Cúp UEFA: Hạ nhục Bayern Munich, Zenit góp mặt ở trận chung kết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/5/2008 | 12:00:00 AM

Không ai có thể ngờ Bayern Munich - đội bóng hùng mạnh của Bundesliga và châu Âu - lại có trận đấu kém cỏi và nhợt nhạt đến vậy khi để thua Zenit, Nga tới 4 bàn không gỡ trong trận bán kết lượt về cúp UEFA.

Cú đá phạt mở tỉ số của Pogrebniak.
Cú đá phạt mở tỉ số của Pogrebniak.

Ở trận lượt đi, Bayern có thể đổ lỗi trận hòa 1-1 là do họ kém may mắn khi Lucio đánh đầu phản lưới nhà, đem lại lợi thế không nhỏ cho Zenit trong trận lượt về trên sân nhà. Thế nhưng trận thua trên đất Nga đêm qua khiến thày trò ông Hitzfeld phải tâm phục khẩu phục.

Phong độ chói sáng của Pogrebnyak (lập cú đúp) và 2 bàn thắng của Zyrianov và Fayzulin đã nhấn chìm hoàn toàn tham vọng đoạt cú ăn ba của "hùm xám", đồng thời đưa Zenit lần đầu tiên trong lịch sử của mình tham gia trận chung kết cúp UEFA diễn ra tại thành phố Manchester, Anh với đối thủ Ranger.

Trở lại với diễn biến của trận đấu. Với quyết tâm sửa chữa những sai lầm ở trận lượt đi, Bayern Munich dồn lên tấn công ngay từ đầu trận. Và ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, đội khách thiếu chút nữa đã có bàn mở tỉ số.

Từ đường chuyền của Ribery, Klose có cơ hội rất tốt để mở tỉ số khi anh lốp bóng qua đầu thủ thành Viacheslav Malafeev nhưng đáng tiếc là một hậu vệ đội chủ nhà đã kịp lui về phá bóng giải nguy cho Zenit.

Bỏ lỡ cơ hội này, Bayern Munich ngay lập tức đã phải nhận "lệnh trừng phạt" từ Zenit chỉ sau đó đúng 2 phút. Phút thứ 4, Zenit được hưởng 1 quả đá phạt hàng rào và Pogrebniak đã đánh lừa được thủ thành Kahn với cú sút sệt cực hiểm hóc, mở tỉ số của trận đấu.

Bị thủng lưới sớm, Bayern lồng lộn như mãnh thú bị chọc giận. Nhưng dường như việc phải căng sức ra thi đấu trên cả 3 mặt trận đã khiến lối chơi của các cầu thủ đội khách không còn linh hoạt và tỉnh táo như thường lệ. Chính vì vậy, hầu hết những đợt tấn công của Bayern trong hiệp 1 không thực sự nguy hiểm để có thể biến thành bàn thắng.

Cơ hội nguy hiểm nhất của Bayern đến ở phút 19 khi Ribery tung ra cú sút từ cự ly khoảng 12m nhưng không thắng nổi thủ thành Malafeev.

Chỉ sau đó đúng 5 phút, Luca Toni - cầu thủ được kỳ vọng nhất của Bayern Munich trong trận đấu này - có cơ hội rất tốt khi anh đón đường tạt bóng của Ribery trong tư thế không bị kèm sát. Nhưng cú đánh đầu của anh lại đi vọt xà ngang.

Trong khi đó, dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, Zenit càng chơi càng hay và liên tiếp đặt khung thành Bayern trong tình trạng báo động đỏ. Phút 28, Aniukov đi bóng khôn khéo bên cánh phải rồi thâm nhập khu cấm địa của Bayern Munich trước khi tung ra cú sút rất căng, nhưng tài năng của cựu thủ thành số 1 thế giới Oliver Kahn đã cứu thua cho Bayern.

Tuy nhiên, các CĐV của Zenit không phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng thứ 2 của đội nhà. Khi hiệp 1 chỉ còn khoảng 5 phút nữa là kết thúc, Dominguez chuyền bóng thuận lợi cho Zyrianov dùng động tác giả vượt qua hậu vệ của Bayern trước khi vẩy bóng qua đầu Kahn vào góc trái khung thành, nâng tỉ số lên 2-0 cho Zenit.

Không còn gì để mất, sang hiệp 2 Bayern dồn toàn lực lên tấn công. HLV Hitzfeld quyết định tăng cường cho hàng công khi rút Roberto và tung "Hoàng tử" Podolski vào sân.

Mọi chuyện có lẽ sẽ khác nếu Luca Toni có được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 khi anh có cơ hội rất tốt ở phút 50. Nhưng một lần nữa cây săn bàn số 1 của Bayern lại không thể thắng nổi Malafeev.

Tấn công nhiều hơn mà không ăn bàn, Bayern đã phải châp nhận quy luật muôn thủa bị thủng lưới! Phút 54, Faitzulin đánh đầu căng hạ thủ thành Kahn sau đường chuyền của Aniukov bên cánh phải, nâng tỉ số lên 3-0 cho Zenit.

Bayern lúc này chỉ còn biết tự trách mình khi họ bỏ phí quá nhiều cơ hội. Bastian Schweinsteiger, Lukas Podolski cũng có cơ hội ghi bàn thắng danh dự cho "hùm xám" nhưng cũng không thành trong sự tiếc nuối của BHL Bayern Munich.

Bàn thắng ở phút 73 của Pogrebniak đồng thời là cú đúp của cầu thủ này đã khép lại trận đấu đáng xấu hổ và tủi nhục nhất của Bayern ở cúp UEFA. Thắng trận Zenit góp mặt trong trận chung kết cúp UEFA với Ranger - đội bóng đã loại Fiorentina trên chấm phạt đền ở trận bán kết còn lại - vào ngày 14/5 tới tại thành phố Manchester, Anh.

Đội hình 2 đội:

Zenit :

Malafeev - Anyukov, Shirokov, Krizanac, Gorshkov - Denisov (Ionov 90'), Tymoshchuk, Zyryanov - Dominguez (Ho Lee 89'), Fayzulin, Pogrebnyak.

Bayern Munich:

Kahn - Lahm, Lucio, Demichelis, Jansen (Lell 46') - Roberto (Podolski 46'), van Bommel - Schweinsteiger, Ribery - Klose (Sosa 62'), Toni.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Không phải Dimitar Berbatov hay Klaas Jan Huntelaar, có thể Santa Cruz, người đang thi đấu cho Blackburn, mới là chân sút đầu tiên được ngài Alex Ferguson mua về trong nỗ lực làm mới hàng tiền đạo.

Vật dân tộc - môn thể thao được tổ chức hàng năm tại lễ hội Đền Đại Kại, huyện Lục Yên. (Ảnh: Đình Nguyên)

YBĐT - Nhiều năm qua, cùng với sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, Huyện ủy – HĐND – UBND huyện Lục Yên (Yên Bái) luôn quan tâm đến sự nghiệp phát triển thể dục thể thao (TDTT) quần chúng ở địa phương. Phong trào “Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại” được lồng ghép với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” làm cho các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao ở cơ sở thêm phong phú và thúc đẩy nhau cùng phát triển.

Từng hai lần thua tức tưởi Liverpool ở bán kết, nhưng ngày 30/4, cái dớp thất bại ấy không còn ám ảnh "The Blues". Bằng thắng lợi 3-2 (4-3 chung cuộc), họ trả sòng phẳng món nợ với "cựu thù" và cụ thể hóa giấc mơ dự trận tranh ngôi vô địch châu lục.

Tối 39/4, lễ rước đuốc Thế vận hội Bắc Kinh 2008 đã bắt đầu tại sân khấu trước cửa Nhà hát TP HCM, và diễu hành qua đoạn đường hơn 10 km. Hàng nghìn người dân đã đứng hai bên đường vẫy tay chào đón đoàn rước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục