ra đội hình dự bị, Bayern đã để đội chủ nhà lấn lướt trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Ngay ở phút thứ 4, Edin Dzeko có cơ hội mở tỉ số cho đội chủ nhà. Tuy nhiên anh đã không thắng được thủ thành Rensing trong tình huống đối mặt.

Đáng lẽ tỉ số phải được mở cho đội chủ nhà ở phút 30 sau cú dứt điểm của Marcel Schaefer. Rất may cho Hùm xám là trung vệ Van Buyten đã phá bóng ngay trên vạch cầu môn.

Thế trận hiệp 2 vẫn là kịch bản của hiệp 1. Tuy nhiên các pha tấn công của đội chủ nhà vẫn thiếu một chút chính xác trong những tình huống dứt điểm cuối cùng.

Những nỗ lực cuối cùng của cả 2 không mang lại hiệu quả. Song những cổ động viên của Bayern Munich đã ăn mừng khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Như vậy, Bayern đã trở lại ngôi vị số một Bundesliga sau một mùa giải rơi vào tay Stuttgart. Đây là chiếc đĩa bạc lần thứ 31 trong lịch sử CLB và là thành quả rất ý nghĩa đối với HLV Ottmar Hitzfeld trước khi ông chia tay nước Đức để sang dẫn dắt đội tuyển Thuỵ Điển sau Euro 2008.

(Theo TPO)

Các tin khác
Pha ghi bàn tuyệt đẹp của tiền đạo Carlos Tevez (áo đỏ).

Trên sân nhà Old Trafford, những con “Quỷ đỏ” đã thể hiện quyết tâm giành ngôi vô địch của mình bằng màn “thãm sát” không thương tiếc đội khách West Ham.

Liên đoàn cử tạ thế giới đã xác định thêm 4 suất nữ tham dự Olympic Bắc Kinh 2008, trong đó Việt Nam sẽ có một suất.

Liên đoàn cử tạ thế giới đã xác định thêm 4 suất nữ tham dự Olympic Bắc Kinh 2008, trong đó Việt Nam sẽ có một suất.

Cú đá phạt mở tỉ số của Pogrebniak.

Không ai có thể ngờ Bayern Munich - đội bóng hùng mạnh của Bundesliga và châu Âu - lại có trận đấu kém cỏi và nhợt nhạt đến vậy khi để thua Zenit, Nga tới 4 bàn không gỡ trong trận bán kết lượt về cúp UEFA.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục